Hội CCB Trấn Yên: "không để ma túy gõ cửa nhà mình, thôn bản xã mình"

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trấn Yên hiện có 4.986 hội viên sinh hoạt ở 37 cơ sở Hội tại 29 xã, thị trấn và 8 cơ quan dân chính Đảng huyện. Địa bàn hoạt động của các hội viên gắn bó trực tiếp với 282 phân chi hội ở các thôn bản, khu phố với 76% CCB tham gia lực lượng giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Công an viên là CCB có 280 đồng chí; 1.500 đồng chí là trưởng các tổ hoà giải; 559 đồng chí tham gia tổ tự quản, tổ xung kích an ninh.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Hàng năm, khi xây dựng kế hoạch công tác từ huyện đến cơ sở, Hội đều đưa ra các nội dung chỉ tiêu xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình CCB văn hoá. Trong quá trình triển khai kế hoạch, Hội đã tổ chức học tập và phối hợp tuyên truyền giáo dục pháp luật tới đông đảo quần chúng nhân dân các chỉ thị, nghị quyết như: Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về an ninh quốc phòng trong tình hình mới; Nghị quyết 09/CP về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; Nghị định 19/CP và Kế hoạch 1261/ Bộ Công an về quản lý giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; Nghị quyết 13,14,15/ CP của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia tăng tai nạn giao thông. Trong năm 2005-2006, Hội còn tham gia tuyên truyền hai chuyên đề do Trung ương Hội CCB biên soạn "Hiểu biết ma túy để phòng chống ma túy" và "Hiểu biết AIDS để phòng chống AIDS". Ngoài ra các cơ sở Hội thường xuyên phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, đặc biệt là lực lượng cảnh sát khu vực tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các địa bàn dân cư, đặc biệt là địa bàn điểm nóng về ANTT.

Sau các đợt sinh hoạt, Hội CCB đều có chương trình tổ chức đăng ký, phát động thi đua, xây dựng lực lượng tham gia vào các chương trình như viết 3.600 bản cam kết thực hiện nội quy, quy ước khu dân cư xây dựng xã an toàn không có ma túy, tệ nạn xã hội. 4800 bản cam kết thực hiện “ba không, một có” để tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Các cấp Hội còn tổ chức đăng ký, phát động thi đua, tổ chức xây dựng lực lượng tham gia. Từ năm năm 2001-2006, đã mở được 30 cuộc vận động tập trung về phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ tại những địa bàn trọng điểm về ANTT, thu hút sự đồng tình ủng hộ của quần chúng nhân dân . Nhân dân đã cung cấp trên 2.000 nguồn tin có giá trị để lực lượng CCB và các ngành chức năng bắt giữ trên 300 đối tượng như: trộm cắp, cơ bạc, buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý.

Nhiều hội cơ sở hoạt động tích cực trong phong trào này như chi hội : Hợp Minh, Nga Quán, Tân Đồng, Đào Thịnh... Thực hiện công tác giáo dục cảm hoá những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, Hội CCB huyện được giao nhiệm vụ giúp đỡ 162 đối tượng, đến nay đã có trên 85% đối tượng đã thực sự tiến bộ và trở thành những công dân tốt. Các cấp Hội cơ sở cùng với các ngành chức năng của địa phương còn xây dựng được 320 bản quy ước, hương ước về làng, xã văn hoá; đã cắm được 203 biển thôn bản không có ma túy, 7 xã không có ma túy. Để giữ gìn ANTT ở cơ sở, Hội CCB Trấn Yên nhiều năm qua thực hiện phương châm "Ngăn chặn từ xa, không để ma túy gõ cửa nhà mình, thôn bản, xã mình'. Toàn huyện đã xây dựng Ban chỉ đạo với 280 tổ hòa giải, 958 tổ tự quản, 380 tổ an ninh xung kích và hàng trăm hòm thư tố giác tội phạm.

Những công việc mà các CCB huyện Trấn Yên đã và đang làm đã góp phần tích cực vào việc giữ gìn ANTT ở cơ sở, là chỗ dựa tin cây của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Thái Hưng

Các tin khác

YBĐT - Là ngành có chức năng quản lý quỹ ngân sách, quản lý tài sản… của Nhà nước, từ khi được thành lập đến nay, ngành Kho bạc Nhà nước (KBNN) luôn làm tốt công tác bảo vệ tài sản quốc gia, Đặc biệt, từ năm 1996 thực hiện Thông tư liên bộ số 40/TT-LB Tài chính – Công an thì công tác này càng đi vào chiều sâu và thu được những kết quả tốt.

YBĐT - Ngày 21/5, Ban chỉ đạo thi và kiểm tra các kỳ thi năm tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2007 của tỉnh đã tổ chức triển khai công tác thi giáo dục trung học năm 2007. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2007 của tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng bào Mông huyện Trạm Tấu đã tiếp cận với việc trồng sắn cao sản.
(Ảnh: Nguyễn Xuân Tình)

YBĐT - Suối Bu là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn. Toàn xã có 4 thôn nằm cánh xa nhau, giao thông liên thôn gặp rất nhiều khó khăn. Kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Trình độ dân trí không đồng đều dẫn đến việc tiếp thu các tiến bộ KHKT áp dụng vào sản xuất còn nhiều hạn chế.

YBĐT - Để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2007, ngay từ đầu năm, Công đoàn cơ sở cùng Ban lãnh đạo Cục Thuế tỉnh thống nhất chỉ tiêu và giao kế hoạch phù hợp cho từng bộ phận công đoàn trực thuộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục