Chính phủ yêu cầu sớm trình việc điều chỉnh mức lương tối thiểu theo vùng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/9/2008 | 12:00:00 AM

Theo Công văn 6282/VPCP-ĐP của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ LĐTB&XH sớm trình Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh mức lương tối thiểu theo vùng đối với người lao động tại doanh nghiệp.

Trước đó, từ đầu năm 2007, trong đề án lộ trình cải cách tiền lương do Bộ LĐTB&XH trình Chính phủ đã đề cập tới nội dung nói trên. Lương tối thiểu phân theo vùng nhằm bảo đảm sức mua của tiền lương tối thiểu trong điều kiện các mức giá khác nhau cho cùng một hàng hóa.

Vùng nào phát triển hơn sẽ có mức lương tối thiểu cao hơn và ngược lại. Bộ LĐTB&XH dự định chia thành 4 vùng tương ứng với mức tiền lương từ vùng 1 đến vùng 4 là: 1.187.000 đồng; 606.000 đồng; 566.000 đồng và 475.000 đồng.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã kêu gọi các nhà giáo, phụ huynh, học sinh, các nhà hảo tâm... quyên góp áo ấm, đồ dùng học tập giúp đỡ học sinh khó khăn.

YBĐT - Trụ sở trạm y tế xã Bản Mù, huyện Trạm Táu (Yên Bái) nằm cheo leo trên đỉnh dốc. Biết bao khó khăn, bao gian khổ bởi những người thày thuốc của trạm đều là những người từ vùng thấp tình nguyện lên. Khó khăn là vậy song họ vẫn ngày đêm bám trụ với công việc để khám chữa bệnh cứu người.

Tỉnh lộ 163, Km 49 (địa phận huyện Văn Yên) có nguy cơ mất đường do bão lũ.

YBĐT - Tới 10h30 sáng 26/9, Văn Yên đã sơ tán 87 hộ trong vùng nguy cơ bị ngập úng và 263 hộ nơi dễ xảy ra sạt lở đất, lũ quét.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6, mưa lớn đã xảy ra ở nhiều nơi như Sơn La, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lai Châu… Đã có người tử vong và mất tích do mưa lớn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục