Ngành thông tin và truyền thông Yên Bái cụ thể hóa đạt kết quả 8/10 mô hình chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2023 | 4:59:41 PM

YênBái - Chiều ngày 4/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao giấy khen cho Phòng Văn hoá và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố.
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trao giấy khen cho Phòng Văn hoá và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố.

Năm 2022, công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông, đặc biệt là tham mưu nhiệm vụ chuyển đổi số đã được Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm và  nỗ lực cao. Qua đó đã đạt được một số kết quả nổi bật như: tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022 tới 100% các xã, phường, thị trấn theo hình thức trực tuyến; đưa cả hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc chuyển đổi số; 100% sở, ngành, UBND cấp huyện thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số do thủ trưởng cơ quan làm trưởng ban. 

Theo xếp hạng chuyển đổi số quốc gia (DTI) do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố vào tháng 8/2022, năm 2021, Yên Bái đứng thứ 27/63 các tỉnh, thành tăng 13 bậc so với xếp hạng năm 2020. 

Xác định 10 mô hình chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái, Sở đã cụ thể hóa đạt kết quả 8/10 mô hình. 100%  xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ dân phố đã thành lập tổ chuyển đổi số cộng đồng. Công tác truyền thông đã tạo sự lan tỏa, tham gia và hưởng ứng nhiệt tình từ phía người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; người dân trên địa bàn tỉnh bắt đầu được thừa hưởng những giá trị từ chuyển đổi số và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số với các hoạt động phát triển mạnh như giao dịch điện tử trong thanh toán các dịch vụ điện, nước, thuế, nộp học phí tại các trường học, sử dụng thẻ bảo hiểm y tế điện tử, sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh từ xa … 

Trong năm, các nhiệm vụ công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin được Sở thường xuyên quan tâm triển khai thực hiện đảm bảo bao quát các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông phấn đấu thực hiện hoàn thành 14 chỉ tiêu đề xuất đưa vào bộ chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh; triển khai thực hiện Kế hoạch thanh toán không dùng tiền mặt, phấn đấu hết năm 2023 đạt 70% khách hàng sử dụng dịch vụ nước và 75% khách hàng sử dụng dịch vụ điện thanh toán không dùng tiền mặt; triển khai xây dựng hạ tầng đảm bảo 100% các thôn/bản chưa có sóng và đã có điện được phủ sóng thông tin di động 4G; triển khai thúc đẩy chuyển đổi IPv4 sang IPv6 cho 50% số các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường quản lý nhà nước và đẩy mạnh chuyển đổi số trong các lĩnh vực thông tin cơ sở, báo chí và xuất bản, trong đó phối hợp đề xuất và triển khai Đề án chuyển đổi số Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái...

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân, Phòng Văn hoá và Thông tin, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá cấp huyện đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Nhân dịp năm mới, Sở Thông tin và Truyền thông tặng quà cho các đơn vị trong ngành thông tin và truyền thông.
Hồng Duyên

Tags ngành truyền thông nhiệm vụ chuyển đổi số

Các tin khác
Ngân hàng Thương Mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái trao tặng 1.000 suất quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023

Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, chiều 4/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 1.600 suất quà, tổng trị giá 800 triệu đồng từ các ngân hàng cổ phần thương mại đóng trên địa bàn.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết sắp tới sẽ cho ra mắt website cung cấp các mặt hàng giá rẻ, sản phẩm miễn phí, là kênh tham khảo cho sinh viên trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trưa 4-1, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp trả lời báo chí những thông tin mới nhất liên quan vụ việc.

Bà Lê Thị Quỳnh Mai và ông Nguyễn Quang Tuấn.

Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn và bà Lê Thị Quỳnh Mai, Viện phó Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã bị hủy bỏ, thu hồi danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục