Mừng thọ

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/12/2021 | 7:43:34 AM

YênBái - Vừa đi làm về thì điện thoại của chị đổ chuông. Bên kia máy là mẹ chồng chị. Sau khi hỏi thăm sức khỏe, công việc của các con, các cháu, mẹ chồng chị thông báo mồng 4 tết năm nay sẽ tổ chức mừng thọ tuổi 80 cho bố chồng chị. “Các con cố gắng thu xếp về cho đông đủ để động viên bố. Mẹ và mọi người mong gia đình con về lắm vì đã 2 năm nay chưa được gặp các cháu” - mẹ chồng chị nói.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Chị và anh lấy nhau đã gần chục năm. Quê anh ở miền Trung. Năm nào bố mẹ chồng cũng gọi điện giục về ăn tết. Tình cảm của ông bà không phải chị không hiểu, là ông bà nhớ con, nhớ cháu. Ngặt nỗi, điều kiện kinh tế của vợ chồng chị eo hẹp, hai con còn nhỏ. Mỗi lần về quê nội ăn tết, cả nhà đón xe khách chạy ròng rã cả ngày mới đến nơi. Ngoài anh, thì chị và hai con đều say lả. Nếu là về quê ngoại thì có thể cứ thế mà lên giường nằm nghỉ, nhưng là quê chồng nên chị cũng phải tất bật cỗ bàn, chạy tới chạy lui trong bếp cả mấy ngày tết. Không về tết thì ông bà nội nhớ mong, mà năm nào về thì vừa phải lo sức khỏe vừa phải lo kinh tế. 

Đến hết tết năm thứ năm, vợ chồng chị bàn nhau cứ cách một năm sẽ về quê nội ăn tết một lần. Nhưng đã 2 tết nay dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên nhà chị không về quê nội. Năm nay, mừng thọ cho bố chồng, thật sự muốn về mà cũng chưa biết sao trong lúc này.

Tối ấy, lúc các con đã vào bàn học, chị nói chuyện với anh. Nghĩ một lát, anh nói rằng: "Dịch bệnh chưa lui, hạn chế tụ tập đông người là việc cần thiết. Anh sẽ gọi điện về cho ông bà. Vợ chồng mình cũng gửi quà về mừng ông. Dịp nào gần nhất mà dịch bệnh ổn định, cả nhà mình về thăm ông bà ngay. Tình cảm con cháu dành cho bố mẹ, ông bà lúc nào cũng ở trong lòng chứ đâu chỉ thể hiện ở mỗi ngày mừng thọ, phải không em?”… 

Thanh Tân

Các tin khác

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư 27/2021/TT-BYT về việc quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử.

Cán bộ Mặt trận xã Nghĩa Lợi tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT.

Theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Quyết định số 861), nhiều người dân trên địa bàn xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ không còn thuộc diện được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí.

Lớp học nhân ái cho phụ nữ dân tộc thiểu số xã Púng Luông.

Xác định khuyến học, khuyến tài có vai trò quan trọng, là động lực góp phần thúc đẩy, nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục, những năm qua, Hội Khuyến học (HKH) xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và đạt kết quả đáng ghi nhận.

Mua thẻ bảo hiểm y tế giúp người dân giảm bớt khó khăn khi ốm đau, bệnh tật. (Trong ảnh: Người dân đi khám chữa bệnh BHYT tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên).

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái đã nhận được nhiều câu hỏi về thủ tục tham gia bảo hiểm tế (BHYT) hộ gia đình và những thông tin về loại bảo hiểm này. YBĐT xin giới thiệu những nội dung mà BHXH tỉnh Yên Bái trả lời bạn đọc như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục