Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Giao ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Sáng ngày 28/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế năm 2006, thuộc khu vực miền núi phía Bắc, gồm 14 tỉnh: Bắc Giang, Bắc Kạn, Điện Biên, Cao Bằng, Phú Thọ, Hà Giang, Hoà Bình, Lai Châu, Lạng Sơn, Sơn La, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Yên Bái.

Trong năm 2006, các cơ quan BHXH các tỉnh, thành phố, đã ký hợp đồng với 1.823 cơ sở khám chữa bệnh theo dịch vụ (trong đó tuyến Trung ương là 41; tuyến tỉnh và tương đương 391; tuyến huyện và tương đương 819; trạm y tế cơ quan, doanh nghiệp 527), phối hợp với ngành y tế triển khai khám chữa bệnh BHYT trên 60% số trạm y tế xã với trên 60,6 triệu lượt bệnh nhân, trong đó hơn 4 triệu lượt được điều trị nội trú và 56 triệu lượt điều trị ngoại trú; số lượt khám chữa bệnh bình quân/thẻ/năm đối với người nghèo là 0,92 lượt; đối tượng bắt buộc là 2,87 lượt, đối tượng tự nguyện là 5,15 lượt. Số người tham gia bảo hiểm y tế là 34,2 triệu người (tăng 48% so với năm 2005).

Mặc dù chế độ, chính sách Bảo hiểm y tế tự nguyện (BHYT) có nhiều thay đổi, nhưng công tác thu phát hành thẻ BHYT tự nguyện năm 2006 vẫn đạt tăng trưởng cao với 11.120,257 số thẻ được phát ra, đạt 128%, trong đó hộ gia đình 1.132,747 thẻ; hội đoàn thể 1.487,089 thẻ; thân nhân 449.718 thẻ; học sinh, sinh viên 8.050.725 thẻ, với tổng số tiền thu được hơn 745 tỷ đồng. Trong 4 tháng đầu năm 2007 số thẻ thu phát được là 354.664 thẻ, với số tiền thu được trên 45 tỷ đồng.

Trong thời gian tới ngành bảo hiểm Việt Nam sẽ ban hành Thông tư 06 với những quy định, chế độ mới; khẩn trương tổ chức hội nghị tập huấn, quán triệt và tăng cường chỉ đạo để mọi cán bộ, viên chức làm tốt công tác BHYT tự nguyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giải thích và hướng dẫn các chế độ quy định mới về BHYT tự nguyện...

Trong hoạt động giám định y tế sẽ tăng cường lãnh đạo, quản lý đối với công tác giám định y tế; thực hiện nghiêm túc điều lệ BHYT và quy chế của ngành; tăng cường kiểm tra công tác tổ chức khám chữa bệnh; kiện toàn công tác giám định y tế cấp huyện, bố trí cán bộ giám định y tế tại cơ sở khám chữa bệnh cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của ngành.

Hà Tĩnh

Các tin khác

YBĐT - Ngày 27-28/6, tại thành phố Yên Bái, Thường trực Uỷ ban Văn hoá, giáo dục, Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội (UBVH, GD, TTN) phối hợp với Quỹ phát triển phụ nữ (UNIFEM) tại Việt Nam tổ chức hội thảo Công ước CEDAW (Công ước về xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối sử với phụ nữ) với vấn đề giáo dục tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Bà Lương Thị Len, vợ liệt sĩ Lương Văn Thanh bên ngôi nhà mới.

YBĐT -Thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu có 2 gia đình liệt sỹ, 4 thương bệnh binh và 79 hội cựu chiến binh. Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác thương binh liệt sỹ từ thị trấn xuống các tổ dân phố. Đội ngũ cán bộ có tinh thần trách nhiệm, đi sâu sát nắm bắt các tâm tư nguyện vọng của các đối tượng và đề xuất với địa phương hướng giải quyết những tháo mắc còn tồn đọng lâu nay.

Bên
tượng đài chiến thắng Nghĩa Lộ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ mặc dù đời sống kinh tế còn khó khăn, song công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Nữ sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Yên Bái).
(Ảnh: 
Quỳnh Nga)

YBĐT - Tôi được dạy các em ngay từ khi các em vừa bắt đầu năm học đầu tiên của bậc THCS. Ấn tượng của tôi về các em rất sâu đậm vì hầu hết các em đều ngoan và chăm học. Nhưng vì do nhà trường phân công nhiệm vụ, nên tôi không thể dạy các em trong năm học tiếp theo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục