Phấn đấu xứng đáng là trường chuẩn quốc gia

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tiếp chúng tôi trong căn phòng hội đồng rộng rãi, thoáng mát, cô giáo Nguyễn Thị Dung - Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Nga Quán huyện Trấn Yên (Yên Bái) cho biết:

(Ảnh minh hoạ).
(Ảnh minh hoạ).

"Được sự quan tâm đầu tư của chính quyền các cấp, đến nay, hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng khá đồng bộ, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện nay. Trường gồm 6 phòng học, 3 phòng chức năng và 1 phòng âm nhạc, hệ thống nhà bếp, công trình vệ sinh khép kín. Chính điều này đã tạo được sự yên tâm cho các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình theo học tại ngôi trường có bề dày thành tích này".

Với đội ngũ 18 giáo viên có trình độ đạt chuẩn từ trung cấp trở lên, trong đó có 12 giáo viên trực tiếp đứng lớp. Hàng năm, cùng với huy động 100% con em trong độ tuổi của địa phương theo học ở 6 nhóm lớp tại trường và 3 nhóm lớp chăm sóc tại gia đình, nhà trường còn tiếp nhận thêm một số  học sinh ở các vùng lân cận theo học.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ của trẻ được nhà trường xác định là đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp với từng nhóm tuổi, tổ chức các góc phân vai để trẻ được làm quen với môi trường xung quanh. Đồng thời, nhà trường cũng chú ý đến khẩu phần ăn của từng trẻ để đảm bảo bữa ăn dinh dưỡng với 4 nhóm chất là chất bột, chất béo, vitamin và muối khoáng. Thường xuyên tổ chức các hội thi chuyên đề thu hút 100% giáo viên của nhà trường tham gia.

Nhờ bám sát vào mục tiêu nhiệm vụ của từng năm học và thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy nên nhà trường luôn duy trì tỷ lệ bé chuyên cần và bé ngoan 97%, bé khỏe 95%, bé sạch 100%, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng mỗi năm xuống từ 3-4%.

Trong năm học vừa qua, nhà trường có 100% giáo viên đứng lớp đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, trong đó có 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, điển hình như: cô giáo Bùi Thị Nga, Nguyễn Tú Anh, Bùi Thị Tỵ, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Tâm. Trong đó, cô giáo Nguyễn Tú Anh 13 năm giảng dạy trong ngành học mầm non, đã 10 năm liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp, trong đó có 3 năm đạt cấp tỉnh.

Khi được hỏi về một số kinh nghiệm trong công tác giảng dạy của mình, cô Nguyễn Tú Anh vui vẻ cho biết: "Cùng với thường xuyên nghiên cứu học hỏi bạn bè, đồng nghiệp để rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy thì mỗi giáo viên phải thật sự yêu nghề, yêu trẻ, hiểu được tâm lý trẻ lứa tuổi mầm non để đổi mới phương thức truyền thụ kiến thức cho trẻ".

Bước vào năm học 2007-2008, Trường Mầm non Nga Quán (Trấn Yên) tiếp nhận 127 trẻ từ 0-5 tuổi theo học ở tất cả các nhóm lớp, đảm bảo 100% trẻ trong độ tuổi được ra lớp, trong đó có 3 nhóm mẫu giáo và 1 nhóm trẻ, đồng thời tiếp tục duy trì 3 nhóm trẻ chăm sóc tại gia đình bằng hình thức cử giáo viên đến tuyên truyền tư vấn chăm sóc trẻ theo khoa học tại hộ gia đình. Nhà trường phấn đấu tỷ lệ bé khỏe, bé ngoan trong năm đạt 95%, bé sạch 100% và bé chuyên cần đạt 97%, 100% trẻ được khám sức khỏe, theo dõi biểu đồ để giảm tỷ lệ trẻ SDD từ 3-5% so với đầu năm.

Đặc biệt, trong những ngày này cô và trò của nhà trường đang thi đua dạy tốt, học tốt, thiết thực lập nhiều thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Quyết tâm giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia và trường tiên tiến xuất sắc.

Bích Nụ - Thu Phượng

Các tin khác
Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Vừa qua, Sở Giáo dục & ĐT đã tổ chức Đại hội Hội Cựu giáo chức (CGC) tỉnh Yên Bái lần thứ I, nhiệm kỳ 2007-2012.

Tan trường (Ảnh Vũ Chiến).

YBĐT - Ngày 11/11/2007, Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái sẽ long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Nhà nước trao tặng.

Ký cam kết

YBĐT - Quản lý giáo dục, quản lý nhà trường, quản lý dạy học trong trường phổ thông trước hết phải làm sao hướng tới mục đích giáo dục toàn diện cho các thế hệ học sinh. Đặc biệt trong tình hình hiện nay, giáo dục toàn diện càng được nhìn nhận như một yêu cầu tất yếu và trở thành động lực thúc đẩy nhanh hơn nền giáo dục tiên tiến trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của đất nước.

Các thầy, cô giáo Trường THPT Nguyễn Huệ nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục.

YBĐT - Tốt nghiệp đại học sư phạm năm 1972, tôi được Bộ Giáo dục - Đào tạo điều về công tác tại tỉnh Yên Bái. Ngôi trường đầu tiên để tôi chính thức bước lên bục giảng làm thầy giáo là Trường cấp III A, nay là Trường THPT Nguyễn Huệ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục