Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào:Tôn vinh 38 công nhân lao động tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2009), tối ngày 25/7/2009, Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào tổ chức tôn vinh 38 CNLĐ tiêu biểu có thành tích xuất sắc nhất đại diện cho hơn một nghìn công nhân viên - lao động của Công ty.

Công ty Quản lý đường sắt Yên Lào làm nhiệm vụ quản lý duy tu, bảo dưỡng các công trình kết cấu cơ sở hạ tầng đường sắt, với tổng chiều dài 160km, 19 cung đường, 6 cung đường ngang, 7 cung cầu và 2 xí nghiệp. Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ của Công ty đã phát triển sâu rộng với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với các danh hiệu lao động giỏi, chiến sỹ thi đua cơ sở, chiến sỹ thi đua cấp ngành, danh hiệu “An toàn viên xuất sắc”, “Kiện tướng an toàn chạy tàu”… 

 

Trong số trên một ngàn CNVC-LĐ, 38 người được tôn vinh là những người liên tục dẫn đầu các phong trào thi đua, thực sự là tấm gương về tinh thần lao động sáng tạo, ý thức tổ chức kỷ luật, đã có nhiều đóng góp cống hiến những sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh. Trong buổi lễ tôn vinh, khán giả đã được giao lưu trò chuyện với họ. Đó là những người công nhân tuần đường, công nhân gác chắn, công nhân duy tu, bảo dưỡng đường…Qua câu chuyện của họ, khán giả đã phần nào hiểu những khó khăn vất vả mà họ đã trải qua để giữ  an toàn, bình yên cho mỗi chuyến tàu, với tất cả nghị lực và ý chí vượt qua mọi khó khăn trở ngại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

P.V

Các tin khác

YBĐT - Cùng với lũ, lụt, bão,… thì sét là một hiện tượng thời tiết rất nguy hiểm. Sét hay tia sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây và đất hay giữa các đám mây mang các điện tích khác dấu.

YBĐT - Với tổng số 1.138 người thuộc diện được nhận trợ cấp hàng tháng, Yên Bình là huyện có số lượng đối tượng chính sách nhiều thứ 3 của toàn tỉnh. Trong những năm gần đây, công tác chăm sóc người có công, xây dựng và triển khai hoạt động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã được cấp uỷ, chính quyền và các ngành chức năng của huyện đặc biệt chú trọng quan tâm. Qua đó kịp thời động viên tinh thần, xoa dịu nỗi đau, làm vơi đi khó khăn cho các đối tượng chính sách, gia đình người có công.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi gia đình chính sách tại xã Nam Cường (TP Yên Bái).

YBĐT - Những năm qua, công tác thương binh, liệt sĩ và người có công (NCC) với cách mạng luôn được tỉnh Yên Bái quan tâm thực hiện. Nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7/2009, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Đức Vượng - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) về công tác này.

Đã có 3 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đi từ TP HCM ra Hà Nội trên tàu TN2 ngày 24/7 (Ảnh minh họa: VNN)

Ngày 26/7, số bệnh nhân cúm A/H1N1 tại khu vực phía Bắc tăng đột biến với 9 trường hợp nhiễm mới. Điều đáng lo là có 3 người trong số này đã di chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng đường sắt, trên tàu TN2.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục