Hôm nay nhận hồ sơ đăng ký dự thi đại học

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/3/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 10/3-10/4, thí sinh lớp 12 nộp hồ sơ đăng ký dự thi và lệ phí tại trường phổ thông đang học. Thí sinh tự do nộp tại các điểm tiếp nhận do Sở GD&ĐT quy định.

Hồ sơ đăng ký dự thi bao gồm túi đựng hồ sơ, phiếu số 1, phiếu số 2, bản photo mặt trước phiếu số 1 nộp cho trường không tổ chức thi hoặc hệ CĐ của trường ĐH, 3 ảnh cỡ 4x6, 3 phong bì đã dán sẵn tem (ghi rõ họ, tên và địa chỉ của thí sinh), bản sao hợp lệ giấy chứng nhận ưu tiên...

Thí sinh cần lưu ý khai chính xác, thông tin trên phiếu số 1 và 2, không được tẩy xóa. Nếu viết sai phiếu đăng ký dự thi thì có thể photo hoặc in lại mẫu này tại cổng thông tin thi và tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, trường hoặc Sở GD&ĐT sẽ giữ lại phiếu số 1, còn phiếu số 2 do thí sinh giữ. Thí sinh chỉ nhận lại phiếu số 2 khi đã được đóng dấu và có chữ ký của người thu, không gửi hồ sơ qua đường bưu điện.

Nếu có nguyện vọng (NV)1 vào các trường tổ chức thi, cần để trống mục 3, riêng mục 2 ghi đầy đủ tên trường, ký hiệu, khối thi và mã ngành của trường. Nếu có NV1 học tại các trường không tổ chức thi (hoặc hệ CĐ của trường ĐH), mục 2 chỉ ghi tên trường, ký hiệu và khối thi, không ghi mã ngành; còn mục 3 ghi đầy đủ tên, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành của trường hoặc bậc cao đẳng có NV1.

Dù trước đó Thứ trưởng Bành Tiến Long cho biết có thể tăng lệ phí tuyển sinh để tránh bù lỗ cũng như giảm hồ sơ ảo nhưng theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, năm nay vẫn giữ nguyên mức lệ phí tuyển sinh. Do đó, thí sinh nộp 40.000 đồng cùng với hồ sơ đăng ký dự thi và khi thi đóng thêm 20.000 đồng lệ phí.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, trước 30/5, các trường in giấy báo dự thi và gửi cho các Sở. Một tuần sau đó, các Sở phải hoàn thành việc gửi giấy báo dự thi cho thí sinh. Thí sinh nộp hồ sơ ở đâu nhận giấy báo dự thi ở đó, hoặc theo địa chỉ đã ghi trong phong bì gửi kèm.

Năm 2009, tổng chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy là hơn 500.000. Trong đó, chỉ tiêu ĐH là hơn 250.000 và CĐ 246.000. Cả nước cũng có 137 trường không tổ chức thi, với tổng chỉ tiêu khoảng 150.000 sinh viên.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Công nhân Xưởng mạ kẽm trong giờ lao động.

YBĐT - Phân xưởng Sửa chữa, xây lắp điện - còn gọi là Xưởng mạ kẽm thuộc Điện lực Yên Bái có chức năng sản xuất, gia công cơ khí, mạ kẽm các sản phẩm xà, phụ kiện, đường dây trạm biến áp điện phục vụ cho công tác sửa chữa, xây lắp mới đường dây và trạm biến áp đến 35KV. Tính chất công việc này đòi hỏi phải thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn lao động, phòng chống cháy nổ. Chính vì vậy, công tác này luôn được Phân xưởng quan tâm, nhất là đối với Tổ Cơ khí, Tổ Xây lắp - những bộ phận trực tiếp sản xuất, gia công cơ khí và thi công công trình về điện.

YBĐT - Những năm trở lại đây, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở xã Yên Thái, huyện Văn Yên (Yên Bái) luôn được đảm bảo đã tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc trong xã yên tâm phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc. Góp phần quan trọng vào thành công ấy có công sức của đội ngũ Công an xã, những con người vẫn cấy cày trên cùng cánh đồng làng, vẫn lên rừng làm nương trồng sắn hay chăm sóc quế như mọi người dân ở bản trên, xóm dưới, nhưng mỗi khi làng xã có "chuyện" lại hăng hái vào cuộc.

YBĐT - Ngày 9/3/2009, Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm công tác Khuyến nông (1994-2009).Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Trung tâm khuyến nông Quốc gia, đại diện các sở, ban, ngành, cán bộ khuyến nông các huyện thị trong tỉnh.

Cán bộ, y tế xã Mồ Dề (huyện Mù Cang Chải) kê đơn thuốc chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế cho bệnh nhan là đồng bào Mông. (Ảnh: Đức Hồng)

YBĐT - Ngay từ đầu năm 2009, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo, phối hợp với các cơ sở khám chữa bệnh tổ chức thực hiện tốt các hợp đồng khám chữa bệnh theo đúng các văn bản hướng dẫn hiện hành; tăng cường công tác kiểm tra bảo đảm quyền lợi cho người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục