5 tỉnh thành thí điểm quản lý giá thuốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/5/2010 | 2:03:41 PM

Ngày 10-5, thông tin từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho hay cơ quan này đang chọn năm tỉnh thành để thí điểm mô hình quản lý giá thuốc trong bệnh viện.

Đây là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng tại bệnh viện nhằm giảm chi phí tiền thuốc (5.000-6.000 tỉ đồng/năm) do Quỹ bảo hiểm y tế chi trả cho bệnh nhân bảo hiểm y tế.

Theo thông tin trên, khi đi vào thực hiện quản lý giá thuốc tại bệnh viện, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ thông báo công khai giá thuốc tại bảy khu vực trong cả nước, đồng thời xác định giá gốc hàng nội, hàng ngoại, phí vận chuyển, tỉ lệ hư hao... để các bệnh viện thẩm định giá thuốc đấu thầu.

(Theo TTO)

Các tin khác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đang có chiều hướng suy yếu. Ngày 11/5, trời mát, mưa có chiều hướng giảm đi, chỉ có mưa rào nhẹ về đêm và mưa nhỏ vào buổi sáng ở một số nơi. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, không khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đang có chiều hướng suy yếu.

Gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm công tác Hội giữa các thế hệ
cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh.

YBĐT - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là chủ trương lớn của Đảng, vừa mang tính cấp bách trong tình hình hiện nay lại vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai thực hiện cuộc vận động sâu rộng ở 9 huyện, thị, thành hội và 2 đơn vị trực thuộc. Theo đó, xây dựng chương trình hành động gắn phong trào thi đua yêu nước, 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội với nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ sở.

Ngày 10-5, Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, tại 13 tỉnh, thành phố đã công bố có dịch tai xanh trên lợn, dịch không những không có dấu hiệu chững lại mà vẫn tiếp tục phát sinh thêm các ổ dịch mới.

YBĐT - Ngày 10/5/2010, Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số lần thứ nhất năm 2010 đã tham quan Triển lãm tranh, ảnh và các hiện vật, dụng cụ lao động sản xuất... của đồng bào các dân tộc với chủ đề “Các dân tộc thiểu số Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục