Yên Bình nỗ lực vì sức khỏe người dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/4/2021 | 7:47:47 AM

YênBái - Với mục tiêu phát triển theo hướng cung cấp dịch vụ y tế toàn diện, chính xác, kịp thời, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã không ngừng cải tiến chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho người dân, đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh cho người dân tại Phòng khám Đa khoa khu vực thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình.
Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh cho người dân tại Phòng khám Đa khoa khu vực thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình.


Bà Nguyễn Thị Thược ở thôn Ba Chãng, xã Vĩnh Kiên, huyện Yên Bình có mặt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Thác Bà từ rất sớm vì đây là lần đầu tiên bà được khám, tư vấn toàn diện về sức khỏe ngay tại địa phương. Sau khi được bác sĩ tư vấn, khám, chữa bệnh (KCB) thông qua dữ liệu về phim X-quang, các mẫu xét nghiệm, hàng loạt các biểu hiện lâm sàng về sức khỏe của bà đã được giải đáp để điều trị kịp thời. 

Bà Thược chia sẻ: "Trước kia, tôi phải xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, nếu không thì phải đi tận Hà Nội. Trong khi từ nhà tôi đi ra đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh hơn 50 km, vừa tốn kém vừa mất thời gian đi lại. Tôi mong có nhiều chương trình như thế này để người dân đỡ vất vả, đỡ lo mỗi khi có bệnh”. 

Đó chính là nhờ hoạt động khám bệnh thiện nguyện cho người dân trong khuôn khổ của Chương trình phối hợp giữa Trung tâm  Y tế huyện Yên Bình với Bệnh viện Bạch Mai tại Phòng khám Đa khoa khu vực thị trấn Thác Bà.

Để phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị và từng bước nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 

Bên cạnh việc thường xuyên tổ chức giao ban bình bệnh án, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ tại đơn vị, Trung tâm còn cử nhiều lượt cán bộ đi học nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật tại các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương. 

Đặc biệt, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác hỗ trợ toàn diện giữa Bệnh viện Bạch Mai và UBND tỉnh Yên Bái, Trung tâm đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Hội thảo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm một số chuyên đề cấp cứu tim mạch cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế thông qua hệ thống khám, chữa bệnh từ xa (Telehealth). 

Cùng đó là Chương trình phối hợp khám bệnh thiện nguyện cho người dân tại Phòng khám Đa khoa khu vực thị trấn Thác Bà. Nhờ vậy, bà con không phải đi lại vất vả mà vẫn được các bác sĩ ở tuyến Trung ương tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời. 

Nhờ buổi thiện nguyện, nhiều bệnh nhân nặng đã được chẩn đoán và có phương án điều trị kịp thời. Ngoài ra, dịp này, các y, bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa khu vực thị trấn Thác Bà cũng được học hỏi thêm kinh nghiệm, nâng cao năng lực y tế cơ sở. 

Thời gian qua, Trung tâm  cũng phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Việt Đức; ký kết hợp đồng hỗ trợ chuyên môn với Bệnh viện Sản - Nhi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh... từng bước nâng cao trình độ cho cán bộ. 

Năm 2020, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã khám và điều trị cho trên 132.502 lượt người, toàn huyện có 19 trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, chiếm 80% tổng số xã. Riêng 3 tháng đầu năm 2021, Trung tâm đã tiếp nhận, khám và điều trị cho gần 12.000 lượt người, nhiều ca bệnh nguy hiểm đã được phát hiện và điều trị kịp thời, đem lại niềm tin cho người bệnh, tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh luôn đạt trên 80%. 

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Song Hào - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: "Trung tâm sẽ tiếp tục thay đổi quy trình khám, chữa bệnh để người dân được tiếp cận các dịch vụ nhanh nhất, kịp thời nhất, thuận tiện và khoa học nhất. Đồng thời, Trung tâm tiếp tục kết nối với các bệnh viện tuyến trên thông qua hệ thống Telehealth để được các bác sĩ đầu ngành hội chẩn và cho hướng điều trị kịp thời các ca bệnh nặng, giúp nâng cao khả năng cứu chữa người bệnh, giảm tỷ lệ chuyển tuyến”. 

Minh Huyền

Tags Yên Bình Trung tâm Y tế khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe

Các tin khác
Thành đoàn Yên Bái phối hợp làm đường giao thông tại xã Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thực hiện Chương trình “Tình nguyện mùa đông 2020 - Xuân tình nguyện 2021”, Thành đoàn Yên Bái và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố vừa phối hợp tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút gần 10.000 lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Các công nhân đang làm việc trong dây chuyền may xuất khẩu của Công ty TNHH DaeSeung Global Hàn Quốc tại Cụm công nghiệp Thịnh Hưng.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý các khu công nghiệp, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý việc sử dụng lao động người nước ngoài là các nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia, lao động kỹ thuật làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 – 2025.

Chiều 31/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp giai đoạn 2021 - 2025; ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 ra mắt Đại hội.

Ngày 31/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Phú, huyện Văn Yên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục