Đẩy mạnh hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sĩ

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 23/05, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2007). Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thị Hạnh chủ trì hội nghị cùng sự tham dự của các thành viên Ban chỉ đạo hoạt động.

Thời gian qua, hướng tới kỉ niệm 60 năm ngày thương binh liệt sĩ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã thực hiện việc điều chỉnh trợ cấp mới cho trên 8000 đối tượng chính sách, xét duyệt giới thiệu khám giám định cho gần 100 đối tượng để xét giải quyết chế độ đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học.

Thực hiện chương trình chăm sóc đời sống người có công, khối cơ quan đơn vị tham gia đóng góp được 98 triệu đồng xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Sở LĐTBXH đã thông báo cấp kinh phí cho các huyện, thị xã, thành phố xây dựng nhà tình nghĩa cho 60 gia đình chính sách trị giá mỗi nhà 15 triệu đồng...

Trong tháng 4, Sở đã tổ chức cho 20 thân nhân liệt sĩ đi thăm viếng con em nằm lại ở nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Long An. Các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh được chăm sóc, tu bổ, nâng cấp, xây dựng nhà bia, khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã Hồng Ca (Trấn Yên) với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng...

Tiếp tục đẩy mạnh những hoạt động kỉ niệm này, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh Hoàng Thị Hạnh chỉ đạo tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục tinh thần ưống nước nhớ nguồn.

Sở LĐTBXH khảo sát và thống kê những gia đình chính sách còn khó khăn để thực hiện việc nâng cao mức sống cho những gia đình này, giải quyết dứt điểm những hồ sơ tồn đọng đã có hồ sơ thụ hưởng trước ngày 30/9/2006, hoàn thành kế hoạch được giao trong xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa. Đảm bảo tiến độ các công trình tưởng niệm: Khu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ xã Hồng Ca, Khu di tích Căng Đồn Nghĩa Lộ.

Sở Văn hoá - Thông tin sẽ lập hồ sơ cắm biển di tích một số địa danh lịch sử: Nơi thành lập đội du kích Cao Phạ (Mù Căng Chải), Khu vực trường Trung học y tế (cũ) tỉnh Yên Bái (Thành phố Yên Bái), Trận địa pháo cao xạ trên núi Hoàng Thi (Thị trấn Thác Bà), khu vực chiến thắng của bộ đội đại đội 86 (Trạm Tấu)...

Thu Hạnh

Các tin khác
Công an Trấn Yên kiểm tra tang vật các vụ án hình sự để trao trả cho người bị hại.

YBĐT - Tân Thịnh là trung tâm giao lưu của khu vực các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn. Năm gần đây, tình hình an ninh trật tự ở xã có nhiều nổi cộm và phức tạp hơn các xã lân cận, trên địa bàn xảy ra liên tiếp một số vụ có tính chất nghiêm trọng… Trước thực trạng đó, Đảng uỷ, chính quyền, Ban Công an xã đã có những biện pháp tích cực trong việc giữ vững ổn định địa bàn…

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Trạm Khuyến nông Mù Cang Chải đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức được 26 lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho 1.870 lượt nông dân trong huyện.

Học sinh Trường THCS nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái).

YBĐT - Sau gần một năm triển khai thực hiện cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", qua sơ bộ đánh giá, ngành giáo dục đã có những chuyển biến đáng kể trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, đánh giá sát chất lượng học tập của học sinh.

Giờ ôn tập của học sinh lớp 12 - Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Ngày 30 - 31/5 và 1/6/2007, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn quốc với 6 môn thi là: Toán, Vật lý, Hóa học, Văn, Lịch sử, Ngoại ngữ (riêng khối bổ túc THPT, môn Ngoại ngữ được thay bằng môn Địa lý).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục