Người lao động ở 61 huyện nghèo được hỗ trợ đi làm việc ở nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/10/2008 | 12:00:00 AM

Sáng 7-10, Bộ LĐTB-XH cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc hỗ trợ giảm nghèo tại 61 huyện có tỷ lệ hộ nghèo trên 50%, bộ sẽ trình Chính phủ các giải pháp hỗ trợ người lao động (NLĐ) thuộc 61 huyện nghèo.

Theo đó, từ năm 2009-2015, sẽ đưa khoảng 100.000 người ở các huyện nghèo đi XKLĐ. Nhà nước và các doanh nghiệp XKLĐ sẽ hỗ trợ NLĐ thuộc hộ nghèo, người dân tộc ít người về học phí học nghề, giáo dục định hướng, chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian học tập, các khoản chi phí thủ tục chính sách tín dụng ưu đãi đối với NLĐ.

Để thực hiện mục tiêu này, Bộ LĐTB-XH đề nghị Bộ Công an cho phép doanh nghiệp XKLĐ được là đầu mối làm hộ chiếu và visa cho NLĐ. Đồng thời đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội xác định mức cho vay cụ thể đối với các đối tượng chính sách và hộ nghèo, có cơ chế xử lý rủi ro cho phù hợp.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Ngày 7-10, Đại sứ quán Hoa Kỳ công bố 3 chương trình tài trợ mới của Chính phủ Hoa Kỳ với tổng giá trị hơn 28,5 triệu USD để góp phần phòng chống HIV/AIDS ở Việt Nam.

Ngày 7/10, Bộ Y tế, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương LHQ (FAO) tại Việt Nam đã có tuyên bố chung khẳng định, người tiêu dùng Việt Nam hãy lưu ý nhưng không nên quá hoang mang trước tình trạng sữa và sản phẩm sữa nhiễm melamine. Về cơ bản, Bộ Y tế đã kiểm soát được tình trạng sữa nhiễm melamine và đang phối hợp với các bộ, ngành liên quan để ổn định nguồn cung cấp các sản phẩm sữa an toàn cho người dân.

Sáng 6/10, trong lúc đang chào cờ đầu tuần, khoảng 50 học sinh Trường Trung học phổ thông thị xã Sa Đéc (Đồng Tháp) đã bị ngất xỉu. Những học sinh này được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cấp cứu và hồi phục sau đó.

Việt Nam đã phát động phong trào phòng chống căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS đến năm 2012 với kế hoạch “Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư đến năm.”

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục