Nắng nóng trên 37 độ ở Bắc Bộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2009 | 12:00:00 AM

Hiện nay đới gió tây bắc khô ở Bắc Bộ vẫn duy trì cường độ mạnh do vậy trong ngày 10/8, Bắc Bộ tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35 - 36 độ, có nơi trên 37 độ.

Theo Trung tâm dự báo KTTV Trung ương, do ảnh hưởng của rìa xa cơn bão MORAKOT đổ bộ vào khu vực Phúc Kiến (Trung Quốc) nên Bắc Bộ trong hai ngày nay đã xảy ra nắng nóng trên diện rộng; nhiệt độ phổ biến trong khoảng 35 - 37 độ, một số nơi có nhiệt độ cao hơn như Yên Bái và Phố Ràng 380C, Quỳnh Nhai 38,50C, Lào Cai 38,50C, Tuyên Quang 37,50C, Hà Nội 36,80C.

Thời tiết tại Bắc Bộ ngày 10/8 tại phía Tây Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 24 độ, cao nhất lên tới 37độ; Phía Đông Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 26 độ, cao nhất tới 36 độ;

Hà Nội, ngày mây thay đổi, ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 27 độ, cao nhất từ 37 độ;

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, nhiệt độ thấp nhất từ 24, cao nhất từ 33 độ; Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 25, cao nhất 37 độ;

Tây Nguyên, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, nhiệt độ thấp nhất 20 độ, cao nhất 29; Nam Bộ, mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào vài nơi, nhiệt độ thấp nhất 24 độ, cao nhất từ 33 độ.

Cũng theo Trung tâm dự báo KTTV Trung ương, từ ngày 11/8 đến ngày 13/8, các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa rào rải rác và vài nơi có giông, trời nhiều mây.

Từ ngày 10/8 đến ngày 11/8, dự báo các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, riêng ngày 10/8 phía nam có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; Tây Nguyên, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông; Nam Bộ, mây thay đổi, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(Theo VTC)

Các tin khác

Sáng 9-8, nhân Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin (10-8), trên 10.000 người là cán bộ, viên chức nhà nước (ảnh) và người dân TPHCM tham gia cuộc đi bộ trong chương trình “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo”, ngày hội hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Đoàn viên thanh niên hai báo được nghe kể về các sự kiện lịch sử diễn ra tại lán Nà Lừa.

YBĐT – Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, vừa qua, tại tỉnh Tuyên Quang, Chi đoàn báo Yên Bái và báo Tuyên Quang đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu giữa những người làm báo Đảng địa phương.

Đồng bào Mông thôn Ao Ếch, xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) giúp nhau làm nhà bằng vốn Dự án Chương tình 134.

YBĐT - Công đoàn các cấp từ tấm lòng thơm thảo của đoàn viên đã xây dựng nên các nguồn quĩ, góp phần quan trọng động viên công nhân viên chức và người lao động trong mỗi dịp lễ tết, đặc biệt giúp đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn sớm vượt lên ổn định cuộc sống.

YBĐT - Điều đáng lo ngại nhất lại xảy ra, hàng chục chiếc kích điện bằng máy nổ cỡ lớn, chưa kể rất nhiều kích tay, mìn, lưới vét... thi nhau vào cuộc để vơ vét cạn kiệt nguồn thủy sản của hồ Thác. Đó cũng chính là lúc mà công tác bảo vệ thủy sản của Công an xã Minh Tiến tại bãi cá đẻ trở nên quyết liệt hơn bất cứ khi nào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục