Hội CCB thành phố Yên Bái: Chăm lo đời sống hội viên

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Mặc dù từ tháng 10/2008, Hội CCB thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái tiếp nhận thêm 6 hội cơ sở mới từ huyện Trấn Yên, đời sống hội viên ở các cơ sở này còn nhiều khó khăn, nhưng qua tổng hợp toàn hội chỉ còn 1,5% ở mức nghèo.

Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Yên Bái được đánh giá là một trong những tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống hội viên, tham gia phát triển kinh tế và đẩy mạnh hoạt động tình nghĩa. Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với hội viên được Hội chú trọng thông qua vận động thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Qua khảo sát mức sống của hội viên năm 2008 cho thấy, toàn Hội còn 44 hội viên nghèo.

Thực hiện kế hoạch xóa nhà dột nát cho các gia đình CCB nghèo, Hội CCB thành phố đã phối hợp chặt chẽ với hội CCB các cơ sở vận động hỗ trợ kinh phí làm nhà mới cho hội viên. Chỉ riêng năm 2008, Hội CCB thành phố đã xây xong 3 căn nhà cấp 4 trị giá từ 35 đến 50 triệu đồng/hộ, trong đó có 50 triệu đồng do các cấp hội hỗ trợ.

Ngoài ra, các hội viên còn đóng góp 70 công lao động giúp các hộ CCB xây dựng nhà. Bên cạnh việc xóa nhà dột nát cho CCB nghèo, bằng nghĩa tình đồng đội, các CCB còn giúp nhiều hộ vượt khó có cuộc sống ổn định. Điển hình trong hoạt động này là việc làm đầy ý nghĩa của gia đình CCB Phan Tất Thành, đã giúp đỡ một hội viên Hội CCB xã Minh Bảo một con bò giống trị giá 5 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, Hội CCB thành phố còn thực hiện tốt các qui định, chính sách mới đối với CCB. Năm qua, Hội đã phân phiếu điều dưỡng cho 6 đồng chí sĩ quan đủ tiêu chuẩn đi nghỉ điều dưỡng tại Sa Pa và Sầm Sơn.

Cùng với thực hiện các chế độ chính sách đối với CCB, hội CCB các cấp đã đề nghị ngành chức năng giải quyết chế độ chính sách theo Nghị định 150/CP của Chính phủ cho một cán bộ hội; lập danh sách chi trả phụ cấp cho 36 cán bộ hội; xét đề nghị tặng kỷ niệm chương cho 532 đồng chí.

Để giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội còn đứng ra vay vốn ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội với số dư vốn vay trên 9 tỷ đồng giúp hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hiện Hội CCB thành phố có 4009 hội viên. Mặc dù từ tháng 10/2008, Hội tiếp nhận thêm 6 hội cơ sở mới từ huyện Trấn Yên, đời sống hội viên ở các cơ sở này còn nhiều khó khăn, nhưng qua tổng hợp toàn hội chỉ còn 1,5% ở mức nghèo. Do tích cực vận động nên số quĩ của Hội đạt bình quân 153 nghìn đồng/hội viên. Các hoạt động thăm hỏi, động viên đồng đội khi ốm đau, hoạn nạn, rủi ro được duy trì thường xuyên. Đặc biệt, tình đồng đội của CCB thành phố còn được thể hiện đậm nét trong đợt khắc phục khó khăn sau cơn bão số 4 vừa qua.

Năm 2009 này, cùng với phát huy những việc đã làm được, Hội CCB thành phố Yên Bái đang chỉ đạo các cơ sở hội xã, phường mạnh dạn đứng ra nhận ủy thác cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Hội xác định, đứng ra ủy thác cho hội viên vay vốn sản xuất kinh doanh là việc làm quan  trọng để từng bước nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho hội viên.

P.V

Các tin khác
Tuổi trẻ xã Hợp Minh, thành phố Yên Bái làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Sau lễ ra quân Tháng Thanh niên cấp tỉnh ngày 28/2, ngày 1/3/2009, các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ ra quân và triển khai hoạt động.

YBĐT - Văn Yên tổ chức Chiến dịch “Tuyên truyền, vận động, lồng ghép và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản – kế hoạch hóa gia đình / Yên Bình được tập huấn về nghiệp vụ điều tra dân số.

Chậm nhất ngày 31/3, Bộ GD&ĐT sẽ công bố môn thi tốt nghiệp THPT

Ngoài yêu cầu có nội dung nằm trong chương trình THPT hiện hành, đề thi tốt nghiệp còn phải đảm bảo kiểm tra kiến thức cơ bản, sự hiểu biết về thực hành của người học...

Giá tour thấp, nhiều thắng cảnh, khiến cho du lịch Campuchia trở nên hấp dẫn.

Sau buổi làm việc về hợp tác phát triển du lịch giữa Kiên Giang và các tỉnh vùng biên giới trên bộ và ven biển vịnh Thái Lan chiều 15-3, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon cho biết Chính phủ Campuchia và Việt Nam đã đồng ý miễn thị thực cho công dân VN đến Campuchia và ngược lại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục