Yên Bái chuẩn bị tốt các hoạt động văn hóa, thể thao phục vụ nhân dân dịp tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/1/2023 | 7:46:26 AM

YênBái - Hòa chung không khí rộn ràng đón chào năm mới, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VHTT&DL) Yên Bái đã xây dựng phương án cụ thể, tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng xuân phục vụ nhân dân.

Cán bộ Bảo tàng tỉnh chuẩn bị cho các hoạt động trưng bày, triển lãm sẽ diễn ra tại Bảo tàng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Cán bộ Bảo tàng tỉnh chuẩn bị cho các hoạt động trưng bày, triển lãm sẽ diễn ra tại Bảo tàng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại Bảo tàng tỉnh sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, giải trí xuyên suốt trước, trong và sau tết như: "Trưng bày, triển lãm, trình diễn văn hóa dân tộc”; "Hội báo Xuân và trưng bày sách, ấn phẩm, hình ảnh quảng bá sản phẩm du lịch” của tỉnh; "Trưng bày tranh cổ động, tranh nghệ thuật với chủ đề "Yên Bái - Chào năm mới Quý Mão 2023"; trưng bày chuyên đề "Tết Việt”, không gian chợ tết vùng cao, các làng nghề truyền thống. 

Để các hoạt động diễn ra thành công, góp phần đem đến một mùa xuân tươi vui, những ngày này các cán bộ, người lao động của Bảo tàng tỉnh đang khẩn trương hoàn tất các khâu chuẩn bị. Không khí khẩn trương, nhộn nhịp, tràn đầy tinh thần trách nhiệm là điều có thể dễ dàng nhận thấy. 

Góc này một vài cán bộ đang dựng mái cọ cho không gian trưng bày các làng nghề, góc kia một nhóm đang đóng các sạp tre cho không gian chợ quê, bên trong phòng trưng bày chuyên đề một không gian đậm văn hóa truyền thống tết của người Việt cũng dần được hoàn thiện. 

Giám đốc Bảo tàng tỉnh Hoàng Tiến Long chia sẻ: "Chúng tôi đang tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đồng thời đã thiết kế sơ đồ, ma két, dựng các gian trưng bày, triển lãm, bố trí địa điểm cho các hoạt động sẽ diễn ra tại Bảo tàng. Vì có nhiều hoạt động đồng thời diễn ra nhất là các hoạt động vào ngày nghỉ tết nên chúng tôi đã lên phương án bố trí cán bộ, nhân viên trực phục vụ nhân dân và du khách đảm bảo chu đáo, bảo vệ an toàn tài sản”. 

Cũng như Bảo tàng tỉnh, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở đều khẩn trương chuẩn bị các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. 

Trưởng phòng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Trạm Tấu - Dương Phương Thảo cho biết: "Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tết Quý Mão năm 2023 huyện Trạm Tấu sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao trong đó điểm nhấn là chương trình nghệ thuật đêm giao thừa tại Hội trường Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, giải thể thao tại Sân vận động huyện từ ngày 30/1 - 1/2 và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn. Để đảm bảo nhân dân đón tết tươi vui, an toàn, Phòng cũng tích cực phối hợp với các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ văn hóa, quán hát trên địa bàn”. 

Với vai trò là cơ quan Thường trực Ban Tổ chức những ngày lễ lớn của tỉnh, Sở VHTT&DL đã chủ động tham mưu tổ chức triển khai nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023. Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Lâm Tới cho biết: "Thực hiện Kế hoạch số 256 ngày 15/12/2022 của Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh, Sở VHTT&DL đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phòng văn hóa - thông tin, trung tâm truyền thông và văn hóa các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tuyên truyền tổ chức đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh. Các hình thức tuyên truyền được thực hiện đa dạng dưới hình thức xe loa cổ động hay trực quan bằng cờ, khẩu hiệu...". 

Cùng với đó, tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm; văn hóa, văn nghệ; các hoạt động thể thao, du lịch... Sở triển khai phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan để tổ chức thành công hoạt động bắn pháo hoa đón chào năm mới tại 6 điểm trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, để tăng thêm không khí sôi nổi, tạo khí thế, niềm tin trong năm mới, ngay những ngày đầu năm mới, Sở VHTT&DL đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi thể thao mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới. Hội thi sẽ diễn ra từ ngày 30/1 đến ngày 1/2 (tức ngày mồng 9 đến ngày 11 tháng Giêng) tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. 

Có thể thấy, toàn ngành VHTT&DL đang nỗ lực chuẩn bị để phục vụ tốt nhất nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật, nhu cầu vui chơi, giải trí, du xuân của người dân. Qua đó, góp phần mang đến một mùa xuân mới tươi vui, an toàn, lành mạnh, hướng tới mục tiêu nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái. 

Lê Thương

Tags Yên Bái văn hóa thể thao mừng Đảng mừng xuân chỉ số hạnh phúc

Các tin khác
Nhân dân xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên vui hội Cắc kén.

Dù còn nhiều khó khăn nhưng các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang tranh thủ các nguồn vốn và huy động người dân tự nguyện đóng góp để xây dựng thiết chế văn hóa.

Khu vực trung tâm huyện, Hội thi có sự tham gia của 110 thí sinh với 22 đội tranh tài

Sáng ngày 15/1, huyện Yên Bình đã tổ chức Hội thi gói bánh chưng ủng hộ người nghèo nhân dịp tết Quý Mão 2023. Tham gia Hội thi có 200 đội thi cấp huyện, cấp xã với 600 thí sinh dự thi.

Từ chiều 15/1, phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét; khu vực phía Tây Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ chiều tối và đêm 15/1 trời chuyển rét.

Băng giá trên đỉnh Fansipan ngày 6/1.

Từ sáng 15/1, không khí lạnh mạnh sẽ tràn xuống miền Bắc, vùng núi cao rét nhất dưới 3 độ, trung du và đồng bằng khoảng 9-11 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục