Văn Yên: Tập huấn triển khai làng sức khoẻ

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm thực hiện có hiệu quả việc xây dựng phong trào làng sức khỏe của ngành y tế, vừa qua, huyện Văn Yên (Yên Bái) đã tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ chủ chốt, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ y tế và y tế thôn bản của 2 xã làm điểm là Yên Hưng và Đại Phác.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được tiếp thu những kiến thức cơ bản về các thủ tục, tiêu chuẩn đánh giá công nhận làng sức khỏe và phương pháp tổ chức triển khai, các tiêu chuẩn của làng sức khỏe phải đủ 10 tiêu chuẩn như không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, ít nhất 60 số hộ có nước sạch và có nhà tắm...

Tiêu chuẩn của gia đình sức khỏe phải đủ 8 tiêu chuẩn là: không có trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, có đủ 3 công trình hợp vệ sinh theo quy định của bộ y tế và gia đình không có người mắc các bệnh gây dịch, biết cách sử dụng và bảo quản nguồn nước sạch, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, cách phòng chống tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em.

Sau buổi tập huấn, các xã sẽ kiện toàn thành lập ban chỉ đạo triển khai thực hiện tại cơ sở và tổ chức cho nhân dân 2 xã ký cam kết thực hiện. Các ban ngành đoàn thể của huyện có trách nhiệm hỗ trợ giúp đỡ các xã trong công tác tuyên truyền và về chuyên môn, đồng thời tổ chức các hoạt động gắn kết trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Lan Hanh

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện kế hoạch triển khai chiến dịch tăng cường tuyên truyền lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) - KHHGĐ đến vùng khó khăn năm 2007, đến thời điểm này, huyện Trạm Tấu đã hoàn thành kế hoạch thực hiện 2 đợt chiến dịch đến vùng khó khăn trên địa bàn 11 xã cùng với việc tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền vận động lồng ghép với các hoạt động văn hóa - văn nghệ, chiếu phim lưu động tại cơ sở.

YBĐT - Cách đây tròn 55 năm, Trung ương Đảng và Chính phủ quyết định giải phóng Nghĩa Lộ là trận mở màn của chiến dịch giải phóng Tây Bắc nhằm tạo thế và lực chặt đứt tuyến phòng thủ hành lang đông tây của Pháp; từng bước thực hiện kế hoạch tiêu diệt tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ và tiến tới đánh bại hoàn toàn thực dân Pháp xâm lược.

Cần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

YBĐT - Là xã vùng 3 của huyện Văn Chấn với trên 70% là đồng bào Khơ Mú, cuộc sống khó khăn, cơ sở vật chất nghèo nàn, chỉ cách trung tâm thị xã Nghĩa lộ (Yên Bái) chưa đến 10 cây số nhưng cuộc sống của hơn 300 hộ dân nơi đây đã khác hẳn.

YBĐT - Lục Yên là huyện đầu tiên của tỉnh Yên Bái bùng phát dịch bệnh dại trên đàn chó và đến nay đã lan ra tại 4 xã là: Mai Sơn, Vĩnh Lạc, Mường Lai và Trung Tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục