23 đồng chí được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp Dân vận

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 12/10, Ban Dân vận Tỉnh Yên Bái tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng.

Trải qua các thời kỳ cách mạng Đảng ta luôn đặt công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm tập hợp tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia các phong trào cách mạng, giành độc lập dân tộc, thống nhát Tổ quốc vì chủ nghĩa xã hội vì hạnh phúc của nhân dân.

Từ khi thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái( 30/ 6/1945) đến nay, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm đến công tác vận động quần chúng để tập hợp lực lượng đoàn kết nhân dân các dân tộc, tạo nên sức mạnh to lớn góp sức cùng cả nước giành thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến: nổi bật là "Tuần lễ vàng" năm 1946, vận động chuyển dân vùng lòng hồ Thác Bà những năm 1964-1966; vận động nhân dân định canh định cư; vận động phá bỏ cây thuốc phiện 1992-1993...

Trong thời kỳ đổi mới hiện nay, đội ngũ làm công tac dân vận tập trung vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xoá đói giảm nghèo, xoá nhà dột nát, tích cực hưởng ứng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở...

Từ các phong trào dân vận, mỗi năm các tổ chức, đoàn thể xã hội giới thiệu cho Đảng từ 1.200 đến 1.500 đảng viên mới, an ninh-  quốc phòng, trật tự xã hội được đảm bảo…

Cũng trong lễ kỷ niệm, Ban Dân vận TƯ tặng 23 đồng chí kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân vận" do có những thành tích xuất sắc trong công tác dân vận.

Quỳnh Nga

Các tin khác

YBĐT - Nguyễn Thành Nam - Bí thư Đoàn xã Đông Cuông, huyện Văn Yên: “Đoàn thanh niên đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”

Đoàn xã Cát Thịnh - Văn Chấn nạo vét kênh mương nội đồng. (Ảnh Văn Tuấn)

YBĐT - Trong những ngày này, nhiều cơ sở đoàn của tỉnh Yên Bái đã và đang tổ chức các hoạt động sôi nổi hướng tới chào mừng Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII, được tổ chức trong 3 ngày từ 14 - 16/10.

Hoạt động tình nguyện của thanh niên Yên Bái.

YBĐT - Với mục tiêu nâng cao vai trò vị trí của tổ chức đoàn trong việc chăm lo bồi dưỡng, phát huy và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh niên, hỗ trợ thanh niên, từ nay đến 2012, tuổi trẻ Yên Bái sẽ triển khai thực hiện phong trào “4 đồng hành” với thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

YBĐT - 9 tháng đầu năm 2007, thị xã Nghĩa Lộ đã tạo việc làm cho 815 lao động, đạt 81,5% kế hoạch, trong đó tạo việc làm mới cho 149 lao động. Đặc biệt xuất khẩu lao động trong nước được 143 lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục