Yên Bái: Tổng nguồn lực cho hoạt động từ thiện nhân đạo đạt gần 5,6 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2011 | 9:41:07 AM

YBĐT - 6 tháng đầu năm, tổng nguồn lực huy động cho hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 5 tỷ 591 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội đã mở 4 lớp tập huấn về kỹ năng sơ cấp cứu cho học sinh tại huyện Trấn Yên. Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2011, Hội đã tổ chức thăm hỏi, động viên cho trên 6.800 đối tượng với tổng trị giá gần 1,5 tỷ đồng, 8 tấn quần áo các loại. Vận động ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả động đất và sóng thần với tổng số tiền trên 660 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay Hội cũng đã tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời 35 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cơ nhỡ, ốm đau, rủi ro… với số tiền trên 21 triệu đồng. Hội đã triển khai dự án Ngân hàng bò của Trung ương Hội đã mua và cấp 20 con trâu, bò hỗ trợ các gia đình nạn nhân chất độc màu da cam, người khuyết tật tại xã Y Can, huyện Trấn Yên, trị giá 140 triệu đồng.

Các điểm sơ cấp cứu cộng đồng sơ cấp cứu được 87 người bị thưưong tích. Tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 243 người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Thành, huyện Yên Bình, trị giá trên 16 triệu đồng…

Tổng nguồn lực huy động cho hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn tỉnh đạt 5 tỷ 591 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng thông qua Đề án Kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ Hội chữ thập đỏ các cấp của tỉnh Yên Bái trình Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở ban ngành liên quan.

T.B

Các tin khác

Giáo sư Ngô Bảo Châu chia sẻ: Môi trường đào tạo tốt, chú trọng tới công tác nghiên cứu khoa học sẽ thu hút được người trẻ đến với Toán học.

Trường mầm non Hoa Phượng, phường Cầu Thia áp dụng công nghệ thông tin vào phục vụ giảng dạy cho trẻ.

YBĐT - Cùng với phát triển kinh tế - xã hội địa phương, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em ở phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn được quan tâm đặc biệt, nhất là về nâng cao sức khỏe, chăm lo học hành, vui chơi, giải trí...

Ảnh minh họa.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, có tổng số 1.964.598 hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH, CĐ năm 2011, trong đó 1.471.808 hồ sơ thi ĐH (chiếm 74,90%) và 492.790 hồ sơ thi CĐ (chiếm 25,10%).

Chị Thanh và 2cháu Đức, Phúc

YBĐT - "Ước gì nhà mình có cái máy vi tính để con có thể học được nhiều điều, biết được nhiều thứ nhỉ", nghe mà anh chị rớt nước mắt. Cháu chỉ dám ước như một điều ước của con trẻ với ông bụt, cô tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục