Yên Bái: Gần 6.600 hộ đạt tiêu chuẩn Gia đình hiếu học

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/10/2007 | 12:00:00 AM

YBĐT - Sáng 2/10, hàng trăm gia đình hiếu học cùng 71 em học sinh, đại diện cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi đã dự Hội nghị biểu dương "Gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học lần thứ nhất - 2007 và trao học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi" do Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái tổ chức.

Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học.
Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học.

Được thành lập năm 1997, sau 7 năm đi vào hoạt động, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Toàn tỉnh hiện có 172/180 xã, phường, thị trấn và 84 cơ quan doanh nghiệp có tổ chức Hội, với 1.433 chi hội và 81.326 hội viên.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương kịp thời những gương điển hình về gia đình hiếu học (GĐHH), dòng học khuyến học (DHkH) gắn với phong trào" Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" nên trong phong trào khuyến học của tỉnh Yên Bái đã có nhiều chuyển biến rõ nét.

Từ năm 2005-2007, toàn tỉnh đã có 12.025 gia đình đăng ký gia đình hiếu học và đã có 5.588 gia đình đạt tiêu chuẩn GĐHH (trong đó có 27 GĐHH được UBND tỉnh tặng bằng khen); xây dựng được 64 DHKH (trong đó có 9 DHKH được UBND tỉnh tặng bằng khen).

Qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều gia đình tham gia tích cực vào hoạt động khuyến học, khuyến tài ở địa phương, điển hình như các gia đình: Sùng A Tu ở Mù Cang Chải, Triệu Thị Nảy ở huyện Trấn Yên, Nguyễn Thiện ở thành phố Yên Bái...

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm 2007, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 9 DHKH, 27 GĐHH và 11 Trung tâm học tập cộng đồng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học. Đồng thời, một số đơn vị đã trao học bổng cho hàng trăm học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi như: Công ty Bitis, Báo Đầu tư và khuyến học, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ủy ban Dân số Gia đình và Trẻ em…

Văn Tuấn

Các tin khác
Lao động nông thôn qua đào tạo nghề chưa nhiều.

YBĐT - Được xác định là hoạt động có ý nghĩa tích cực trong tạo công ăn việc làm, xóa đói giảm nghèo có hiệu quả nên công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ) trong thời gian qua luôn được tỉnh Yên Bái quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tuy nhiên, trên thực tế, công tác này luôn gặp phải những khó khăn cần tháo gỡ...

YBĐT - Ngày 1/10, tại Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái, huyện Mù Cang Chải đã chủ trì tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào Nghị quyết “Về đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2007-2010 và định hướng đến năm 2015”.

Đoàn viên Công đoàn Công ty Công trình và Môi trường đô thị Yên Bái họp tổ trao đổi công tác.

YBĐT - Sự ra đời của công đoàn xã, phường, thị trấn đã góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương bằng việc phổ biến tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức công đoàn đến cán bộ công chức; vận động đoàn viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, ý thức phục vụ nhân dân.

YBĐT - Hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XII, vừa qua, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp với Sở Giáo dục đào tạo Yên Bái tổ chức Hội thi tiếng hát "Giai điệu tuổi hồng" lần thứ nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục