Văn Chấn sôi nổi khởi động Tháng Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/3/2020 | 8:00:15 AM

YênBái - Khởi động Tháng Thanh niên, hơn 500 đoàn viên, thanh niên cùng nhân dân xã Minh An đã tham gia làm công trình “Con đường em đến trường” dài trên 1,2 km và tổ chức các hoạt động thiết thực khác.

Hai chiếc máy trộn bê tông chạy hết công suất, hàng chục thanh niên hăm hở tay cuốc, tay xẻng, chạy đua với thời gian để hoàn thành công trình "Con đường em đến trường”. 

Công trình được thực hiện tại xã Minh An mở đầu các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2020 của Huyện đoàn Văn Chấn thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên cùng nhân dân sở tại tham gia.

Đồng chí Bàn Thị Quỳnh – Bí thư Đoàn xã Minh An chia sẻ: "Xác định đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng nên Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch rất cụ thể, phân công các chi đoàn phối hợp với thôn, bản chuẩn bị vật liệu, nền đường và huy động đầy đủ nhân lực tham gia lễ ra quân. Với sự hăng hái giúp sức của các đoàn viên thanh niên các cụm thi đua, chúng tôi sẽ hoàn thành con đường đúng tiến độ”. 

Trong khi các đoàn viên hăng say làm đường bê tông, một số nhóm khác lại tham gia đào đắp nền đường, khơi thông cống rãnh. Đặc biệt, hoạt động sửa nhà nhân ái đã thu hút đông đảo đoàn viên các cụm thi đua. Những chiếc lá cọ nhanh chóng được chuyển về. Ai vào việc nấy, người chẻ nan, người đan phên, người lợp mái. Những việc làm thiết thực này đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Với mục tiêu tổ chức các hoạt động của Tháng Thanh niên đi vào thực chất với những hoạt động cụ thể, Ban Thường vụ Huyện đoàn Văn Chấn đã quán triệt đến các tổ chức cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động, công trình phần việc có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, có tính hành động cao, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. 

Với tinh thần đó, tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên 2020 tại thôn Đồng Quẻ, xã Minh An, các đoàn viên thanh niên đã tập trung thực hiện công trình "Con đường em đến trường” với mong muốn để các em học sinh có thể đến trường thuận lợi. 

Đồng chí Sa Quang Dương - Phó Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết: "Với chủ đề Tháng Thanh niên năm nay là thanh niên Văn Chấn tình nguyện, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng, chúng tôi đã bám sát vào Chương trình hành động 123 của Huyện ủy, giao nhiệm vụ cho từng tổ chức Đoàn; trong đó, tập trung vào 12 nhiệm vụ trọng tâm về làm đường giao thông, vệ sinh môi trường, làm nhà nhân ái, thành lập các tổ nhóm hỗ trợ thanh niên lập nghiệp và giúp đỡ các đơn vị trường học. Thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, chúng tôi đã phát động mỗi đoàn viên thanh niên có một phần việc, mỗi tổ chức Đoàn có một công trình chào mừng”. 

Cùng với hoạt động đa dạng trong ngày ra quân, trên cơ sở kế hoạch hoạt động, các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc, Huyện đoàn Văn Chấn đã cụ thể hoá thành các hoạt động gắn với đặc điểm, điều kiện của từng đơn vị. 

Tháng Thanh niên năm 2020 tại huyện Văn Chấn đang sôi nổi diễn ra các hoạt động ý nghĩa, thiết thực,  khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo của tuổi trẻ. Qua đó, cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trần Van - Hoàng Hạnh

Tags Văn Chấn sôi nổi khởi động Tháng Thanh niên năm 2020

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ tuyên truyền về công tác dân số tại phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ.

10 năm thực hiện Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020 đã ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong triển khai Chiến lược với điều kiện của một tỉnh còn nhiều khó khăn và yếu tố bất lợi cho công tác dân số. Một kế hoạch hành động thiết thực nhằm phát huy kết quả đạt được, giải quyết những tồn tại, khó khăn trong công tác dân số của tỉnh cũng sẽ được triển khai trong giai đoạn tiếp theo.

Các cấp Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật cho hội viên.

đến nay, thị xã có 71 tổ hòa giải với 489 hòa giải viên.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên Trương Thị Toàn.

Sau khi nhận Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động số 190 ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy (Chương trình 190), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức các hội nghị, triển khai các văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái tổ chức thực hiện với quyết tâm hoàn thành xuất sắc 6 chỉ tiêu được giao.

Sáng 1/3, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức khởi động Tháng Thanh niên cấp tỉnh năm 2020 tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục