Phụ nữ đẹp - khỏe cho một xã hội hạnh phúc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/10/2022 | 7:24:12 AM

YênBái - Là phụ nữ đừng để bản thân thua thiệt người khác về "khoản" làm đẹp. Đừng vì bất cứ lý do gì mà bỏ bê bản thân không chăm sóc.

Phụ nữ tham gia thể thao góp phần nâng cao sức khỏe, kéo dài vẻ đẹp tuổi thanh xuân. Trong ảnh: Môn bóng chuyền hơi nữ ngành giáo dục huyện Trấn Yên thu hút đông đảo các nữ giáo viên tham gia - Ảnh: CTV
Phụ nữ tham gia thể thao góp phần nâng cao sức khỏe, kéo dài vẻ đẹp tuổi thanh xuân. Trong ảnh: Môn bóng chuyền hơi nữ ngành giáo dục huyện Trấn Yên thu hút đông đảo các nữ giáo viên tham gia - Ảnh: CTV

LAN MAN CHUYỆN ĐẸP - KHỎE

Là phụ nữ không có lý do gì mà không làm đẹp; đẹp để kéo dài tuổi thanh xuân; đẹp để tự tin hơn trong cuộc sống; đẹp để lung linh tỏa sáng… Chả biết đọc được câu này ở đâu mà phải ngẫm, phải trông đến nhọc, để rồi hôm nay mới sơ sơ kể vậy.

Ấy có thế rồi mới thấy, giờ ta cứ bước ra đường là đầy đủ các dịch vụ, trong đó có dịch vụ làm đẹp; đương nhiên là dịch vụ làm đẹp cho phụ nữ bởi họ mới xứng tầm bởi cái danh "phái đẹp”. Thế nên, từ thành thị đến nông thôn đều thấy mọc lên những hiệu làm đẹp cho chị em. 

Các dịch vụ cho tóc chừng như nhiều hơn. Chỗ đơn giản thì uốn, sấy, có cái ghế nằm, để thợ gội mát-xa da đầu chị em cho thật đã đời. Chỗ sang trọng ở trên phố thì cứ gọi làm mát từ cửa mát vào, máy móc hiện đại, phong cách chuyên nghiệp. 

Nữ khách chưa vào đã cảm thấy mình đẹp bởi dường như ở đây đã update những công nghệ mới nhất, các mẫu tóc lập trình; màu tóc có thể biến hóa tùy ý: xanh, đỏ, tím, vàng, trắng đủ cả - điều này các cụ ta có lẽ chưa hề nghĩ tới! Có biết tới phải là bậc cung phi, ái nữ gì đó. Giờ thì chị em mình đều như bà hoàng cả. 


Luyện tập yoga - tạo cho cơ thể phụ nữ, dẻo dai, tinh thần thư giãn. 

Nhưng làm tóc là thứ thường thôi, còn phải là đắp mặt nạ, dưỡng da, tẩy tế bào chết, xóa tàn nhang, trị mụn… là những công đoạn một thời xa xỉ, giờ thì nhan nhản đầy các xã nông thôn; kể cả việc tiêm filler định hình giờ đã được thực hiện ở cơ sở bởi đội ngũ cao tay. Nhờ dịch vụ thẩm mỹ phát triển mà chị em ta mũi cao, mày nét, mí nhấn, móng tay như khảm, da mịn hơn "da em bé”. Chụp ảnh không dùng phần mềm cũng đã tuyệt đỉnh selfie. 

Khoan chưa kể đến dịch vụ massage để mang lại sự thư thái, giảm nếp nhăn trên khuôn mặt và dáng vẻ mệt mỏi sau mỗi ngày đầy việc. Dịch vụ này ít người dùng hơn vì đây phải khẳng định là cần có thời gian và ngân sách mới có thể thực hiện. Chị em ta còn đầy hoạt động thể dục thể thao để xả stress, tái sự tươi trẻ và sức khỏe của mình. 

Ngoài những môn thể thao như ten-nít, cầu lông, bơi lội, đạp xe, cứ đến những sân chơi, bãi tập ở các trung tâm đô thị hay địa bàn dân cư mỗi buổi sáng - tối sẽ thấy chị em hăng hái thế nào?! Đông vui, không phân biệt tuổi tác, môn chơi chung, môn tập riêng miệt mài và nghiêm túc. Có khi chỉ lúc sáng sớm sân trường đã giúp chị em tập với nhau điệu dân vũ; trước trụ sở phường, nhóm mấy cụ già tập thể dục hàng trăm động tác. 

Ở góc công viên, vườn hoa là các nhóm zumba. Chăm chỉ cần cù phải kể đến mấy chị, mấy cô đi bộ; cứ tầm 30 phút đến 1 tiếng buổi sáng chả ai bỏ buổi nào. Hôm nào mà mưa thì các chị bứt rứt, tiếc bữa đi bộ hơn tiếc bữa ăn - chắc nghiện rồi! Không nghiện mới là lạ.

Sáng sớm ra đường với bầu không khí trong lành, gặp toàn những người đang nhẹ bẫng tâm tư; chưa kể đến những khẩu hiệu các cuộc đua như "chạy vì sức khỏe”, "bứt phá bản thân” trên ứng dụng smartphone cứ thôi thúc luyện tập. Nhưng thú vị nhất và phù hợp cho mọi lứa tuổi, là những nhóm, câu lạc bộ khiêu vũ, yoga, hay bóng chuyền hơi. Môn nào cũng phải có chút năng khiếu và lòng kiên trì, nhưng môn dễ hơn và có nhiều khán giả có lẽ là bóng chuyền hơi. Trong khuôn khổ mấy chục mét vuông quây lưới chắn bóng xung quanh là vài đội có thể giao tranh vui vẻ trong hàng giờ. 


Những cô gái zumba tươi tắn, trẻ trung.

"Lúc đầu, vợ tôi ngại vì toàn người nhiều tuổi, sau quen với các bác, các chị thì chơi ham lắm! Xuống gần 3 ký, giờ di chuyển trong sân nhẹ nhàng lắm” - một anh chồng khoe vậy. Chắc nhờ thể thao mà vợ đẹp - khỏe hơn trước. Chả thể mà có những sân bóng chuyền hơi ở thôn quê sáng đèn đến hơn 22 giờ để chị em thỏa sức luyện rèn. 2 môn đang được xem là độc tôn của chị em phụ nữ, zumba thì sôi động, bền bỉ; yoga dẻo dai và vượt qua chính mình.

"Dậy sớm tập thể thao, ăn sáng đầy đủ tạo khởi đầu một ngày thật nhiều năng lượng. Có như vậy, bạn mới có thể hoàn thành mục tiêu của bản thân một cách xuất sắc” - một tín đồ yoga đã viết trên status như vậy.

Qua Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, lan man từ chuyện đẹp sang chuyện khỏe của chị em. Nhưng rõ là khỏe - đẹp chỉ đồng hành trên một thực thể phụ nữ thì mới trọn vẹn. Và khỏe - đẹp còn rất chịu ảnh hưởng của một yếu tố nữa mà hiện rất nhiều chị em quan tâm. 

Họ dành thời gian, kiên trì chịu đựng mọi cám dỗ của ẩm thực để đẹp. Không ít nhóm, câu lạc bộ liên quan đến cách ăn uống đã hình thành. Nhóm "Ngôi nhà yêu thương Xuân Lai” ở xã Xuân Lai, huyện Yên Bình có vài chục người tham gia. Trong đó, có các bà, các chị người Dao, Tày, Mường, Kinh. Mọi người trong nhóm hướng dẫn để có chế độ ăn uống phù hợp. 

Khi tham gia, trước hết các chị, các bà hiểu thêm những bí mật của thức ăn, như calo, lượng đường để đảm bảo hoạt động của cơ thể hoạt động trong ngày; biết kiểm soát cân nặng. Rồi biết cách uống nước; biết làm sạch hệ tiêu hóa để khỏe mạnh từ bên trong; hiểu về đường để kiểm soát tiểu đường, cũng như chế độ ngủ - nghỉ, vận động… 

Đến đây thì câu chuyện khỏe - đẹp của chị em không thể lan man nữa. Cũng không phải bàn mà chính chị em phải phải bố trí thời gian, công sức để thực hiện một cách nghiêm túc. Có như vậy, phụ nữ ta mới đẹp - khỏe và nhiều niềm vui hướng tới một xã hội hạnh phúc.



CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG CỦA PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI

Nắm bắt được chìa khóa thành công của phụ nữ hiện đại - sức khỏe, sắc đẹp toàn diện, các cơ sở, dịch vụ làm đẹp trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nỗ lực cải tiến, ứng dụng công nghệ hiện đại và nâng cao tay nghề. Tất cả hướng tới mục tiêu khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ hiện đại, hiệu quả an toàn và lâu dài.

Nhu cầu tìm đến các spa (thẩm mỹ viện) để tân trang và bảo dưỡng làn da đang là xu hướng chung của phái đẹp bởi chị em nào cũng muốn mình khỏe mạnh, xinh đẹp và quyến rũ. Do đó, trên địa bàn tỉnh ngày càng xuất hiện nhiều cơ sở làm đẹp, spa, thẩm mỹ…, nhất là tại các khu vực trung tâm thành phố Yên Bái và các thị trấn. Ngày cuối tuần tại Spa Hiền Mai, đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái rất đông khách sử dụng các dịch vụ làm đẹp. Khách hàng không chỉ là những người trẻ mà cả lứa tuổi trung niên đến đây chủ yếu là điều trị, chăm sóc da và làm tóc. 


Khách hàng làm tóc tại một salon ở thành phố Yên Bái. 

Chị Hiền - chủ Spa Hiền Mai cho biết: "Tại cơ sở chúng tôi có rất nhiều gói dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như chăm sóc da toàn thân, mát-xa da mặt, phun xăm chân mày, xăm môi, trị nám, lăn kim tế bào gốc cho da mặt, tắm trắng… Cơ sở có lượng khách quen khá đông là các chị em từ 35 đến ngoài 50 tuổi đến để chăm sóc da thường xuyên. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, tôi thường xuyên đăng ký học thêm các khóa học làm đẹp để nâng cao tay nghề với mong muốn khách hàng đến làm đẹp đều cảm thấy an tâm khi duy trì nét thanh xuân”. 

Giống như bất cứ người phụ nữ nào, chị Nguyễn Thanh Hường ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái luôn mong muốn bản thân thật tự tin khi sở hữu làn da rạng ngời sức sống. Do đó, hơn 2 năm nay, chị thường tìm đến spa uy tín để chăm sóc làn da của mình. Khi được mọi người khen trẻ và có làn da đẹp, chị rất hạnh phúc. 

Chị Hường chia sẻ: "Để có làn da căng bóng và không nám như bây giờ là cả quá trình kiên trì đến cơ sở spa của mình. Trước đây, sau khi sinh xong bé thứ 2, da mình bị nám sạm, tàn nhang khiến mình rất ngại giao tiếp vì không đủ tự tin. Rồi mình đã tìm đến cơ sở chăm sóc da và được tư vấn sử dụng các liệu pháp làm đẹp phù hợp. Giờ mình rất hài lòng với làn da của mình”. 

Để phục vụ nhu cầu làm đẹp từ bình dân đến cao cấp, mỗi cơ sở đều có các gói dịch vụ rất đa dạng, tạo ra những ưu việt riêng, điểm khác biệt. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, sau 6 năm tạo thương hiệu riêng trong chăm sóc, điều trị da và phun xăm thẩm mỹ, đến nay, Thẩm mỹ Korea, phường Đồng Tâm nhận thấy nếu chỉ chăm sóc vẻ đẹp bên ngoài thì chưa đủ, mà còn là các vấn đề sức khỏe bên trong để bổ trợ cho việc làm đẹp. 

Đó là lý do Doãn Yến - Home Spa ra đời để thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và vật lý trị liệu cho khách hàng. Đây là mô hình chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp theo phương pháp tự nhiên rất được ưa chuộng hiện nay. 

Chị Yến - chủ Thẩm mỹ Korea, Home Spa cho hay: "Khỏe bên trong, đẹp bên ngoài” đang trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều người quan tâm. Hiểu rõ nhu cầu và mong muốn đó, tôi đưa mô hình Spa dưỡng sinh Home Spa về phục vụ khách hàng với các giải pháp kết hợp thảo dược thiên nhiên và kỹ thuật bấm huyệt, massage trên cơ thể để đả thông kinh mạch, tăng cường sức khỏe, đào thải độc tố và chăm sóc cơ thể... Đối với phương pháp này, ngoài chị em phụ nữ thì chúng tôi cũng đón tiếp rất nhiều "mày râu” đến để massage, xông hơi, chăm sóc da thư giãn... Với tôi, niềm vui và hạnh phúc lớn nhất là giúp khách hàng gìn giữ sắc xuân, tự tin trong cuộc sống”.

Khi xã hội ngày càng tiến bộ, phụ nữ giao tiếp, học tập, làm việc và tự khẳng định giá trị nên ngày càng ý thức và có nhiều sự chọn lựa để làm đẹp, chăm sóc cho bản thân. Điều đó không chỉ thể hiện sự trân trọng, yêu thương chính mình mà còn là kỹ năng cần thiết của phụ nữ hiện đại. Tuy nhiên, khi đứng trước hàng trăm sự lựa chọn, chị em cần tỉnh táo tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin, chỉ lựa chọn cơ sở làm đẹp có uy tín, được cấp phép để vừa đẹp vừa an toàn cho sức khỏe.

Quang Tuấn - Hoài Văn - Thanh Chi

Tags Mường Lò - Nghĩa Lộ hạnh phúc văn hóa

Các tin khác

Những năm qua, phụ nữ các dân tộc tỉnh Yên Bái luôn phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, góp phần quan trọng xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh, khẳng định vai trò, vị thế của mình trong xã hội.

Lính cứu hỏa Ukraine gần một công trình tại thủ đô Kiev được cho là bị Nga tập kích ngày 17/10.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam tại Ukraine chuẩn bị các phương án an toàn, sẵn sàng sơ tán khỏi thành phố lớn khi chiến sự diễn biến phức tạp.

Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Quyết định số 1268/QĐ-TTg ngày 19/10/2022 phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp đến năm 2030”.

Hội viên nông dân xã Đồng Khê tham gia đổ cấp phối đường giao thông nông thôn.

Những năm qua, Hội Nông dân (HND) xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn xác định công tác phát triển hội viên và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và triển khai các phong trào thi đua ở cơ sở, góp phần tạo đà cho kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục