Thêm một bệnh nhân cúm H1N1 tử vong

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2009 | 12:00:00 AM

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 kèm theo hội chứng Down đã tử vong do hội chứng suy hô hấp tiến triển dẫn đến suy đa tạng

Khu cách ly điều trị cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.
Khu cách ly điều trị cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Đây là bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên tại TP HCM tử vong. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, chưa có kết luận của Bộ Y tế về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân này.
Bệnh nhân tên Trần Thị B, 52 tuổi, ở phường 10, quận 10, được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch lúc 20 h ngày 10/8 trong tình trạng hôn mê. Các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy, điều trị thuốc vận mạch... nhưng tình trạng lâm sàng của bệnh nhân không cải thiện, diễn tiến xấu dần, đi vào ngưng tim và được hồi sức tích cực nhưng vô hiệu.

Bệnh nhân đã tử vong lúc 22 h 25’ phút ngày 10/8. Bệnh viện đã xử lý tử thi bệnh nhân theo đúng quy trình xử lý cúm A/H1N1.

Vào lúc 9 h 30’ ngày 11/8, Sở Y tế kết hợp với viện Pasteur, Trung tâm y tế Dự phòng và bệnh viện Phạm Ngọc Thạch lấy mẫu bệnh phẩm tử thi để làm xét nghiệm PCR H1N1. Kết quả xét nghiệm tại 2 labo của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Viện Pasteur đều xác nhận bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khử trùng môi trường, giữ xác bệnh nhân để tránh lây lan; đồng thời điều tra dịch tễ các ca tiếp xúc để phòng ngừa kịp thời; chuẩn bị thuốc Tamiflu để phục vụ điều trị dự phòng.

Trước đó, bệnh nhân này sốt cao liên tục, ho khạc đờm trắng, tiêu phân lỏng đã đến khám tại Bệnh viện quận 10 nhưng không khỏi. Bệnh viện quận 10 đã chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhân Dân 115 lúc 10h25 phút ngày 6/8, với chẩn đoán viêm phổi.

Sau điều trị 3 ngày tại Bệnh viện Nhân Dân 115 tình trạng bệnh nhân không cải thiện, bệnh viện đã hội chẩn với các bác sĩ và với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới để lấy mẫu xét nghiệm cúm A/H1N1. Kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới xác định bệnh nhân này dương tính với cúm A/H1N1.

Do tình trạng bệnh nhân tiến triển xấu nên chuyển sang Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch để điều trị với chẩn đoán viêm phổi nặng, bội nhiễm phổi và suy hô hấp cấp tính.

(Theo VOV)

Các tin khác

Ngày 10-8, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các sở GD-ĐT, học viện; trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp đề nghị tăng cường tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng đối với HS-SV. Đồng thời đẩy mạnh hướng dẫn thực hiện chương trình tín dụng HS-SV.

Bộ Giáo dục và Ðào tạo vừa ra thông tư Quy định chi tiết việc xét công nhận, hủy bỏ công nhận đạt tiêu chuẩn, bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư (GS, PGS).

Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết, từ ngày 9 đến 13-8, Hội nghị quốc tế lần thứ 9 về AIDS khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ICAAP IX) với chủ đề "Tiếp thêm sức mạnh cho nhân dân, mở rộng các mạng lưới" sẽ diễn ra tại Ba-li, In-đô-nê-xi-a.

Nông dân xã An Bình (Văn Yên) chăm sóc ngô hè thu.

YBĐT - Với những đặc trưng riêng tại mỗi cơ sở, địa phương và cũng còn tồn tại khá nhiều hạn chế về mặt chuyên môn nói chung, trong vài năm trở lại đây, chất lượng hoạt động của các tổ chức công đoàn cơ sở cấp xã, phường, thị trấn hiện vẫn đang là vấn đề trăn trở đối với tổ chức công đoàn từ tỉnh đến huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục