3 nhà khoa học nhận giải thưởng Alexandre Yersin

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/9/2020 | 8:59:30 AM

Giải thưởng Alexandre Yersin cho công trình nghiên cứu xuất sắc là sáng kiến của HELVIETMED nhằm ghi nhận đóng góp của các nhà khoa học Việt Nam cho y văn quốc tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 16-9, Tổng Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại TPHCM cho biết Hội Y khoa Thụy Sĩ - Việt Nam (HELVIETMED) đã công bố 3 nhà khoa học được trao giải thưởng Alexandre Yersin cho công trình nghiên cứu xuất sắc lần thứ 2-2020 là bác sĩ Nguyễn Thị Kim Phương và cộng sự thuộc Bệnh viện Phụ sản - Nhi, Đà Nẵng; tiến sĩ Ngô Tất Trung và cộng sự thuộc Bệnh viện 108, Hà Nội; bác sĩ Đặng Quang Vinh và cộng sự thuộc Bệnh viện Mỹ Đức, TPHCM. 

Tổng Lãnh sự Thụy Sĩ tại TPHCM, ông Martin Maier, sẽ trao tặng mỗi nhóm nhà khoa học giải thưởng trị giá 30 triệu đồng và giấy chứng nhận.

Giải thưởng Alexandre Yersin cho công trình nghiên cứu xuất sắc là sáng kiến của HELVIETMED nhằm ghi nhận đóng góp của các nhà khoa học Việt Nam cho y văn quốc tế.

(Theo VTV)

Các tin khác
Tập huấn nâng cao năng lực giám sát và xét nghiệm chẩn đoán sán lá gan nhỏ tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Đến nay, Yên Bái cơ bản đã tháo gỡ được tình trạng thiếu bác sĩ, dược sĩ đại học.

Đoàn viên thanh niên Trạm Tấu đo thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ.

Những ngày nghỉ cuối tuần ở vùng cao Trạm Tấu, đồng bào đã quen với hình ảnh những đoàn viên thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện đứng ở các điểm trung tâm giúp người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại, hay hướng dẫn họ cách đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay với dung dịch sát khuẩn trước khi vào chợ.

Đồng chí Hoàng Hữu Độ - Bí thư Huyện ủy Lục Yên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Tân Lĩnh.

Hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025, các đồng chí lãnh đạo huyện Lục Yên đã dự khánh thành và bàn giao các nhà Đại đoàn kết cho người có công, hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại các xã, thị trấn.

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

Chính phủ ban hành Nghị định số 108/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 37/2014/NĐ-CP về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (cấp huyện).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục