Yên Bái: Gặp mặt các nhà tài trợ nhân kỷ niệm Ngày phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2010 | 1:08:58 PM

YBĐT - Kỷ niệm Ngày phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), sáng 7/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt các nhà tài trợ. Tại buổi gặp mặt cán bộ, hội viên Hội chữ thập đỏ tỉnh và các nhà tài trợ cùng ôn lại truyền thống của Phong trào chữ thập đỏ quốc tế, Phong trào Chữ thập đỏ của Việt Nam cũng như của tỉnh Yên Bái.

Văn nghệ chào mừng Kỷ niệm Ngày phong trào Chữ thập đỏ
Văn nghệ chào mừng Kỷ niệm Ngày phong trào Chữ thập đỏ

Hoạt động theo 7 nguyên tắc của Phong trào chữ thập đỏ quốc tế là thành viên của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội chữ thập đỏ Yên Bái đã kế thừa và phát huy truyền thống tương thân tương ái, tích cực động viên nguồn lực từ bên ngoài và huy động nguồn lực tại chỗ để giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, rủi ro bất hạnh trong cuộc sống góp phần tạo điều kiện cho đối tượng vươn lên hoà nhập cộng đồng.

 

Ngay trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã huy động được các nguồn lực từ Trung ương Hội, đến các tổ chức, đơn vị các nhà hảo tâm tại địa phương và ngoài tỉnh tặng trên 3000 suất quà trị giá trên 500 triệu đồng.

 

Tại buổi gặp mặt, Hội chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã ghi nhận sự ủng hộ to lớn cả về vật chất và tinh thần của các nhà hảo tâm trong thời gian qua. Đồng thời rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, các nhà tại trợ để Hội Chữ thập đỏ tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ tại địa phương.

 

*Thi Tìm hiểu Hội Chữ thập đỏ

 

Đội Mầm non tham gia phần trả lời câu hỏi.

Tối ngày 6/5, Trường CĐ sư phạm Yên Bái tổ chức Hội thi Tìm hiểu về Hội Chữ thập đỏ. Tham gia có 9 thí sinh thuộc 3 đội: Chi hội Mầm non, chi hội Xã hội - ngoại ngữ, chi hội Tự nhiên. Hội thi gồm 3 phần: Màn tự giới thiệu; Tìm hiểu về Chữ thập đỏ và phần thi kỹ năng sơ cấp cứu.

 

Hội thi là dịp để các bạn sinh viên tìm hiểu thêm về phong trào Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ. Đồng thời giúp các thầy cô giáo tương lai của tỉnh vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, có hiểu biết, có kỹ năng hoạt động các phong trào xã hội, trong đó có phong trào nhân đạo, từ thiện.

 

PV

Các tin khác

YBĐT- Trong đó, xã Nghĩa An 45 nhà, xã Nghĩa Lợi 54 nhà, xã Nghĩa Phúc 40 nhà với tổng giá trị 2,78 tỷ đồng, kinh phí do gia đình và cộng đồng hỗ trợ 375,3 triệu đồng.

Ngày 6-5, Bộ GD-ĐT cho biết, đến nay đã có 57 tỉnh, thành phố được Bộ GD-ĐT tổ chức kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS. Còn lại 6 tỉnh sẽ tiếp tục được kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS trong thời gian từ nay đến tháng 6-2010.

Từ nay đến cuối tuần, nắng nóng trải khắp từ Bắc đến Nam.

Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng thấp nóng phía tây, kết hợp với hiệu ứng gió phơn khô nóng nên nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng và kéo dài trong vài ba ngày nữa.

YBĐT - Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Hội Chữ Thập đỏ 8/5, Hội Chữ Thập đỏ thành phố Yên Bái tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các nhà hảo tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục