Yên Bái: Tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp hành động giữa Hội LHPN và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh ( 2003 – 2008)

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 30/7, Hội phụ nữ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm Chương trình phối hợp hành động giữa Hội LHPN và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái giai đoạn 2003 – 2008.

Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen vì đã có những thành tích trong chương trình phối hợp hành động giữa Bộ CHQS và Hội LHPN.
Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen vì đã có những thành tích trong chương trình phối hợp hành động giữa Bộ CHQS và Hội LHPN.

Từ năm 2003 đến năm 2008, Hội LHPN và Ban CHQS huyện, thị, thành phố xây dựng từ 1-2 cơ sở vững mạnh toàn diện, đã kiện toàn, xây dựng 87 chi đảng bộ, 95 tổ chức chính quyền ở cơ sở, kết nạp 5158 đảng viên mới trong dân quân tự vệ, dự bị động viên; có nhiều hoạt động giúp đỡ các xã Việt Hồng (Trấn Yên), Suối Quyền (Văn Chấn), Ngòi A, Phong Dụ Hạ (Văn Yên), Nậm Có (Mù Cang Chải) làm đường, tu sửa nâng cấp cơ sở vật chất với tổng trị giá trên 84 triệu đồng, tặng quà cho các cháu học sinh gần 30 triệu đồng, tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí 3 đợt trị giá trên 7 triệu đồng, cùng nhiều hiện vật khác...

 

Hai nghành đã phối hợp tổ chức các hoạt động giúp đỡ phụ nữ và nhân dân trên địa bàn tỉnh 332 nghìn ngày công lao động, 134 nghìn con giống các loại... 4,5 tỷ đồng tiền mặt không lấy lãi để phát triển sản xuất; phối hợp tổ chức 4.200 lớp chuyển giao KHKT cho trên 210 nghìn lượt hội viên phụ nữ; xoá được 747 nhà tạm, nhà dột nát cho hội viên phụ nữ nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo bị thiên tai trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 7 tỷ 535 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó Hội LHPN và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thường xuyên tuyên truyền vận động các hộ gia đình tại các huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải không di dân tự do, không trồng cây thuốc phiện, phá bỏ 140ha cây thuốc phiện; vận động thanh niên lên đường nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu, gần 4 nghìn phụ nữ tham gia dân quân tự vệ cơ sở, 82 phụ nữ nhập ngũ; đề án “Công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội phụ nữ các xã trên địa bàn căn cứ hậu phương trong khu vực phòng thủ tỉnh” được Hội phụ nữ triển khai thực hiện có hiệu quả tại 16 xã của huyện Trấn Yên, Văn Chấn.

 

Trong giai đoạn tiếp theo, 2 ngành tiếp tục củng cố các chương trình phối hợp thực hiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, củng cố an ninh quốc phòng, xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Thanh Ba

Các tin khác

Vấn đề nước sinh hoạt hợp vệ sinh và môi trường nông thôn luôn là vấn đề bức xúc. Người dân nông thôn sử dụng chủ yếu nước giếng đào ở vùng thấp, nước lần, khe suối ở vùng cao, vệ sinh môi trường nông thôn ngày một ô nhiễm. Chúng ta không thể thực hiện xóa đói nghèo, nếu không đem được nước sinh hoạt hợp vệ sinh cho số người dân nông thôn và cải thiện môi trường sống!

YBĐT - Là một trong những xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Văn Chấn (Yên Bái) song trong những năm vừa qua, phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở Sơn Lương luôn được cấp uỷ, chính quyền xã đặc biệt quan tâm. Bắt đầu bằng việc xây dựng các phong trào ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền, dòng họ hiếu học, xây dựng thí điểm làng văn hoá với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể và xoá bỏ các hủ tục, bài trừ các tệ nạn xã hội... Sơn Lương đã thu được nhiều kết quả quan trọng.

Thầy và trò Trường PTCS xã Bản Mù (huyện Trạm Tấu) .

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết số 39/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái về việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học mầm non và phổ thông tỉnh Yên Bái giai đoạn 2008 - 2011, huyện Trạm Tấu gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể và đặc biệt với tinh thần trách nhiệm cao của Phòng Giáo dục huyện, Nghị quyết 39 đã được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm yêu cầu.

YBĐT - Thực hiện Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 – 2012, trong 2 năm 2008 – 2009, huyện Văn Chấn (Yên Bái) được đầu tư xây dựng 220 phòng học và nhà công vụ cho giáo viên, trong đó năm 2008 là 97 phòng học và 61 nhà công vụ cho giáo viên với tổng giá trị đầu tư gần 14,6 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục