Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tặng quà trẻ vùng cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/12/2023 | 8:22:59 AM

YênBái - Sở Lao động – Thương binh và Xã hội vừa trao tặng 600 áo ấm và bộ trang thiết bị vui chơi ngoài trời cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi tại hai huyện Văn Chấn, Trạm Tấu.

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trao tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao huyện Văn Chấn.
Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh trao tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao huyện Văn Chấn.

Nhân dịp này, Sở Lao động -  Thương binh và Xã hội đã trao tặng 600 chiếc áo ấm cho các em học sinh ở các trường Tiểu học và Trung học cơ sở các xã: Nậm Mười, Sùng Đô, Suối Giàng (huyện Văn Chấn) và xã Bản Mù, Xà Hồ, Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu). 

Những phần quà ý nghĩa này được trích từ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái với tổng kinh phí 96 triệu đồng. Đây là cũng là một trong những chương trình thuộc Đề án Vận động nguồn lực hỗ trợ trẻ em các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2019 – 2025 trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã trao tặng cho trẻ em Trường Mầm non Hoa Ban, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu bộ trang thiết bị vui chơi ngoài trời với tổng trị giá gần 100 triệu đồng từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh.


25 trẻ có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Nghĩa Lộ được trao tặng xe đạp.

Cùng tại chương trình, lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, biên giới vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Thu Trang

Tags Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tặng quà trẻ vùng cao

Các tin khác
Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Bình cùng lực lượng dân quân xã hót đất sạt lở giúp gia đình bà Lương Thị Loan, thôn Hương Lý, xã Đại Đồng.

Gắn kết tình quân - dân, lan tỏa những mô hình thiết thực hướng về cơ sở... Đó là những việc làm ý nghĩa xuyên suốt thời gian qua của cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình trong thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo”.

Người dân thôn Ba Khe, xã Cát Thịnh trao đổi, bàn bạc về xây dựng các hạng mục cho sân thể thao - công trình phúc lợi được tặng thưởng sau khi đạt chuẩn thôn nông thôn mới.

Những ngày này, người dân thôn Ba Khe, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn đang phấn khởi, hân hoan khi thôn vừa được công nhận đạt chuẩn thôn nông thôn mới (NTM); không chỉ vì niềm tự hào mà còn vì sự đổi thay rõ ràng về diện mạo của một thôn với hơn 80% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Công an xã Mỏ Vàng làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn xã.

Các cán bộ, chiến sĩ Công an xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên luôn ngày đêm bám bản, bám địa bàn, “bốn cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng dân tộc) với dân để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) địa phương.

Đoàn viên thanh niên xã Thạch Lương tu sửa khuôn viên cây xanh tại trường mầm non của xã.

Từ năm 2018 đến nay, Đoàn xã Thạch Lương đã tổ chức 30 hoạt động tình nguyện, thu hút trên 2.000 lượt ĐVTN tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục