Yên Bái: Tập huấn xây dựng chính sách bảo vệ trẻ em cho cán bộ phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2022 | 5:56:31 PM

YênBái - Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vừa phối hợp với Tổ chức Adoptionscentum Thụy Điển tổ chức lớp tập huấn nâng cao nhận thức và xây dựng chính sách bảo vệ trẻ em cho đội ngũ cán bộ hội phụ nữ các cấp và các bên liên quan của tỉnh Yên Bái.

Lớp tập huấn cung cấp nhiều kiến thức cơ bản về quyền trẻ em.
Lớp tập huấn cung cấp nhiều kiến thức cơ bản về quyền trẻ em.

Thực hiện Dự án "Nâng cao năng lực cho Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tại tỉnh Yên Bái về bảo vệ trẻ em và quyền trẻ em" do Tổ chức Adoptionscentum Thụy Điển tài trợ, vừa qua, Hội LHPN tỉnh  phối hợp với Tổ chức này tổ chức lớp tập huấn "Nâng cao nhận thức về bảo vệ trẻ em, tầm quan trọng của chính sách bảo vệ trẻ em đối với các tổ chức đang làm việc với trẻ em và nội dung chính của một chính sách bảo vệ trẻ em” cho đội ngũ cán bộ hội phụ nữ các cấp và các bên liên quan của tỉnh Yên Bái nhằm nâng cao năng lực của đội ngũ này trong công tác bảo vệ trẻ em.

Lớp tập huấn cung cấp kiến thức cơ bản về quyền trẻ em - khung luật pháp quốc tế và quốc gia về quyền trẻ em; một số nội dung liên quan đến vấn đề xâm hại trẻ em; phân tích, đánh giá những rào cản, rủi ro trong bảo vệ trẻ; cách thức bảo vệ trẻ em để từ đó xây dựng cơ chế phối hợp giữa tổ chức Hội với các bên liên quan trong công tác bảo vệ trẻ em.

Lớp tập huấn cũng chia sẻ kinh nghiệm về quy trình, các bước trong xây dựng hoàn thiện quy tắc ứng xử trong bảo vệ trẻ em của Hội LHPN tỉnh Lào Cai và kết quả thực hiện trong những năm qua để hỗ trợ Yên Bái xây dựng bộ quy tắc áp dụng trong hệ thống hội trên địa bàn tỉnh.

Thu Hạnh

Tags Yên Bái tập huấn xây dựng chính sách bảo vệ trẻ em cán bộ phụ nữ

Các tin khác

Trong 3 năm, các cơ quan phối hợp đã cung cấp được 12.435 thông tin lý lịch tư pháp cho Sở Tư pháp để cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu lý lịch tư pháp.

Qua số liệu thống kê hàng năm, Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em bị đuối nước, trung bình mỗi ngày có 5 trẻ bị đuối nước, đứng đầu trong các tai nạn thương tích của trẻ.

Huyện đoàn Yên Bình hỗ trợ cây giống cho đoàn viên thanh niên

“Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” là một trong những hoạt động đã và đang được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tích cực quan tâm triển khai. Một trong những dấu mốc quan trọng là thực hiện có hiệu quả Đề án "Hỗ trợ phát triển phong trào "Thanh niên Yên Bái khởi nghiệp sáng tạo, giai đoạn 2019 - 2020” do UBND tỉnh ban hành năm 2019.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Hồng Nam tham gia trồng cây tại Khu di tích lịch sử quốc gia Đèo Lũng Lô.

Những ngày qua, mỗi khi tới xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái, nhiều người khen ngợi bức họa được vẽ công phu, sinh động và đẹp mắt trên tường rào của Công ty cổ phần Hồng Nam, có người còn chụp những bức hình hoặc quay video clip rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục