Yên Bái: Những chiến sĩ "cơ động" vì dân

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/7/2024 | 3:54:58 PM

YênBái - Phương châm "Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an” đã được cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa, vì nhân dân, tô thắm thêm vẻ đẹp của người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ.

Chiến sĩ cơ động giúp dân thu hoạch  lúa
Chiến sĩ cơ động giúp dân thu hoạch lúa

Luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy: "Trong xã hội không có gì tốt đẹp, vẻ vang bằng phục vụ cho lợi ích của nhân dân”; "Công an của ta là công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc”, tinh thần "vì nhân dân phục vụ” được các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Yên Bái xác định không chỉ là trách nhiệm mà còn là nhiệm vụ cao cả, là vinh dự lớn lao của người chiến sĩ chiến sĩ nhân dân.

Với tinh thần đó, phương châm "Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an” đã được cán bộ, chiến sĩ Phòng CSCĐ thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa, vì nhân dân, tô thắm thêm vẻ đẹp của người chiến sĩ công an vì nhân dân phục vụ. 


CSCĐ giúp dân trên địa bàn phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái khắc phục hậu quả lũ lụt tháng 8/2016. 



CSCĐ tham gia giúp dân xóa nhà dột nát ở xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái


CSCĐ góp sức làm sân chơi cho thiếu nhi tại điểm Trường Mầm non Hoa Hồng - thôn Háng Thồ, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu trong chương trình tình nguyện mùa đông tháng 2/2024.


 CSCĐ tham gia xây dựng, sửa chữa nhà nhân ái cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái


Các cán bộ, chiến sĩ CSCĐ thường xuyên tham gia các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường trong "Ngày thứ 7 cùng dân” và  chăm sóc đồi cây của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại xã Việt Cường, huyện Trấn Yên  

Xung kích, đi đầu trong các phong trào tình nguyện, giúp dẫn, cứu hộ cứu nạn... là một phương diện thể hiện rõ tinh thần, phương châm này. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Phòng CSCĐ, những năm qua, lực lượng CSCĐ, thế hệ chiến sỹ, thanh niên trong lực lượng nói riêng luôn xung kích, đi đầu trong các phong trào tình nguyện, giúp dân, cứu hộ cứu nạn... 

Đặc biệt, trong công tác phòng chống thiên tai, lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ CSCĐ đã tham gia di chuyển hàng trăm người và tài sản khỏi khu vực nước lũ dâng cao đến nơi an toàn; vận chuyển hàng chục tấn lương thực, thực phẩm hỗ trợ nhân dân tại các vùng bị nước lũ cô lập, chia cắt, giúp đỡ nhân dân tìm kiếm người mất tích, khắc phục hậu quả, ổn định đời sống sau lũ tại các địa bàn trong tỉnh, qua đó đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh ghi nhận và đánh giá cao.


Thiếu tá Nguyễn Văn Sáng 
(Phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Yên Bái cảnh sát cơ động

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Chấn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua “CCB gương mẫu”giai đoạn 2019 - 2024.

Ngày 22/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Chấn đã tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào thi đua “CCB gương mẫu”giai đoạn 2019 - 2024; triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024 - 2029.

Được sự ủy quyền, đồng chí Nguyễn Chương Phát - chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua của Tổng LĐLD Việt Nam cho các tập thể

Sáng 22/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ tư, khóa XX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đánh giá kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Sáng 22/7, đồng chí Trần Ngọc Luận - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy và đoàn công tác của Văn phòng Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Đồng chí  Giàng A Thào – Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu thăm hỏi và trao hỗ trợ 18 triệu đồng cho gia đình chị Lò Thị Sen – thôn Hát 1, xã Hát Lừu không may có con bị tử vong do đuối nước

Để kịp thời động viên và hỗ trợ cho gia đình có con không may bị đuối nước, đoàn công tác của huyện Trạm Tấu do đồng chí Giàng A Thào – Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ 18 triệu đồng cho gia đình chị Lò Thị Sen – thôn Hát 1, xã Hát Lừu không may có con vẫn đang mất tích do đuối nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục