Kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu và các lễ hội văn hóa, du lịch tỉnh Yên Bái năm 2024

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/9/2024 | 2:55:36 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Quyết định số 1776/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu và các lễ hội văn hóa, du lịch tỉnh Yên Bái năm 2024, gồm 6 thành viên do ông Lương Quốc Dũng - Chi cục trưởng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế làm Trưởng đoàn.

Từ ngày 04/9/2024 đến ngày 30/9/2024, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu và các lễ hội văn hóa, du lịch tỉnh Yên Bái năm 2024.
Từ ngày 04/9/2024 đến ngày 30/9/2024, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu và các lễ hội văn hóa, du lịch tỉnh Yên Bái năm 2024.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch và thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm cung cấp trong dịp Tết Trung thu như bánh, kẹo, bia, rượu, nước giải khát... và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ các du khách tham gia các lễ hội văn hóa, du lịch trong dịp cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Phát hiện, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định tại Nghị định số 124/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2018/NĐ-CP ngày 04/9/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm và Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và các văn bản pháp luật có liên quan.

Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện việc kiểm tra đột xuất, không thông báo trước cho đối tượng kiểm tra. Tổng hợp kết quả đợt kiểm tra, báo cáo Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

Nhiệm vụ cụ thể của các thành viên Đoàn kiểm tra do Trưởng đoàn phân công. Đoàn kiểm tra tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Thời gian tiến hành kiểm tra từ ngày 04/9/2024 đến ngày 30/9/2024.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Hàng vạn đồng bào và bạn bè quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 2/9.

Sáng nay (2/9), tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, hàng vạn người dân trên khắp mọi miền đất nước đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Một số hình ảnh đẹp mà các bạn trẻ đã tạo nên trên mạng xã hội những ngày qua.

Sáng sớm 2/9, đúng dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, hàng trăm đoàn viên, thanh niên, nghệ sĩ trẻ xuất sắc, tiêu biểu đã có mặt tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội) để tham gia Lễ chào cờ và hát Quốc ca. Những ngày này, nhiều bạn trẻ không có điều kiện về dự buổi lễ cũng đã thay đổi khung hình đại diện trên mạng xã hội để bày tỏ lòng tự hào, tinh thần xung kích, trách nhiệm với Tổ quốc.

Người dân xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải trang trí không gian đón Tết Độc lập từ sản phẩm làm bằng tre, trúc

Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Quốc khánh 2/9, đồng bào Mông ở huyện vùng cao Mù Cang Chải (Yên Bái) lại hân hoan tổ chức Tết Độc lập với rất nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú thu hút đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.

Ông Đỗ Quang Bình, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên dành vị trí trang trọng trong nhà để treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng và ảnh Bác Hồ.

Thành phố Yên Bái những ngày này rộn rã khí thế thi đua mừng Quốc khánh 2/9. Tại các xã, phường, người dân đã tự nguyện tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực, góp phần tạo nên không khí ấm áp, vui tươi và đầy tự hào dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục