Đón không khí lạnh tăng cường, miền Bắc có nơi rét 14 độ C

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/10/2024 | 8:21:54 AM

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường, Lạng Sơn và Cao Bằng nhiệt độ thấp nhất 14 độ C.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc (gió mùa Đông Bắc) tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. Bắc Bộ và khu vực Thanh Hóa - Nghệ An đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.

Thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc đến Bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-21 độ.

Đợt không khí lạnh tăng cường này sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc ít nhất từ nay đến 5/11. Trong đợt không khí lạnh, nhiệt độ thấp nhất ở Hà Nội dao động từ 19 - 20 độ C. Tại các tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng, nhiệt độ thấp nhất khoảng 14 - 15 độ C. Không khí lạnh cũng gây ra gió mạnh và mưa tại miền Bắc. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế mưa to đến rất to với lượng mưa từ đêm 27/10 đến đêm 28/10 dao động 150-250mm, nơi trên 400mm. Nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (trên 100mm/3h). Đà Nẵng đến Quảng Ngãi và Kon Tum mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 180mm.

Các khu vực khác mưa rào và dông vài nơi. Trong đó, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to, mưa tập trung vào chiều và tối.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong tháng 10 và 11, không khí lạnh sẽ gia tăng tần suất và cường độ. Đến tháng 12, rét đậm, rét hại có thể xuất hiện trên diện rộng, đặc biệt ở vùng núi phía Bắc, kèm theo sương muối và băng giá, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân.

(Theo PLVN)

Các tin khác

Tiếp tục chuyến thăm tại tỉnh Yên Bái, ngày 27/10, Đoàn công tác của Đại sứ quán các nước đã tổ chức chương trình “Ẩm thực cho trẻ em” cho các em học sinh của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (PTDTBT TH&THCS) Dế Xu Phình, huyện Mù Cang Chải.

Ban Tổ chức trao mũ và cờ lệnh cho đại diện các đội hình thanh niên tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện 2025.

Sáng 27/10, tại UBND xã Minh An, huyện Văn Chấn, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh phối hợp cùng các đơn vị tài trợ, đồng hành tổ chức Khởi động Chương trình Tình nguyện mùa Đông - Xuân tình nguyện 2025.

Vé số Vietlott

Theo thông tin từ công ty xổ số, tối 26/10, tấm vé may mắn đã trúng giải Jackpot 1 của kỳ quay số 1105, giá trị 148,7 tỷ đồng.

Người dân đã bắt đầu phải mặc thêm áo ấm khi di chuyển trên đường.

Bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang tăng cường xuống phía Nam, khu vực Bắc Bộ sáng sớm và đêm trời lạnh, có nơi trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 18 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục