Nhiệt độ giảm sâu, Sa Pa rét nhất kể từ đầu mùa thu đến nay

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/10/2020 | 2:19:04 PM

Hồi 7h ngày 8/10, kết quả quan trắc nhiệt độ cho thấy, nền nhiệt các khu vực đồng loạt giảm thấp. Riêng Sa Pa giảm còn 9,3 độ C trong ngưỡng rét hại.

Nhiệt độ Sa Pa giảm sâu
Nhiệt độ Sa Pa giảm sâu

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm về sáng 8/10, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai biến tính, gây hiện tượng ban đêm bầu trời giảm mây, khiến bức xạ nhiệt mặt đất tăng, làm nhiệt độ giảm sâu, báo hiệu mùa đông đang đến gần.

Hồi 7h ngày 8/10, kết quả quan trắc nhiệt độ cho thấy, nền nhiệt các khu vực đồng loạt giảm thấp hơn so với ngày hôm trước. Cụ thể, thành phố Lào Cai 23,2 độ C; Phố Ràng (Bảo Yên) 23,4 độ C; thị trấn Bắc Hà 19,1 độ C; Sa Pa giảm còn 9,3 độ C trong ngưỡng rét hại. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được ở Sa Pa tính từ đầu mùa thu đến nay. Trước đó, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, vào ngày 19/9, nhiệt độ tại Sa Pa đã giảm tới 10 độ C.

Hiện, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai tiếp tục biến tính và suy yếu chậm. Thời tiết các địa phương ngày trời nắng, đêm không mưa. Vùng thấp trời se se lạnh vào đêm và sáng sớm, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét đậm, có nơi rét hại. 

Dự báo đêm 8/10, nhiệt độ ít biến động, các địa phương vùng thấp trong tỉnh Lào Cai nhiệt độ khoảng 23-24 độ C, vùng cao dao động từ 19-20 độ C. Riêng khu du lịch Quốc gia Sa Pa vẫn rét hại, từ 9-10 độ C.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các hãng hàng không tạm dừng chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam để chờ hướng dẫn cụ thể. (Ảnh minh họa)

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết hiện các chuyến bay quốc tế chở khách vào Việt Nam đã tạm dừng, chờ quy trình chuẩn.

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

TS. BS Trương Quang Định, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nhận tấm bằng kỷ lục.

Sáng 7/10, ê-kíp phẫu thuật tách dính cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi đã được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục ca đại phẫu thuật phức tạp với đội ngũ y bác sĩ tham gia nhiều nhất Việt Nam.

Toàn bộ cơ thể bé được bọc trong một lớp da màu trắng dày, kèm vết nứt sâu chằng chịt.

Em bé mắc dạng bệnh khô da như vảy cá cực kỳ hiếm, thuộc nhóm bệnh di truyền gene lặn với tỷ lệ mắc khoảng 1/500.000.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục