Những tấm lòng nhân ái

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tuy còn gặp nhiều khó khăn, như đội ngũ cán bộ hầu hết là kiêm nhiệm, địa bàn hoạt động rộng, nhưng được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ huyện Lục Yên đã xây dựng nhiều kế hoạch hành động hướng về cơ sở và không ngừng đẩy mạnh xã hội hóa công tác cứu trợ nhân đạo…

Lãnh đạo Hội CTĐ và Phòng TBXH huyện Lục Yên đến thăm và cứu trợ gia đình anh Hoàng Đình Hải ở thôn 3, xã Minh Chuẩn sau khi bị hỏa hoạn.
Lãnh đạo Hội CTĐ và Phòng TBXH huyện Lục Yên đến thăm và cứu trợ gia đình anh Hoàng Đình Hải ở thôn 3, xã Minh Chuẩn sau khi bị hỏa hoạn.

Đến nay, toàn huyện đã có 85 cơ sở Hội, trong đó có 59 cơ sở Hội trường học, 24/24 xã, thị trấn có cơ sở Hội; thành lập được 57 đội thanh niên xung kích… với hơn 10.749 hội viên tham gia. Sự trưởng thành của tổ chức Hội còn được khẳng định bằng những hoạt động thiết thực trong công tác cứu trợ nhân đạo. Để hoạt động có hiệu quả, ngay từ đầu năm, Hội chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện phát động tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam. Từ việc thành lập ban tổ chức đến việc vận động những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân và các cơ quan đơn vị, trong năm qua, Hội đã khuyên góp được hơn 70 triệu đồng giúp cho hàng trăm đối tượng nghèo trên địa bàn có những ngày tết thêm phần ấm áp. Ngoài ra, Hội còn có những hoạt động kịp thời đến với những địa chỉ đặc biệt khó khăn, những gia đình gặp hoạn nạn nối vòng tay nhân ái để chia sẻ bớt những khó khăn trong cuộc sống. Anh Hoàng Đình Hải ở thôn 3, xã Minh Chuẩn cho biết: “Trong một lần chập điện, nhà mình cháy hết để lại một đống tro tàn. Nhờ các cấp các ngành quan tâm giúp đỡ, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ xã và Huyện Hội đã tiếp sức cho mình vượt lên khó khăn!”.

Với những khẩu hiệu “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, “Lá lành đùm lá rách, từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện đã giúp đỡ cho 9 gia đình bị hoạn nạn như cháy nhà, chết đuối và nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn…với số tiền trên 9 triệu đồng. Tuy số tiền còn ít ỏi nhưng đã kịp thời động viên tinh thần các đối tượng, tiếp sức mạnh và củng cố niềm tin, giúp họ vượt qua những khó khăn thử thách. Hội còn chỉ đạo 100% đơn vị xây dựng nguồn quỹ cứu trợ đột xuất,  kêu gọi các đơn vị cơ sở đẩy mạnh công tác cứu trợ. Thông qua những hoạt động ấy, tình làng nghĩa xóm ở các khu dân cư  ngày càng thêm gắn bó.

Với những hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, Hội Chữ thập đỏ huyện  Lục Yên đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy cho người dân trong những lúc gặp hoạn nạn, khó khăn.

Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Kể từ ca nhiễm đầu tiên được phát hiện vào năm 1997, đến nay HIV/AIDS đã có ở 9/9 huyện, thị, thành phố và 122/ 180 xã, phường thị xã của tỉnh. Số người nhiễm lên tới 2.341 trong đó 266 người chuyển sang giai đoạn AIDS, 68 người tử vong.

(Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Trấn Yên hiện có 4.986 hội viên sinh hoạt ở 37 cơ sở Hội tại 29 xã, thị trấn và 8 cơ quan dân chính Đảng huyện. Địa bàn hoạt động của các hội viên gắn bó trực tiếp với 282 phân chi hội ở các thôn bản, khu phố với 76% CCB tham gia lực lượng giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Công an viên là CCB có 280 đồng chí; 1.500 đồng chí là trưởng các tổ hoà giải; 559 đồng chí tham gia tổ tự quản, tổ xung kích an ninh.

YBĐT - Là ngành có chức năng quản lý quỹ ngân sách, quản lý tài sản… của Nhà nước, từ khi được thành lập đến nay, ngành Kho bạc Nhà nước (KBNN) luôn làm tốt công tác bảo vệ tài sản quốc gia, Đặc biệt, từ năm 1996 thực hiện Thông tư liên bộ số 40/TT-LB Tài chính – Công an thì công tác này càng đi vào chiều sâu và thu được những kết quả tốt.

YBĐT - Ngày 21/5, Ban chỉ đạo thi và kiểm tra các kỳ thi năm tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2007 của tỉnh đã tổ chức triển khai công tác thi giáo dục trung học năm 2007. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo và kiểm tra các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh năm 2007 của tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục