Trường tiểu học Kim Đồng: Kinh nghiệm xây dựng "Trường học thân thiện - học sinh tích cực"

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/9/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” ở Trường tiểu học Kim Đồng, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã được Ban giám hiệu, các đoàn thể, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường nghiêm túc thực hiện. Sau một năm triển khai thực hiện, phong trào bước đầu đã đem lại những kết quả đáng mừng: cơ sở vật chất được cải thiện đáng kể, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, thu hút học sinh đến trường.

Thầy và trò Trường PTCS Bản Mù, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu. (Ảnh: Q.T)
Thầy và trò Trường PTCS Bản Mù, xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu. (Ảnh: Q.T)

Tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần cao (từ 98-100%), đặc biệt Trường không có học sinh bỏ học. Chất lượng đội ngũ được nâng lên rõ rệt: tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp của những năm học trước chỉ đạt 25-30%, đến nay đã có 50% giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp trường và 30% giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục được nâng lên: 32% học sinh giỏi, 29% học sinh khá và tỷ lệ học sinh yếu dưới 5%.

Để phong trào triểu khai thực hiện hiệu quả, Chi bộ, Ban giám hiệu Trường tiểu học Kim Đồng, huyện Trạm Tấu xác định: đây là phong trào thi đua rất thiết thực và bổ ích, giúp cho các nhà trường xây dựng, phát triển và nâng cao uy tín của mình, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đáp ứng sự phát triển của xã hội trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trường nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên. Ban chỉ đạo phong trào thi đua của nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo phong trào thi đua Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể địa phương và Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

Hàng tháng, trong phiên họp toàn thể của nhà trường, các đoàn thể đều lấy 5 nội dung của phong trào thi đua làm căn cứ để kiểm điểm, đánh giá những việc làm được, những việc còn hạn chế, qua đó tìm giải pháp khắc phục để từng bước hoàn thiện các tiêu chí. Phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã huy động được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng trong và ngoài nhà trường để xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả. Qua các đợt kiểm tra, thanh tra của Phòng và của Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Trường luôn được đánh giá cao.

Những chuyển biến trong phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” sẽ là sự động viên khích lệ Trường tiểu học Kim Đồng, một trường còn nhiều khó khăn của huyện vùng cao Trạm Tấu nỗ lực vươn lên xây dựng và giữ vững danh hiệu trường tiên tiến trong năm học mới 2009-2010 và những năm tiếp theo.

Đỗ Thị Thanh Tâm - (Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng)

Các tin khác
Đường đi của bão

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới hầu như ít di chuyển hoặc di chuyển rất chậm theo hướng Tây và ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Định.

Để ngăn chặn và tránh các hiện tượng lạm dụng trong quảng cáo thuốc, Bộ Y tế đã có Thông tư quy định về điều kiện thông tin, quảng cáo thuốc; hồ sơ, thủ tục đăng ký thông tin, quảng cáo thuốc; thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm thông tin quảng cáo thuốc tại Việt Nam.

Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tư vấn và phát khẩu trang phòng chống cúm A/H1N1 cho người dân.

Ngày 7-9, Cục Y tế Dự phòng và Môi trường, Bộ Y tế cho biết, trong ngày, Việt Nam đã ghi nhận thêm 141 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 (khu vực phía Nam: 122 ca, khu vực miền Bắc: 4 ca, khu vực miền Trung: 15 ca).

YB§T - Sau khi Cổng giao tiếp điện tử và Hệ thống thư điện tử của tỉnh Yên Bái đi vào hoạt động từ ngày 27/8/2009, sáng ngày 7/9 Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị bàn giao tài khoản và hướng dẫn sử dụng hệ thống thư điện tử tỉnh Yên Bái cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục