Năm 2010: Hơn 80% trạm y tế xã đủ khả năng cung cấp dịch vụ y tế cơ bản

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/8/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Y tế cho biết, thời gian tới sẽ phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tập trung vào việc mở rộng tổ chức khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) tại trạm y tế xã, phường, nhằm đạt tỷ lệ hơn 80% trạm y tế xã đủ năng lực quản lý và cung cấp dịch vụ y tế cơ bản cho công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, cũng như KCB thông thường cho người có thẻ BHYT vào năm 2010.

Khám răng cho người dân tại Trạm y tế xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm).
Khám răng cho người dân tại Trạm y tế xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm).

Ngoài ra, hai đơn vị cũng xây dựng lộ trình để phấn đấu từ nay đến năm 2012 thực hiện đổi mới căn bản phương thức thanh toán chi phí KCB tại các cơ sở KCB BHYT.

(Theo HNMO)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 15/8, Trường Trung cấp nghề Yên Bái công bố quyết định thành lập trường cao đẳng nghề Yên Bái. Đồng chí Hoàng Thương Lượng – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tới dự và chứng kiến lễ công bố thành lập trường.

Kể từ 1/9/2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ áp dụng mẫu phôi chứng chỉ mới trong hệ thống giáo dục quốc dân để cấp cho người học đã hoàn thành các trình độ đào tạo trung học phổ thông (THPT) và trung học cơ sở (THCS).

Ngày 14-8, hàng loạt các trường ĐH đã công bố điểm chuẩn. Theo ghi nhận, ĐH Y Hải Phòng và ĐH Y tế cộng đồng lấy điểm chuẩn khá cao, nhưng ĐH Tây Bắc lấy điểm chuẩn gần sát với điểm sàn.

Dương Kim Khanh - giáo dục viên đồng đẳng - tuyên truyền về HIV/AIDS cho học viên lớp cai nghiện tại cộng đồng xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái).

YBĐT - Đây là lần thứ 2, người thanh niên 27 tuổi, dân tộc Dao Dương Kim Khanh ở thôn Nậm Tộc 2, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn (Yên Bái) tham gia vào lớp cai nghiện tại cộng đồng của xã. Nhưng với Dương Kim Khanh lần này lại khác, anh không tham gia để cắt cơn, mà anh tham gia với tư cách là đồng đẳng viên giúp các học viên khác cai nghiện, tuyên truyền, vận động mọi người trong lớp hiểu tác hại của ma tuý và đặc biệt là tuyên truyền về cách phòng, tránh lây nhiễm HIV cho người thân cũng như trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục