Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" ở Báo Đáp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2023 | 3:57:51 PM

YênBái - Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những biện pháp thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và cụ thể hóa thực hiện Quyết định số 3104/QĐ-BCA ngày 29/8/2017 của Bộ Công an “Quy định tổ chức lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, tổ chức và nhân dân đối với công an nhân dân”.

Tại Diễn đàn Công an xã Báo Đáp đã nhận được nhiều ý kiến góp ý có giá trị.
Tại Diễn đàn Công an xã Báo Đáp đã nhận được nhiều ý kiến góp ý có giá trị.


Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" đã thu hút đông đảo đại diện nhân dân ở tất cả các thôn của xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên và những người lãnh đạo cao nhất của chính quyền địa phương tham gia. 

Tại đây, người dân các thôn đã được trực tiếp bày tỏ ý kiến, kiến nghị với lực lượng công an liên quan các vấn đề trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, công tác cư trú, cải cách thủ tục hành chính tại địa phương.

Bên cạnh đó, nhân dân còn bày tỏ cả những lo ngại về các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao thời gian gần đây với nhiều chiêu trò lừa đảo người dân qua mạng; những băn khoăn về các biện pháp quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy, phòng cháy chữa cháy ở các khu dân cư, hộ kinh doanh; việc cấp mã số định danh cho cá nhân cũng như việc thay đổi thông tin cá nhân trên thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử… 

Bà Nguyễn Thị Thu Cống, thôn Phố Hóp, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên cho biết: "Qua diễn đàn này, tôi  thấy các đồng chí công an đã lắng nghe những ý kiến của nhân dân. Còn tồn tại thì cũng sẽ là những kinh nghiệm giúp các đồng chí khắc phục để giải quyết tốt hơn". 

"Người dân chúng tôi cũng thấy rằng, sau diễn đàn này, khi được nghe những ý kiến thảo luận thì bản thân mình sẽ có những cơ sở, để tuyên truyền vận động người dân trong thôn thực hiện những gì còn vướng mắc để đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã tốt hơn" - bà Cống nói. 

Lắng nghe và giải đáp thỏa đáng những ý kiến, kiến nghị của nhân dân, Công an xã Báo Đáp cũng ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của nhân dân đối với lực lượng công an, nhất là về ý thức, tinh thần phục vụ nhân dân, công tác tiếp nhận và xử lý tin báo về các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự (ANTT)…  

Đội ngũ công an xã mới được kiện toàn nên còn những khó khăn nhất định, Công an xã rất mong muốn được nhân dân hiểu, thông cảm, sẻ chia và tiếp tục giúp đỡ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Từ những ý kiến đóng góp thiết thực của nhân dân, cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng Công an xã tiếp thu và phải có kế hoạch khắc phục những tồn tại. 

Trung tá Nguyễn Doãn Hạnh, Trưởng Công an xã Báo Đáp cho biết: Trong quá trình thực hiện, lực lượng công an xã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của Đảng ủy, chính quyền địa phương cũng như sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự tin tưởng của bà con giúp chúng tôi rất nhiều trong công tác đảm bảo ANTT. Qua diễn đàn, chúng tôi đã nhận được 8 ý kiến đóng góp của người dân. Qua đó, chúng tôi cũng thấy được trách nhiệm của mình phải nâng cao hơn nữa để đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở. 

Sau khi được kiện toàn, lực lượng Công an xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên hiện có 17 đồng chí gồm: 1 trưởng công an xã, 1 phó trưởng công an xã, 3 công an viên thuộc lực lượng công an chính quy và 12 công an viên bán chuyên trách thuộc 12 thôn. 

Thời gian qua, lực lượng Công an xã đã tập trung làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm. Do đó, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Báo Đáp cơ bản được giữ vững, ổn định; 6 tháng đầu năm không xảy ra vụ việc nào liên quan đến ANTT, giảm 3 vụ so với cùng kỳ năm trước. 

Thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhân dân đã cung cấp cho Công an xã nhiều tin báo, tố giác tội phạm, trong đó có hơn 10 tin có giá trị giúp lực lượng Công an giải quyết nhiều vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở. 

Việc duy trì tổ chức Diễn đàn "Công an lắng nghe ý kiến nhân dân" giúp Công an xã và người dân tìm được tiếng nói chung trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn và phục vụ người dân ngày một tốt hơn.

Nguyễn Thư (Trấn Yên)

Tags Công an lắng nghe ý kiến nhân dân diễn đàn

Các tin khác
Trên 200 đoàn viên thanh thiếu nhi tham dự chương trình.

Ngày 21/7, UBND xã Minh Bảo (thành phố Yên Bái) phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên xã tổ chức chương trình nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh- liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023).

Năm 2023, huyện Trạm Tấu dự kiến mở 14 lớp đào tạo nghề cho 420 lao động nông thôn.

Để tăng tỉ lệ giải quyết việc làm gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo nhanh, bền vững, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện vùng cao Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đã luôn chú trọng chỉ đạo, thực hiện tốt công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

20 tập thể và 36 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận bằng khen, giấy khen.

Sáng 21/7, Liên Đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; sơ kết 5 năm (2018 - 2023) cuộc vận động “Mỗi chủ tịch công đoàn - Một tấm gương tiêu biểu” do LĐLĐ huyện phát động.

Hội viên phụ nữ xã Quy Mông tham gia trồng các tuyến đường hoa.

Những năm qua, Hội Phụ nữ (HPN) xã Quy Mông, huyện Trấn Yên luôn là đơn vị dẫn đầu cấp cơ sở trong thực hiện các phong trào thi đua, được các cấp khen thưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục