Cảnh sát cơ động Yên Bái thi đua "dân vận khéo"

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/8/2024 | 4:26:42 PM

YênBái - Cán bộ, chiến sỹ cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an Yên Bái khi đặt chân đến địa bàn nào cũng đều "bốn cùng” với dân; tiên phong trong tuyến đầu chống dịch Covid-19 đến căng mình giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ hay nhiệt tình tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện, hiến máu cứu người, hỗ trợ người dân xây dựng nông thôn mới…

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái thăm hỏi gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn Bản Tạo, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái thăm hỏi gia đình có hoàn cảnh khó khăn thôn Bản Tạo, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: "Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Đảng ta cũng xác định công tác dân vận là nhiệm vụ chiến lược của sự nghiệp cách mạng xuyên suốt các thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Tiếp tục phát huy tinh thần đó, công tác dân vận và phong trào thi đua "Dân vận khéo” được đẩy mạnh triển khai đồng bộ trong cả hệ thống chính trị, trong đó có lực lượng công an.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ), Công an tỉnh Yên Bái, phong trào thi đua "Dân vận khéo” trong lực lượng CSCĐ đã được triển khai đồng bộ đến toàn thể đảng viên, cán bộ, chiến sỹ mang lại hiệu quả tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trên lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Để thực hiện tốt công tác dân vận, Đảng bộ cơ sở đã chỉ đạo, cụ thể hóa nhiệm vụ bằng các kế hoạch tương ứng với mỗi giai đoạn để phù hợp với đặc điểm tình hình đơn vị, như: Kế hoạch số 69 ngày 15/6/2017 về đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2017-2020, Kế hoạch số 32 ngày 14/4/2021 về đẩy mạnh thực hiện phong trào giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch số 37 ngày 18/5/2021 về việc xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025. 

Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở cũng thường xuyên tổ chức học tập quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác dân vận; xây dựng và thực hiện phong cách "Trọng dân, gần dân và có trách nhiệm với nhân dân”, "Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”…

Tinh thần ấy được thể hiện rõ ràng từ những buổi tham gia phòng chống dịch Covid-19, tận tình hướng dẫn người dân khai báo y tế, đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt kiểm dịch, cơ sở cách ly tập trung đến những ngày căng mình giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, mưa lũ hay nhiệt tình tham gia các hoạt động hiến máu tình nguyện, hiến máu cứu người, hỗ trợ người dân xây dựng nông thôn mới… 

Những kỷ niệm về bát mì tôm chia nửa, những lời động viên, cảm ơn chân tình của nhân dân đã xua đi những mệt nhọc, khó khăn, vất vả. Ở đó chỉ còn lại những tình cảm nồng ấm, thân thiết, niềm tin của nhân dân để bản thân những chiến sỹ cơ động tiếp tục hăng say, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nhiệm vụ công tác dân vận trong thời kỳ mới. 

Cán bộ, chiến sỹ CSCĐ khi đặt chân đến địa bàn nào cũng đều "bốn cùng” với dân (cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng nói tiếng dân tộc với dân); tích cực tuyên truyền và vận động nhân dân chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và sẵn sàng giúp đỡ khi người dân có yêu cầu để gắn kết tình cảm và làm sâu sắc hơn mối quan hệ máu thịt giữa lực lượng công an nói chung, CSCĐ nói riêng với nhân dân và chính quyền các cấp.

Cùng với tinh thần "vì dân phục vụ”, việc xây dựng, nhân rộng mô hình "Dân vận khéo" được lồng ghép với công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Đại tá Nguyễn Đức Vỹ - Bí thư Đảng bộ cơ sở, Trưởng phòng Cảnh sát cơ động cho biết: "Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên về xây dựng các mô hình "Dân vận khéo", nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ đơn vị, nhất là những cán bộ, chiến sỹ thường xuyên tiếp xúc với dân. Trong các phong trào thi đua, Phòng còn triển khai các tiêu chí thi đua, khen thưởng về công tác dân vận khéo để động viên, khích lệ tinh thần phấn đấu, phát huy tính sáng tạo, vì nhân dân phục vụ của CBCS, đảng viên trong đơn vị”. 

Từ năm 2019 đến nay, đơn vị đã xây dựng và duy trì hoạt động 3 mô hình "Dân vận khéo": "Vọng gác thanh niên làm theo lời Bác” – chỉ đạo tổ chức các ca tuần tra vũ trang, canh gác bảo vụ tại mục tiêu cố định, hướng dẫn khách đến giáo dục, liên hệ và làm việc tại các mục tiêu; "CSCĐ khéo tuyên truyền, khéo vận động, khéo tổ chức thực hiện đảm bảo an ninh trật tự nơi công cộng”, "Lực lượng chiến sỹ bảo vệ mục tiêu khéo phối hợp với các lực lượng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng tiếp nhận, hướng dẫn công dân đến đưa đơn thư khiếu nại, tố cáo”. 

Trong quá trình thực hiện các mô hình, khi tiếp xúc với nhân dân, cán bộ, chiến sỹ CSCĐ đều hướng dẫn giải thích cặn kẽ những vấn đề mà nhân dân chưa rõ, lắng nghe, trân trọng những ý kiến mà nhân dân đóng góp để khắc phục, sửa chữa. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo an toàn giao thông, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục với tinh thần "thượng tôn pháp luật là trên hết”.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, cùng với khắc phục tồn tại, hạn chế, mỗi cán bộ, chiến sỹ CSCĐ sẽ tiếp tục kiên định, vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước; thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của người đảng viên, phát huy tốt tính tiền phong, gương mẫu, nêu gương trước quần chúng; quyết tâm cao hơn trong thi đua dân vận khéo nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đơn vị. 

Đơn vị cũng sẽ tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh hàng năm tổ chức cho lực lượng CSCĐ Công an tỉnh hành quân dã ngoại đến các xã vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn để giúp đỡ, vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo”; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CSCĐ trong lòng nhân dân.

Đại úy Phùng Kim Hải (Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Cảnh sát cơ động Yên Bái mô hình dân vận khéo

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham cùng các em học sinh tham quan các gian hàng tại Ngày hội việc làm năm 2023.

UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 184/KH-UB triển khai thực hiện Đề án đưa lao động tỉnh Yên Bái đi làm việc ở nước ngoài năm 2024 theo Quyết định số 1557/QĐ-UBND ngày 29/7/2024.

Tuổi trẻ ngành điện tuyên truyền, hướng dẫn người dân xã Nậm Mười, huyện Văn Chấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Tuổi trẻ ngành điện Yên Bái đã đóng góp sức trẻ xây dựng nhiều công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê”; tổ chức hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa tri ân khách hàng tại các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, tạo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng sử dụng điện thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Miền Bắc, miền Trung nắng nóng gay gắt trong hôm nay.

Hôm nay (29/8), nhiệt độ cao nhất ở đồng bằng Bắc Bộ từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, cảm giác oi nóng. Miền Trung cũng nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên, Nam Bộ, Nam Trung Bộ mưa rải rác vào chiều tối và tối.

Làm thủ tục nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng.

Do kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 kéo dài 4 ngày, từ 31-8 đến 3-9, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho người thụ hưởng sau kỳ nghỉ lễ, từ 4-9.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục