Yên Bình thi đua Dân vận khéo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/7/2023 | 7:41:09 AM

YênBái - Thời gian qua, Phong trào thi đua "Dân vận khéo” được các cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Yên Bình đặc biệt quan tâm, nhân dân đồng tình ủng hộ, đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trên địa bàn huyện. Nhiều mô hình điển hình tiêu biểu của các tập thể và cá nhân đã được nhân rộng, góp phần làm thay đổi diện mạo trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Yên Bình tham gia
Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Yên Bình tham gia "Ngày thứ Bảy cùng dân” tại thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình.


Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy (BDV), Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình Bàn Văn Thêm trao đổi: Để triển khai có hiệu quả công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo” trong cả hệ thống chính trị, trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, BDV đã tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, MTTQ, các đoàn thể và các cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng, thi đua xây dựng và nhân rộng điển hình "Dân vận khéo”.

Các hoạt động hưởng ứng lồng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng chỉnh đốn Đảng, Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về "Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. 

"Phong trào thi đua "Dân vận khéo” được triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện theo tiêu chí "Người dân vận khéo” gắn với những công việc, nhiệm vụ cụ thể trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội...” - đồng chí Bàn Văn Thêm cho biết. 

Đến hết năm 2022, tổng số mô hình đăng ký xây dựng đã được bình xét đạt mô hình "Dân vận khéo” trên địa bàn huyện là 387 mô hình. Trong đó, lĩnh vực kinh tế có 123 mô hình, điển hình như: mô hình Hợp tác xã Tre măng Bát độ xã Mỹ Gia, UBND xã đã vận động 40 hộ trong xã tham gia trồng tre măng Bát độ với diện tích 62 ha, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Mô hình trồng dưa hấu dưới cos 58 hồ Thác Bà, Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện đã vận động 50 hộ của xã Mỹ Gia, Xuân Lai, Yên Thành trồng được 6 ha, kinh phí thực hiện 698,7 triệu đồng, trong đó, nguồn  ngân sách huyện hỗ trợ 101,85 triệu đồng, nguồn nhân dân đóng góp thực hiện 596,85 triệu đồng, mang lại hiệu quả kinh tế cho các hộ tham gia.

Mô hình "Vườn rau kiểu mẫu” xã Yên Bình, Hội Phụ nữ huyện đã tuyên truyền, vận động hội viên tại 7 thôn tham gia thực hiện, hiện nay các vườn rau đã cung cấp đủ nguồn rau sạch cho gia đình, nhiều hộ đã có rau bán cho thu nhập từ 4,5 đến 6 triệu đồng/tháng... 

Lĩnh vực văn hóa - xã hội toàn huyện có 111 mô hình được bình xét đạt mô hình "Dân vận khéo”, trong đó đặc biệt là các mô hình "Thắp sáng đường quê” mang lại diện mạo mới ở các địa phương. Lĩnh vực quốc phòng - an ninh có 38 mô hình được bình xét đạt mô hình "Dân vận khéo”, trong đó nhiều địa phương đã vận động nhân dân đóng góp hàng chục triệu đồng lắp camera an ninh, góp phần đảm bảo an ninh trật tự tại thôn, xóm... 

Lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị có 26 mô hình được bình xét đạt mô hình "Dân vận khéo”, điển hình như: mô hình xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh ở Chi bộ thôn Hán Đà 1, Chi bộ Trác Đà, Chi bộ Trường TH&THCS xã Hán Đà... 

Đặc biệt, đến hết năm 2022, toàn huyện có 89 mô hình được bình xét đạt Mô hình "Dân vận khéo”, góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, điển hình  như: mô hình làm đường giao thông nông thôn ở thôn Khe Cạn, xã Yên Thành, 160 hộ dân trong thôn đã đóng góp tiền và tham gia đổ bê tông đoạn đường dài 2.240 mét; mô hình vận động nhân dân hiến đất mở mới đường giao thông nông thôn ở thôn Chanh Yên, thôn Mạ và thôn Đồng Chùa, xã Vĩnh Kiên, UBND xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân hiến 4.000 m vuông đất, trị giá 320 triệu đồng mở mới đường giao thông liên thôn...

Những mô hình "Dân vận khéo” trên các lĩnh vực đã được huyện công nhận trong năm 2022 và những năm trước đây, đã và đang góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, để Yên Bình được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Minh Hằng 

Các tin khác
Quang cảnh hội nghị.

Chiều 7/6, Ban chấp hành Hội cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 tổ chức kỳ họp lần thứ 3 sơ kết hoạt động công tác Hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đảng ủy Sở TT&TT tặng hoa chúc mừng đồng chí Hoàng Minh Tiến chuyển công tác về Bộ TT&TT.

Chiều 6/7, Sở Thông tin - Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt, chia tay đồng chí Hoàng Minh Tiến - nguyên Giám đốc Sở nhận nhiệm vụ công tác mới kể từ ngày 1/7/2023.

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh kiểm tra các sản phẩm được bày bán tại Siêu thị Winmart Yên Bái.

Trong 6 tháng đầu năm, các ngành chức năng tỉnh Yên Bái đã xử lý nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Một buổi tập huấn chuyên đề về tài nguyên khoáng sản của Dự án.

Sau 2 năm triển khai Dự án “Chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường bền vững” do Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) thực hiện, cộng đồng người dân và doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản (KTKS) tại địa bàn Dự án đã có nhiều thay đổi tích cực, cùng chính quyền có trách nhiệm bảo vệ môi trường (BVMT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục