Sự quan tâm nào kết quả đấy

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/4/2010 | 2:52:31 PM

YBĐT - Nhận thấy thi giải Toán qua mạng Internet là một sân chơi bổ ích giúp các em học sinh nâng cao kiến thức toán học, bổ trợ cho môn toán học tại trường, đồng thời thay thế cho trò chơi game tác động xấu đến hành vi của trẻ, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã sớm quan tâm đến hình thức học này.

Giải toán trên mạng.
Giải toán trên mạng.

Phòng đã thành lập ban tổ chức thi giải Toán qua Internet dành cho học sinh tiểu học và cấp THCS; tổ chức tập huấn cho 13 trường tiểu học, THCS; hướng dẫn và cử cán bộ giám sát vòng 20 thi cấp trường và các vòng thi cấp thị, (tổ chức từ ngày 1/3 đến ngày 6/3/2010). Tham gia cuộc thi có tổng số 203 học sinh chia làm 22 lượt thi, kết quả có 86 em đạt giải, trong đó có 5 giải nhất, 46 giải nhì, 13 giải ba, 22 giải khuyến khích.

Em Nguyễn Trọng Hoàng- học sinh Lớp 6A Trường THCS Tô Hiệu đoạt giải nhất cuộc thi giải Toán qua Internet cấp thị xã cho biết: “Đây thực sự là một hình thức học hiệu quả, thúc đẩy được trí tưởng tượng, khả năng tính toán, đặc biệt là cơ hội tiếp cận với nhiều dạng bài toán. Có những dạng bài toán em chưa được làm quen bao giờ đòi hỏi bản thân phải tự học tự nâng cao. Chính vì thế mà em rất ham và say mê với việc học, thi giải Toán trên mạng”.

Nhiều đơn vị trường có số lượng học sinh tham gia thi và đạt giải cao như: Trường tiểu học Kim Đồng có 49 học sinh đạt giải; Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc 24 học sinh đạt giải, Trường THCS Tô Hiệu có 10 em đạt giải. Đạt được kết quả cao như vậy nhờ các nhà trường đã triển khai nghiêm túc công văn chỉ đạo về cuộc thi, tập huấn cho giáo viên, tổ chức hướng dẫn cho học sinh đăng ký thành viên để tham gia thi; tư vấn cho phụ huynh cùng vào cuộc, tạo điều kiện và hướng dẫn các em giải Toán qua mạng ở nhà. Là trường đạt kết quả cao trong cuộc thi này, cô giáo Nguyễn Phương Lan - Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết: “Nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi thi giải Toán qua mạng; đồng thời giao trách nhiệm và động viên các thầy, cô giáo tự học tập nâng cao kiến thức về giải Toán qua mạng để hướng dẫn các em học sinh. Trường vận động cha mẹ học sinh quan tâm tạo điều kiện cho con em học tập và ủng hộ cho cuộc thi cấp nhà trường”.

Không chỉ với sự cố gắng nỗ lực của nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh, từ chỗ tuyên truyền tốt, các bậc phụ huynh đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc học tập, thi giải Toán qua mạng và hưởng ứng tích cực, ủng hộ cuộc thi cả về vật chất lẫn tinh thần. Có hai con đều thi giải Toán trên mạng và đều đạt giải nhất, giải nhì của cuộc thi cấp thị xã, chị Nguyễn Thị Hạnh, phụ huynh học sinh Trường tiểu học Kim Đồng tâm sự: “Tuy gia đình không khá giả gì nhưng với tinh thần ham học của các con, gia đình tôi đã mua cho các cháu máy vi tính và nối mạng để các cháu học tập ở nhà. Đồng thời nhắc nhở các cháu học có giờ giấc, học một cách khoa học. Có khi ngay cả bố mẹ cũng phải làm quen và tự học, tự tham khảo để giúp đỡ và động viên các con tham gia thi giải Toán trên mạng”.

Tuy là lần đầu tiên tổ chức hội thi, song với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống giáo dục trên địa bàn thị xã, phong trào học tập và thi giải Toán trên mạng Internet của thị xã phát triển mạnh. Nghĩa Lộ tự hào là đơn vị có nhiều thí sinh tham gia cuộc thi giải Toán qua Internet cấp tỉnh với 93 thí sinh. Đồng thời vinh dự được chọn làm địa điểm tổ chức thi giải Toán qua Internet cấp tỉnh của cụm phía tây. Trước khi bước vào cuộc thi cấp tỉnh, Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng các em học sinh đạt giải cao cấp thị và định hướng cho các nhà trường, các em học sinh cố gắng nỗ lực trong cuộc thi cấp tỉnh.

Sự quan tâm nào thì kết quả đó! Trong vòng thi cấp tỉnh, thị xã đã đạt kết quả cao với 32/93 thí sinh đạt từ 75% tổng điểm tối đa là đạt từ 220 – 300 điểm. Trong đó có 2 em đạt điểm tối đa 300 điểm, em Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 1B Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, nhất tỉnh với 300 điểm và thời gian thi 7 phút 37 giây so với thời gian quy định là 60 phút. Tự hào với kết quả đạt được, bà Nguyễn Thị Hậu - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Trong những năm học tới, Phòng Giáo dục - Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các nhà trường gắn cuộc thi với tiêu chí thi đua như: tiêu chí về số lượng học sinh giỏi đạt giải; tiêu chí về công nghệ thông tin. Các đơn vị trường coi đây là cách tốt nhất để thực hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, là biện pháp để giáo viên tiểu học, giáo viên Toán THCS tự học theo cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo”, đồng thời phát huy tinh thần tự học của mỗi học sinh”.

Từ một phong trào học tập và thi giải Toán trên mạng tự do, với sự quan tâm đúng mức của gia đình, nhà trường và sự say mê của chính mỗi học sinh, thi giải Toán trên mạng Internet đã trở thành phong trào thi đua học tập hiệu quả đang được nhân lên ở thị xã Nghĩa Lộ.

Thu Hằng

Các tin khác

"Nếu sau khi được cấp CMND mới mà vẫn cố tình sử dụng CMND cũ trong các giao dịch dân sự, kinh tế… là vi phạm pháp luật. Số tiền phạt từ 200.000 đến 500.000 đồng", luật sư Vũ Tiến Vinh tư vấn.

Nhà thuốc trong bệnh viện là nơi bệnh nhân tin tưởng nhất nhưng lại có tiếng

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa gửi công văn tới các Sở Y tế trên toàn quốc yêu cầu tăng cường công tác quản lý giá thuốc trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi tăng giá thuốc phi lý, đầu cơ, găm hàng. Đặc biệt là đối tượng nhà thuốc trong các bệnh viện công.

Nông dân thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ (Văn Chấn) thu hoạch đậu đũa. (Ảnh: Minh Hằng)

YBĐT - Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Nông trường Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã đoàn kết, phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo chuyển biến tích cực trong đời sống kinh tế - xã hội địa phương.

YBĐT - Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của huyện và công đoàn cấp trên nên các công đoàn cơ sở huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đạt được nhiều kết quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục