Tin xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/8/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 43 triệu đồng và 9 tấn gạo tặng người cao tuổi khó khăn ở Văn Yên / Văn Chấn khám bệnh trên 119 ngàn lượt người

Những tháng đầu năm 2009, các cụ trên 100 tuổi và người cao tuổi thuộc diện nghèo có hoàn cảnh khó khăn, sống cô đơn không nơi nương tựa ở huyện Văn Yên đã được các cấp, các ngành, tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở quyên góp tặng gần 43 triệu đồng và 9 tấn gạo để giải quyết khó khăn trước mắt; phối hợp với trạm y tế các xã tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 9.300 hội viên người cao tuổi ở các địa phương, tổng trị giá gần 19 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội Người cao tuổi Văn Yên còn cùng các địa phương tổ chức lễ mừng thọ cho 253 cụ cao tuổi theo đúng nghi lễ, trang nghiêm, an toàn, tiết kiệm và lành mạnh; các cấp hội trích gần 12 triệu đồng mua quà tặng các cụ nhân lễ mừng thọ.

* Từ đầu năm đến nay, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện Văn Chấn đã khám cho trên 119 ngàn lượt bệnh nhân, trong đó, khám tuyến huyện trên 56.700 bệnh nhân, khám tuyến xã trên 62 ngàn bệnh nhân. Công tác khám chữa bệnh cơ bản được bảo đảm. Tuy nhiên trên địa bàn huyện vẫn xảy ra dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm, trong đó có 2 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả. Việc tăng cường công tác khám bệnh cho nhân dân ở tuyến xã đã phát hiện và điều trị kịp thời cho bệnh nhân, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.


C.T.V

Các tin khác
Giám đốc KBNN Yên Bái (trái) và Ban Kiểm tra - kiểm soát KBNN trao thưởng cho thí sinh Vũ Thị Liên đạt giải xuất sắc.

YBĐT - Ngày 11/8/2009, Kho bạc nhà nước (KBNN) Yên Bái tổ chức Hội thi nghiệp vụ kế toán KBNN với sự tham gia của 48 thí sinh là cán bộ, công chức làm nhiệm vụ kế toán trưởng, kế toán viên thuộc Phòng Kế toán, Phòng Giao dịch KBNN tỉnh và 8 KBNN huyện, thị trực thuộc. Mỗi thí sinh phải trả lời 50 câu hỏi trắc nghiệm trên đề thi in sẵn và 1 câu hỏi tự luận trong thời gian 90 phút.

Các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập hè 2009 được tặng quà.

YBĐT - Hè 2009, Nhà thiếu nhi tỉnh Yên Bái có 200 em đăng ký và tham gia học tập ở 12 bộ môn năng khiếu: đàn ghi ta, đàn oóc-gan, kèn, múa, thanh nhạc, hội họa, tiếng Anh, vi tính, võ karatedo, võ vovinam, thể dục nhịp điệu, luyện chữ đẹp. Qua học tập và kiểm tra các môn năng khiếu, 100% các em đạt yêu cầu, được cấp giấy chứng nhận, trong đó có 75% khá, giỏi.

Các học viên lớp cai nghiện tại xã Cát Thịnh (Văn Chấn) trong giờ sinh hoạt nghe cán bộ quản lý lớp phổ biến nội quy.
(Ảnh: Sùng Đức Hồng)

YBĐT - Vì sao việc đưa người vào cai nghiện tập trung hàng năm tại Trung tâm CB-GD-LĐXH tỉnh không đạt chỉ tiêu kế hoạch theo Đề án? Thực tế cho thấy, số NNMT gây bức xúc trong cộng đồng cần đưa đi cai nghiện thường là những đối tượng phức tạp, nghiện nặng, nhiều tiền án, tiền sự, tái nghiện chỉ sau thời gian ngắn.

Khu cách ly điều trị cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP HCM, một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 kèm theo hội chứng Down đã tử vong do hội chứng suy hô hấp tiến triển dẫn đến suy đa tạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục