Nậm Búng đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2023 | 7:42:19 AM

YênBái - Thời gian qua, phong trào học tập suốt đời trên địa bàn xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn có nhiều bước phát triển mạnh mẽ với các hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) được triển khai.

Học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS&THPT Nậm Búng nhận học bổng trị giá 2,7 triệu đồng/suất dịp tháng 2/2023.
Học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS&THPT Nậm Búng nhận học bổng trị giá 2,7 triệu đồng/suất dịp tháng 2/2023.


Chủ tịch UBND xã Nậm Búng Lê Ngọc Lâm cho biết: Hàng năm, để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ cho phong trào học tập suốt đời, xã đã tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu nhằm vận động các đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia. 

"Bản thân tôi vừa là đảng viên lại được tín nhiệm giữ cương vị Chủ tịch UBND xã, tôi luôn tự nhắc nhở bản thân phải gương mẫu trong công việc cũng như cuộc sống hàng ngày; thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức mới phục vụ chuyên môn, nghiệp vụ; không thấy e ngại trước cái chưa biết của bản thân, thẳng thắn thừa nhận những sai sót, những hạn chế; sẵn sàng tìm nguyên nhân của những sai sót đó để học hỏi, thay đổi, hoàn thiện bản thân" - ông Lâm nói. 

Cùng với nêu cao tinh thần học tập suốt đời trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, xã Nậm Búng cũng quan tâm đẩy mạnh phong trào học tập trong các tầng lớp nhân dân thông qua việc tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đăng ký thi đua các danh hiệu học tập và các lớp tập huấn nâng cao kỹ thuật sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi. Năm 2022, xã đã phối hợp mở được 1 lớp đào đạo nghề ngắn hạn về gò, hàn cho 30 học viên; 1 lớp mây, tre đan cho 30 học viên. 

Đặc biệt, việc hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục cũng được xã Nậm Búng chú trọng triển khai. Để tạo kinh phí cho các hoạt động này, xã đã tổ chức nhiều cuộc vận động, ủng hộ trực tiếp, huy động từ nhiều nguồn như quyên góp ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học và các hoạt động hỗ trợ KHKT của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các trường học, cán bộ, nhân dân... 


Qua các nguồn lực ủng hộ, hàng năm xã đã trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, khen thưởng giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy... 

Mỗi suất học bổng, mỗi món quà được trao tặng cho các em học sinh là nguồn động viên to lớn, tạo động lực, khuyến khích các em tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho quê hương, đất nước. 

Với hoàn cảnh khó khăn, bố bị tai nạn không còn khả năng lao động, em Triệu Thanh Tùng ở thôn Nậm Châu, xã Nậm Búng thường xuyên nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể địa phương. 

Em Tùng tâm sự: "Gia đình em khó khăn, nhiều lần em có suy nghĩ bỏ học tìm việc làm phụ giúp gia đình nhưng được sự động viên, hỗ trợ cả về tinh thần lẫn tiền mặt, hiện vật của nhà trường, của các chú, các bác ở xã em lại có thêm động lực tới trường. Tháng 2/2023 vừa qua em được nhận học bổng trị giá 2,7 triệu đồng từ một tổ chức hảo tâm ở Hà Nội. Em rất biết ơn sự quan tâm của mọi người, em hứa sẽ học tập thật tốt trở thành người con ngoan, người công dân có ích cho xã hội!”.

Sự chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân xã Nậm Búng trong công tác KHKT, xây dựng XHHT đã thúc đẩy phong trào học tập của mọi người, mọi nhà, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của xã ngày một phát triển. 

Lê Thương

Tags Nậm Búng khuyến học học tập suốt đời Văn Chấn xã hội học tập con ngoan trò giỏi công dân có ích

Các tin khác
Người lao động được nghỉ liên tiếp 5 ngày nhân các ngày Giỗ Tổ Hùng Vường, nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 liền sát với dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương. Do đó, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tiếp.

Hành khách đi lại bằng tàu hỏa tại ga Sài Gòn

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, ngành đường sắt sẽ tổ chức tăng cường chạy thêm 52 đoàn tàu trên các tuyến, đặc biệt là đến các địa điểm du lịch.

Người dân đến đăng ký khai sinh tại UBND phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác đăng ký, quản lý hộ tịch trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục