Hà Tĩnh đón 814 công dân trở về trên chuyến tàu đặc biệt

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/7/2021 | 2:01:40 PM

Hà Tĩnh đã đón 814 công dân sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía nam về quê trên chuyến tàu đặc biệt mang số hiệu SE14.

Sau khi về quê, các công dân tiếp tục thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định.
Sau khi về quê, các công dân tiếp tục thực hiện cách ly y tế 14 ngày theo quy định.

Rạng sáng 26/7, chuyến tàu đặc biệt mang số hiệu SE14 đã đưa 814 công dân Hà Tĩnh sinh sống, làm việc tại TP HCM và các tỉnh phía nam về đến ga Hương Phố (huyện Hương Khê) và ga Yên Trung (huyện Đức Thọ) của tỉnh Hà Tĩnh.

Khoảng 3h45’ ngày 26/7, đoàn tàu dừng tại ga Hương Phố, thị trấn Hương Khê, tại đây có  92 hành khách xuống tàu. Ngay khi xuống sân ga, họ được lực lượng chức năng hướng dẫn đi theo lối riêng để ra xe đợi sẵn di chuyển về điểm cách ly tập trung.

Ga Hương Phố đã phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương để đón người dân từ vùng dịch về quê an toàn, đảm bảo quy định phòng dịch bệnh. Người dân khi xuống tàu sẽ di chuyển đến vị trí khai báo thông tin và được cán bộ y tế đo thân nhiệt trước khi đưa lên xe về khu cách ly tập trung.

Sau gần 20 phút dừng ở Ga Hương Phố, tàu SE14 tiếp tục hành trình chở số công dân còn lại của 11 địa phương về ga Yên Trung (thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ).

Trước đó, Hà Tĩnh lên phương án đón công dân tại TP.HCM cùng các tỉnh vùng dịch về quê. Người dân muốn về quê sẽ đăng ký với Sở Lao động, Thương binh và xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Hà Tĩnh hoặc qua Hội đồng hương Hà Tĩnh tại các tỉnh phía nam.

Để chuẩn bị cho việc đón công dân về quê, 13 huyện, thị, thành phố của Hà Tĩnh đã kích hoạt các khu cách ly tập trung và điều kiện cần thiết để đưa người có nhu cầu trở về, đảm bảo quy định phòng dịch.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Sáng 26/7, Bộ Y tế vừa có thông tin thu hồi văn bản của Cục Quản lý Y Dược học cổ truyền về việc điều trị COVID-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu.

Gia đình bà Nguyễn Thị Hiền Thực - thân nhân liệt sĩ ở phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái phấn khởi có căn nhà mới vừa được hỗ trợ xây dựng.

Nhiều năm nay, thành phố Yên Bái luôn là một trong những địa phương làm tốt công tác "đền ơn đáp nghĩa" bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; trong đó có chăm lo hỗ trợ nhà ở cho người có công.

Quận đoàn quận Bình Tân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân.

Trước yêu cầu: Ở khu vực có nguy cơ rất cao, từng hộ dân chỉ ở trong nhà; với các gia đình có F0, F1 tuyệt đối không ra khỏi nhà, trừ trường hợp cấp cứu y tế, các địa phương đã tổ chức ngay việc đưa lương thực, thực phẩm thiết yếu đến từng nhà, để người dân yên tâm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 26/7, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban tổ chức Hành trình đỏ trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) năm 2021. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Ngày hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục