Đám cưới không còn là chuyện to, nhỏ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/4/2022 | 7:41:31 AM

YênBái - Chờ đợi cuối cùng thì thành phố cũng ra thông báo cho phép các nhà hàng, quán ăn... trên địa bàn được phép hoạt động trở lại khiến gia đình ông Vinh vui khôn xiết. Xong bữa tối, ông triệu tập cả nhà lại rồi tuyên bố:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

- Giờ là lúc gia đình ta tổ chức đám cưới cho thằng Vũ được rồi. Tôi dự tính khách mời là quan khách các sở, ngành liên quan, đồng nghiệp cơ quan bố mẹ và 2 đứa và mời những người bạn của chúng ta, hàng xóm, họ hàng, quê nội, quê ngoại… sơ sơ cũng đến 300 mâm đấy. Ý của mẹ và vợ như thế nào?

- Đúng đấy! Nhà ta chỉ có mình thằng Vũ. Vợ chồng mình cũng đi đám cưới khắp thiên hạ rồi, lần này tổ chức đám cưới cho con thì cũng phải tươm tất kẻo người ta lại cười, lại khinh cho. Theo em ta đặt tại nhà hàng T.D, ở đó có phòng ăn rộng chứa mấy trăm người, sân khấu và đội ngũ phục vụ rất chuyên nghiệp - bà Vân tiếp lời.

Nãy giờ nghe bố mẹ bàn tính, Vũ mới lên tiếng:

- Thưa bố mẹ, con có ý kiến ạ!

- Mày biết gì mà tham gia - ông Vinh bỗng lớn tiếng. Bố mẹ đi công tác bao nhiêu năm, bao nhiêu mối quan hệ, bao nhiêu người nhờ vả, giờ là lúc người ta nghĩ đến mình. Bố chỉ còn 2 năm nữa là nghỉ hưu, không có lần nào giở ra được nữa. Hiểu chưa?

- Nhưng bố mẹ cũng nghĩ cho con với chứ. Đường đường là đoàn viên ưu tú, chuẩn bị kết nạp Đảng, con biết nói sao với bạn bè, đồng nghiệp và các đoàn viên khác khi mình chưa gương mẫu. Bố mẹ thấy đấy, văn bản của thành phố ban hành cũng nói rất rõ yêu cầu phải tuân thủ 5K; các nhà hàng không phục vụ quá 50% công suất tại cùng một thời điểm... Cho nên bố mẹ cũng đừng mở rộng đám cưới quá ra thế ạ, quan trọng là chúng con hạnh phúc - Vũ rành rọt đề xuất.

Bấy giờ, bà cụ mới lên tiếng. Vừa nhẹ nhàng nhưng không kém phần thẳng thắn, quyết liệt. Bà nói với con trai, con dâu:

- Anh chị thấy chưa, thằng cháu Vũ nó nói rất đúng. Vẫn biết đám cưới là việc hệ trọng của cả đời người, nhưng trong hoàn cảnh dịch bệnh còn nhiều thì tổ chức sao cho đủ trang trọng, an toàn và đúng pháp luật mới là đám cưới vui nhất, ý nghĩa nhất. Việc mở rộng đám cưới vừa gây lãng phí, phiền hà cho khách đến dự lại còn sai quy định phòng, chống dịch nữa. Bởi thế, gia đình ta thống nhất không mở rộng đám cưới - việc nên làm nhằm đảm bảo an toàn cho mình, cho người thân và cộng đồng để thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái bình thường mới.   

Thủy Thanh

Các tin khác
Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Công an tỉnh Yên Bái hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2022, sáng 31/3, tại điểm tiếp nhận máu hiến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, 60 đoàn viên thanh niên của Bệnh viện và Công an tỉnh Yên Bái đã tham gia hiến máu tình nguyện.

Ảnh minh họa.

Theo các nhà khoa học, Earendel có thể là một ngôi sao đơn hoặc một hệ sao đôi, nặng gấp 500 lần so với Mặt Trời và sáng hơn Mặt Trời hàng triệu lần, được hình thành từ khi vũ trụ còn sơ khai.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện mùa nắng nóng cho người dân ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Trong quý 1/2022, tổng khối lượng than đã được cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thiếu hụt 1,36 triệu tấn so với khối lượng trong hợp đồng.

Từ 1/4/2022, không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai.

Bộ Y tế nhấn mạnh, kể từ ngày 1/1/2022, không được mua bán trang thiết bị y tế khi chưa có giá kê khai và không được bán cao hơn giá kê khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế tại thời điểm mua bán.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục