Thị trấn Mậu A tiêu huỷ 150 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cổng trường học

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/9/2023 | 8:36:06 PM

YênBái - Ngày 12/9, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) của thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên đã kiểm tại các điểm, quán hàng khu vực cổng các trường học trên địa bàn.

Hơn 150 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị tiêu huỷ trước sự chứng kiến của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Mậu A.
Hơn 150 sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị tiêu huỷ trước sự chứng kiến của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Mậu A.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện một số mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tiềm ẩn nguy cơ đối với sức khỏe cho học sinh và người sử dụng như: tăm cay, gà cay, chân gà tẩm ướp… 

Đoàn đã tiến hành lập biên bản và mời đại diện các hộ kinh doanh vi phạm làm việc tại thị trấn. Qua làm việc, các chủ kinh doanh bán hàng đã nhận thức rõ và ký cam kết thực hiện đảm bảo ATTP và đề nghị đoàn kiểm tra tiến hành tiêu hủy số mặt hàng đã thu giữ trong quá trình kiểm tra.

Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra liên ngành thị trấn đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vệ sinh ATTP thị trấn và Trường Tiểu học thị trấn Mậu A tổ chức tuyên truyền về tác hại của các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và tiến hành tiêu hủy 150 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh ATTP trước sự chứng kiến của Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh và một số chủ hộ kinh doanh. 

Thông qua hoạt động này góp phần khuyến cáo các em học sinh nên cảnh giác với các sản phẩm không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ được bày bán tại các cổng trường học để đảm bảo sức khỏe bản thân. Cùng với đó phát huy hơn nữa vai trò của cộng đồng địa phương trong việc tuyên truyền người dân trên địa bàn không vì lợi nhuận cá nhân, tiếp tục buôn bán những đồ ăn, uống, đồ chơi kém chất lượng cho trẻ em, học sinh…

Thu Trang

Tags thị trấn Mậu A Văn Yên tiêu hủy sản phẩm không rõ nguồn gốc cổng trường

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Ngày 12/9, Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai Kết luận số 58 ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức và hoạt động của Hội NCT Việt Nam.

Đồng bào công giáo thôn Đát Quang, xã Hưng Khánh thu hoạch chè vụ thu.

Đồng bào công giáo ở Hưng Khánh luôn thực hiện phương châm “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, đoàn kết một lòng, tích cực thi đua lao động sản xuất; tích cực tham gia xây dựng “xứ họ đạo bình yên, gia đình văn hóa”, “người công giáo thi đua kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo”; xây dựng mối đoàn kết lương giáo ngày càng gắn bó.

Người dân tới trụ sở CSGT để làm thủ tục cấp biển số định danh.

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, từ ngày 15.8 đến 10.9, sau hơn 25 ngày Thông tư 24/2023 của Bộ Công an có hiệu lực, các cơ sở đăng ký phương tiện trên toàn quốc đã định danh cho 50.260 biển số xe ôtô và 169.437 mô tô.

Thanh niên tỉnh Quảng Ninh phấn khởi lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Sau gần 8 năm triển khai thực hiện, Luật Nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã đi vào cuộc sống, tạo cơ sở pháp lý cho công dân thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ đối với Tổ quốc, góp phần tích cực vào việc nâng cao sức mạnh chiến đấu, khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân đội; củng cố nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục