Yên Bái: Tập huấn nghiệp vụ xây dựng đời sống văn hóa cơ sở cho 110 học viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/10/2018 | 1:45:18 PM

YênBái - Sáng 30/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, năm 2018 cho 110 học viên là cán bộ văn hóa, trưởng thôn, làng, bản, tổ dân phố, người có uy tín tại cơ sở.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.


Trong thời gian 3 ngày (29 - 31/10), các học viên được chuyên viên, lãnh đạo Sở VHTT&DL, lãnh đạo Vụ Pháp chế - Bộ VHTT&DL bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về các nội dung: hướng dẫn kỹ năng kiểm tra, rà soát hương ước, quy ước; nguyên tắc, quy trình, thủ tục… xây dựng hương ước, quy ước; công tác thông tin tuyên truyền, tổ chức thực hiện hương ước, quy ước ở cơ sở; các văn bản của Đảng và Nhà nước về thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội…

Thông qua lớp tập huấn đã góp phần giúp học viên nắm rõ hơn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng đời sống văn hóa trong giai đoạn mới. Đồng thời, giúp các học viên có điều kiện giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm nhằm đưa phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở đi vào chiều sâu và hoạt động ngày càng hiệu quả.

Lê Thương

Các tin khác

YBĐT - Sáng 30/10, Công đoàn cơ sở Công ty Xăng dầu Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Bão YUTU đi vào Biển Đông với sức gió gật cấp 15.

Hồi 1 giờ ngày 30/10, vị trí tâm bão YUTU ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 123,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Đông đảo Lu-Dông (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 14, giật cấp 16. Các cơ quan chức năng liên tiếp ban hành các văn bản chỉ đạo ứng phó cơ bão này.

Buổi học phát triển các kỹ năng của lớp 5 tuổi, Nhóm trẻ cộng đồng, thành phố Yên Bái có sự tham gia của tình nguyện viên người Nhật - cô AYAKA (bên phải).

YBĐT- Để giúp trẻ hứng thú với việc học và phát huy thế mạnh của từng em, các trường mầm non trên địa bàn thành phố Yên Bái đã đưa vào triển khai Chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” một cách hiệu quả.

Phát triển kinh tế, ổn định đời sống cho người dân là biện pháp ngăn chặn tội phạm mua bán người. (Trong ảnh: Phụ nữ huyện Mù Cang Chải được hỗ trợ học nghề nuôi ong).

YBĐT - Đến bây giờ, chị Hảng Thị D. ở xã La Pán Tẩn vẫn chưa hết bàng hoàng. "Ngày 17/1/2017, có người tự xưng là Ninh gọi điện rủ tôi đi chợ mua hàng. Tuy nhiên, khi lên xe, họ chở lên Lào Cai và đưa sang Trung Quốc. Biết bị lừa, đến ngày 19/1/2017, tôi đã tìm cách trốn về nhà” - chị D. nhớ lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục