Đẩy mạnh phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ban quản lý Dự án phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Hội thảo: Tạo sự đồng thuận trong hoạt động can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS tại các huyện Yên Bình, Lục Yên và thị xã Nghĩa Lộ.

Ký cam kết tạo sự đồng thuận trong hoạt động can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV/ADIS tại Yên Bình.
Ký cam kết tạo sự đồng thuận trong hoạt động can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV/ADIS tại Yên Bình.

Tại hội thảo, đại diện Ban quản lý Dự án phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái đã truyền đạt chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta trong hoạt động phòng chống HIV/AIDS; quán triệt Chỉ thị 54 CT/TW ngày 30/11/2005 của Ban Bí thư và các Văn kiện Đại hội X của Đảng về “Tăng cường lãnh đạo phòng chống HIV/AIDS trong tình hình mới”; chuyên môn y tế trong hoạt động can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS.

Hội thảo đã nghe tham luận của cán bộ đại diện các ban, ngành, đoàn thể các huyện về tạo sự đồng thuận trong các lĩnh vực tổ chức, tuyên truyền đ đặc biệt là những xã, thôn, bản vùng cao nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của tiêm chích ma tuý, tệ nạn mại dâm... để việc can thiệp, giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn mình quản lý đạt kết quả cao nhất.

Hội thảo đã mở rộng mối quan hệ giữa các ban ngành, đoàn thể và những hiểu biết mới về Luật Phòng, chống nhiễm virut gây hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2007.

Ngọc Sơn

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, Tỉnh Đoàn Yên Bái đã tổ chức họp Ban chỉ đạo triển khai chiến dịch thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2007.

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Xác định công tác xuất khẩu lao động là một hoạt động góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển nguồn lực, giải quyết việc làm, tăng thu nhập, năm 2006, thành phố Yên Bái đã nỗ lực triển khai có kết quả công tác này.

Đội viên Đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ Mù Cang Chải trong buổi sinh hoạt tháng 3/2007.

YBĐT - Chủ đề Ngày Quốc tế Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ - 8/5/2007 là "Chung sức vì nhân đạo" (tiếng Anh là "Together Fo Humanity"). Chủ đề này nói lên sự hợp tác giữa Ủy ban Quốc tế Chữ thập đỏ và các thành viên trong phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế trong việc thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ; giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất, kêu gọi thế giới cùng nhau hành động vì sự nghiệp nhân đạo để giảm nhẹ những tác động, ảnh hưởng của các cuộc xung đột, thảm họa, thiên tai, dịch bệnh, nghèo đói và phân biệt đối xử.

YBĐT - Một tháng, đến từng ngõ ngách, chỗ ở của các sinh viên (SV) Yên Bái đang học tại Hà Nội; gặp gỡ thầy, cô giáo các trường đại học, tiếp xúc với những người quản lý ký túc xá và chủ nhà có sinh viên Yên Bái trọ, chúng tôi phần nào hiểu thêm về cuộc sống của các em…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục