Tổ chức toàn quốc thực tập phương án “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/9/2023 | 9:12:13 AM

YênBái - Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) - Bộ Công an cho biết, tới đây toàn quốc đồng loạt tổ chức thực tập phương án chữa cháy "Tổ liên gia an toàn PCCC".

Diễn tập Tổ liên gia an toàn PCCC tại làng nghề Triều Khúc.
Diễn tập Tổ liên gia an toàn PCCC tại làng nghề Triều Khúc.

Theo đó, mỗi đơn vị hành chính cấp huyện sẽ lựa chọn ít nhất 1 "Tổ liên gia an toàn PCCC” để tổ chức thực tập phương án. Đại diện lãnh đạo công an cấp tỉnh dự buổi diễn tập tại 1 Tổ của địa phương.

Đúng 19h ngày 10-9, toàn quốc sẽ đồng loạt tổ chức thực tập phương án chữa cháy "Tổ liên gia an toàn PCCC”.

Đại diện Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý các tình huống cho người dân trong các "Tổ liên gia an toàn PCCC" nói riêng và người dân cả nước nói chung, góp phần làm giảm số vụ cháy, thiệt hại về người và tài sản trong các khu dân cư, hộ gia đình.

Về thành phần tham gia thực tập phương án, đối với công an cấp huyện, đã thành lập Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, gồm: Các thành viên "Tổ liên gia an toàn PCCC", lãnh đạo UBND cấp xã, công an cấp xã, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, y tế cấp xã, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Đối với công an cấp huyện, chưa thành lập đội Cảnh sát PCCC&CNCH, thành phần tham gia gồm: Thành viên "Tổ liên gia an toàn PCCC", Công an cấp xã, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, y tế cấp xã.

Năm 2020, tổ dân phố số 5 thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã được chọn để triển khai thí điểm mô hình "Khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” đầu tiên tại tỉnh Yên Bái. 

Thời gian qua,  Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các địa phương ra mắt 78 mô hình"Tổ liên gia an toàn PCCC"  và 144 điểm chữa cháy công cộng. 

Các "Tổ liên gia an toàn PCCC" là mô hình thực hiện theo phương châm "4 tại chỗ" về công tác PCCC. Tổ có nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân kiến thức về PCCC, từ đó sẽ giảm thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra trong sản xuất, kinh doanh.
 
T.T - HNMO

Các tin khác
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long và Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm trao bằng khen cho các Chủ tịch Hội LHPN cơ sở giỏi được biểu dương tại Hội nghị biểu dương Chủ tịch cơ sở giỏi năm 2023 của Hội LHPN tỉnh.

Với đội ngũ Chủ tịch Hội cơ sở trẻ trung, năng động, có trình độ, đầy nhiệt huyết và trách nhiệm, chị em đã chủ động, sáng tạo trong triển khai phong trào phụ nữ và nhiệm vụ công tác Hội gắn với các nhiệm vụ chính trị ở địa phương; tiên phong đi đầu, hoạt động bền bỉ, gắn bó mật thiết với hội viên phụ nữ và nhân dân.

Trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng theo mức hưởng mới được chi trả vào ngày 15/9/2023.

Tại kỳ chi trả tháng 9/2023, Bưu điện tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức chi trả trợ cấp ưu đãi đối với người có công với cách mạng theo mức hưởng mới vào ngày 15/9/2023.

Bà Vũ Thị Hậu (ngồi giữa) ở thôn Nông Trường, xã Thượng Bằng La quyết định tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng an sinh xã hội khi về già.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Văn Chấn đã có nhiều nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Duy nhất Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có hệ thống sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng được triển khai trên toàn quốc.

Sáng 7/9, tại Vĩnh Phúc, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2023 với chủ đề "Sơ cấp cứu trong thế giới số".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục