Vì trật tự an ninh địa bàn

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/5/2010 | 7:44:08 AM

YBĐT - Trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, Công an huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã chủ động lập kế hoạch phòng ngừa, tập trung mở nhiều đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm.

Công an xã Đông Cuông (Văn Yên) thường trực giải quyết các vụ việc.
Công an xã Đông Cuông (Văn Yên) thường trực giải quyết các vụ việc.

Đặc biệt là tội phạm về ma túy, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội, từng bước thiết lập trật tự an toàn giao thông, đẩy mạnh công tác đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực... tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội.

Điển hình trong công tác này có đồng chí Hoàng Gia - Đội trưởng Đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội 7 năm liền là chiến sỹ thi đua. Đồng chí đã chủ động tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo đơn vị lập kế hoạch giải quyết dứt điểm tranh chấp trong vùng dân tộc ở một số xã vùng cao, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn, tăng thu ngân sách địa phương. Đồng chí đã chỉ đạo đội nghiệp vụ trực tiếp tham gia triệt phá nhiều ổ nhóm trộm cắp tài sản, đưa ra truy tố xét xử nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. Trong công tác tuyên truyền, vận động, đồng chí Lý A Chờ - Phó trưởng Công an huyện luôn gương mẫu bám đơn vị, địa bàn và trong thời gian ngắn đã tiếp cận, vận động đồng bào Mông xã Cát Thịnh giao nộp 30 khẩu súng các loại.

Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được lực lượng công an huyện tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền các cấp đồng thời phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động và giải quyết đơn thư khiếu kiện, tranh chấp đất đai, các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra trong vùng đồng bào dân tộc ở Nậm Búng, Suối Quyền, Nậm Mười, Nghĩa Tâm, Cát Thịnh, thị trấn Liên Sơn... Các vụ việc đã được giải quyết kịp thời, đúng chủ trương, chính sách, pháp luật, được đồng bào nhất trí ủng hộ.

Thực hiện chỉ thị của tỉnh và huyện về vận động nhân dân các dân tộc giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Công an huyện phối hợp với các ngành tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số về các qui định của pháp luật và tác hại của việc sử dụng vũ khí săn bắn tùy tiện; không tái trồng cây thuốc phiện; không nghe kẻ xấu đi theo các tà đạo di cư trái phép... Từ nhiều năm nay, địa bàn không còn hiện tượng tái trồng cây thuốc phiện; nhân dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ cho chính quyền và lực lượng công an các cấp. Từ năm 2002 đến nay, nhân dân đã giao nộp 5.229 khẩu súng các loại, 24 quả lựu đạn, 189 kíp nổ. Nhiều xã có chuyển biến tốt như: Cát Thịnh, Thượng Bằng La, An Lương, Suối Quyền, Suối Bu, Nậm Lành...

Việc xây dựng lực lượng công an xã, thị trấn được thực hiện theo đúng Nghị định 40/CP của Chính phủ, Công an huyện bố trí đủ số lượng từ thôn, bản đến khu phố và trình độ năng lực, phương tiện trang bị của đội ngũ ngày càng nâng cao, phát huy tốt tinh thần trách nhiệm. Nhiều đồng chí dũng cảm, mưu trí trong khi thực hiện nhiệm vụ, có đồng chí đã “vì nhân dân quên mình” như Phó công an xã Cát Thịnh - Tống Chí Thanh là một tấm gương tiêu biểu.

Trong lực lượng công an xã, xuất hiện nhiều điển hình về đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự xã hội, trong đó phải kể đến đồng chí Hà Đình Xô - Trưởng công an xã Thượng Bằng La, Hoàng Đông - Trưởng công an xã Cát Thịnh, Lò Tiến Hoàn - Trưởng công an xã Phù Nham, Lò Văn Thịnh - Trưởng công an xã Tú Lệ...

Nổi bật trong những cán bộ công an phụ trách địa bàn có đồng chí Vì Văn Yên, người Khơ Mú. Suốt 10 năm liền phụ trách xã vùng cao Sùng Đô, Nậm Mười, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng bào tin yêu như người thân của gia đình, người con của bản.

Công an huyện Văn Chấn tiếp tục tập trung chỉ đạo tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, quan tâm xây dựng điển hình tiên tiến trong lực lượng, chú trọng lực lượng công an xã, vùng dân tộc thiểu số. Đồng thời cùng các ban, ngành tích cực vận động, giáo dục đồng bào các dân tộc đoàn kết, gắn bó, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, quốc phòng - an ninh địa phương vững chắc.

Huy Văn

Các tin khác
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh tặng quà “Quỹ Tấm lòng vàng” cho học sinh xã An Lương (Văn Chấn).

YBĐT - Công đoàn cơ sở Trạm Khuyến nông huyện Văn Chấn được thành lập tháng 9/2004 (từ tổ công đoàn trực thuộc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Yên Bái), với 20 đoàn viên. Đến nay, Công đoàn cơ sở Trạm đã có 43 đoàn viên, trong đó có 6 đoàn viên sinh hoạt tại Văn phòng và 37 đoàn viên là khuyến nông viên cơ sở sinh hoạt tại 31 xã, thị trấn.

NHCSXH huyện Lục Yên, giải ngân nguồn vốn vay học sinh, sinh viên.

YBĐT - Sau 3 năm triển khai, đến nay NHCSXH huyện Lục Yên (Yên Bái) đã giải ngân được 25,4 tỷ đồng vốn vay học sinh, sinh viên. Năm học 2009 – 2010, Ngân hàng đã giải ngân được 4,4 tỷ đồng cho 1.643 học sinh, sinh viên của huyện đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Từ nay đến hết năm học, Ngân hàng phấn đấu giải ngân được 6,1 tỷ đồng.

YBĐT - Trong quí I năm 2010, Trung tâm Dân số/Kế hoạch hóa gia đình đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Chấn tổ chức thành công chiến dịch chăm sóc Sức khỏe sinh sản/ Kế hoạch hóa gia đình ở 14 xã, thị trấn.

Tình quân dân. (Ảnh: Văn Trung)

YBĐT - Xác định nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình mới về âm mưu “Diễn biến hoà bình, bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, diễn biến phức tạp của các loại tội phạm, Liên đoàn lao động huyện MÙ Cang Chải (Yên Bái) đã phối hợp với Ban Chỉ quân sự huyện xây dựng kế hoạch, chương trình tham mưu với cấp ủy Đảng, UBND huyện về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức quốc phòng - an ninh cho cán bộ chiến sỹ, công nhân viên chức lao động...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục