Yên Bái: Hạnh phúc của những gia đình hiến máu

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/7/2023 | 4:43:54 PM

YênBái - Hạnh phúc gia đình là tình cảm vô cùng thiêng liêng, không chỉ là tình yêu, tình thương, đó còn là sự thấu hiểu, sẻ chia, đồng hành cùng nhau dù vinh quang hay gian khó. Niềm hạnh phúc có thể nảy nở từ những điều bình dị, giản đơn... giống như ánh mắt của anh Dương, chị Thanh nhìn nhau sau mỗi lần tham gia hiến máu cứu người.

Đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện năm 2023.
Đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu tình nguyện năm 2023.


Trong căn nhà nhỏ ở tổ 4, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, trong mắt anh Nguyễn Đại Dương cùng vợ là chị Nguyễn Minh Thanh và 2 con trai ánh lên niềm hạnh phúc vì đã lan tỏa, truyền cảm hứng cho nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), cứu giúp được nhiều người cần máu. Cả gia đình đang quây quần, chia sẻ cùng nhau về cảm xúc, niềm vui từ những tấm bằng khen, giấy khen, giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện. 

Là cán bộ Ủy ban MTTQ xã Nga Quán, anh Dương vẫn được mọi người nhắc đến là một người gương mẫu, nhiệt tình, không ngại khó khăn và có nhiều thành tích trong công tác xã hội tại địa phương. Anh chia sẻ, bản thân đã có 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Trong công tác vận động hiến máu, anh luôn phát huy vai trò của người cán bộ, đảng viên đi đầu vì anh tâm niệm, muốn vận động được mọi người trước tiên phải lấy gia đình mình làm gương. 


Anh Dương và chị Thanh chia sẻ về những lần tham gia hiến máu.

Từ đó, những câu chuyện "Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp”, "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, "Hiến máu tình nguyện mang nhiều lại lợi ích” được anh chia sẻ với gia đình nhiều hơn. Chị Thanh, vợ anh Dương là công chức xã tại UBND thị trấn Cổ Phúc, vốn là một người nhút nhát, thường e sợ mỗi khi thấy máu cũng đã có 4 lần tham gia HMTN. 

Đối với gia đình anh chị, việc sẻ chia những giọt máu hồng không chỉ là đóng góp cho cộng đồng mà cũng để kiểm tra sức khỏe và gắn kết gia đình trong hoạt động xã hội. Anh Dương chia sẻ thêm: "Hai vợ chồng bằng tuổi, có hai con trai. Hơn 20 năm gắn bó, chúng tôi đã vượt qua nhiều thăng trầm cuộc sống, công việc vẫn luôn đồng hành, chia sẻ và thấu hiểu. Giờ chúng tôi tiếp tục đồng hành bên nhau trong hoạt động HMTN đến khi nào sức khỏe còn cho phép”. 

Cũng như gia đình anh Thanh, vợ chồng anh Phạm Duy Thắng- chị Trần Thị Thanh Hoa ở tổ 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình - một gia đình vừa được Ban Chỉ đạo HMTN tỉnh Yên Bái tôn vinh cũng là một trong những cặp đôi tiên phong lan tỏa phong trào HMTN trong trường học vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Yên Bình. 


Anh Thắng, chị Hoa chia sẻ về hoạt động hiến máu tình nguyện cùng con gái.

Từ năm 2017, chứng kiến gia cảnh của một học sinh bị bệnh thiếu máu, anh Thắng đã quyết định tham gia HMTN để góp phần giúp đỡ cho những bệnh nhân bị bệnh huyết tán và để tuyên truyền, vận động cho người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số nâng cao hiểu biết về hoạt động động HMTN.  

Anh Thắng chia sẻ: "Đến nay, gia đình tôi đã có 6 lần tham gia HMTN. Tôi luôn mong muốn hoạt động HMTN sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, đặc biệt là tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa vì ở đó vẫn còn nhiều bệnh nhân cần đến máu để duy trì sự sống...”.  

Những năm qua, phong trào HMTN của tỉnh Yên Bái đã phát triển rộng khắp, số người tham gia HMTN và số đơn vị máu tiếp nhận được năm sau cao hơn năm trước. Năm 2021, toàn tỉnh tiếp nhận được 6.000 đơn vị máu thì đến năm 2022, toàn tỉnh đã tổ chức 17 đợt hiến máu với 7.500 người đăng ký hiến máu, tiếp nhận trên 6.160 đơn vị máu. Thông qua các chương trình HMTN đã có nhiều tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu xuất sắc ở thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, huyện Văn Chấn, huyện Văn Yên, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công an tỉnh... 

Nhiều đơn vị cơ sở có cách làm hay, sáng tạo vận động 100% cán bộ, công chức tham gia hiến máu như: Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên; Đoàn thanh niên Công an huyện Trạm Tấu; Hội CTĐ Thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên... Có những gia đình cả vợ chồng cùng nhiều lần hiến máu như: gia đình anh Nguyễn Đại Dương ở huyện Trấn Yên; gia đình anh Phạm Duy Thắng ở huyện Yên Bình; gia đình anh Đỗ Cường Vượng - Bệnh viện Đa khoa tỉnh... 

Sẽ còn rất nhiều tấm gương "cả nhà đi hiến máu" tại tỉnh Yên Bái, dù được biết đến hay chưa nhắc tên nhưng với tấm lòng cao cả, việc làm ý nghĩa, trong sáng - "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại",  nghĩa cử cao đẹp của họ đều đã được ghi nhận và lan tỏa đến mọi người xung quanh.

Văn Dương 

Tags Hiến máu tình nguyện gia đình hiến máu Yên Bái

Các tin khác
BHXH sẽ chi trả lương hưu tăng thêm trong tháng 8. (Ảnh minh họa)

Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH từ ngày 14/8, đồng thời cũng thực hiện truy trả phần tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7.

Thành đoàn Yên Bái trao hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ gia đình người có công Nguyễn Thị Cúc ở thôn Chấn Thanh, xã Tân Thịnh.

Tháng Bảy - tháng của tưởng nhớ, tri ân, tháng của những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”. Hòa chung tinh thần ấy, tuổi trẻ thành phố Yên Bái đang tích cực triển khai nhiều hoạt động nghĩa tình, thiết thực dành cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, anh hùng liệt sĩ.

Lực lượng Công an xã tại huyện Trạm Tấu hỗ trợ người già yếu, người khuyết tật làm căn cước công dân.

Thực hiện Nghị quyết số 13/2021/NQ-HĐND, ngày 19/4/2021 của HĐND tỉnh về “Xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động lực lượng dân quân tự vệ (DQTV), công an xã (CAX) bán chuyên trách tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”; Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh tổ chức quán triệt triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc.

Ảnh minh họa.

Tỉ lệ cán bộ, công chức, viên chức xếp loại "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" trong tổng số cán bộ, công chức, viên chức tại cùng cơ quan, tổ chức đơn vị và đối với từng nhóm đối tượng có nhiệm vụ tương đồng không quá tỉ lệ đảng viên được xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" theo quy định của Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục