Bắt đối tượng lừa bán vé máy bay giá rẻ, chiếm đoạt hàng trăm triệu

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/6/2023 | 2:51:50 PM

Sau khi khách hàng chuyển tiền mua vé máy bay thì các đối tượng đã chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền hơn 203 triệu đồng.

Đối tượng Trần Văn Tình cùng tang vật vụ án - Ảnh: Công an cung cấp
Đối tượng Trần Văn Tình cùng tang vật vụ án - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 22/6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05), Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng phối hợp gồm PA05, Công an huyện Bố Trạch, Công an TP Nam Định (tỉnh Nam Định) và một số đơn vị nghiệp vụ vừa triệt phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa bán vé máy bay qua mạng.

Trước đó, trên mạng xã hội nổi lên các tài khoản cá nhân, hội, nhóm đăng tải các bài viết bán vé máy bay giá rẻ bất bình thường cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài (như Canada, Đức…).

Khi khách hàng có nhu cầu mua vé, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản thì mới xuất vé. Sau khi khách hàng chuyển tiền, các đối tượng liền chặn liên lạc và chiếm đoạt số tiền đặt mua vé.

Sau thời gian xác minh, lực lượng công an đã triệu tập, đấu tranh với đối tượng Trần Văn Tình (SN 1985, trú tại phường Năng Tĩnh, TP Nam Định).

Bước đầu xác định, lợi dụng người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu về nước, Tình đã thu mua các tài khoản ngân hàng không chính chủ trên không gian mạng rồi đăng tải các bài viết bán vé máy bay lên tài khoản Facebook cá nhân. Cạnh đó, Tình đăng tải các bài viết bán vé máy bay lên các trang, hội nhóm liên quan đến săn vé máy bay giá rẻ cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài, với mục đích lừa bán vé giá rẻ qua các tài khoản ngân hàng không chính chủ để chiếm đoạt tài sản.

Xác định ban đầu, Trần Văn Tình đã dùng thủ đoạn mới này để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại tại nhiều địa phương với tổng số tiền hơn 203 triệu đồng. Trong đó, có chị L.T.H.O, trú tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình bị lừa đảo chiếm đoạt 43,2 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT, Công an huyện Bố Trạch đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Tình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, tạm giữ 24,7 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, 2 điện thoại di động, 2 thẻ ATM, 52 thẻ sim và một số tài liệu có liên quan.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng nghiệp vụ, Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục mở rộng đấu tranh, xử lý. Đồng thời, thông báo những ai là bị hại liên quan đến thủ đoạn trên của đối tượng Trần Văn Tình thì trực tiếp liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch để được giải quyết.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Công an Thanh Hoá kiểm tra, xử lý hoạt động trái phép của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

Ngày 21/6, Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết đơn vị đã phát hiện, xử lý nhiều điểm nhóm hoạt động trở lại, trái phép của Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ.

Các đối tượng trong đường dây lừa đảo.

Bằng thủ đoạn hack tài khoản mạng xã hội Facebook của khoảng 500 bị hại trên cả nước, các đối tượng sau đó mạo danh nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 5 tỷ đồng…

Công an tỉnh Sơn La thi hành lệnh khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Cao Đình Sơn (dấu X).

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ Trường Đại học Tây Bắc kí duyệt hồ sơ dự thầu, hợp đồng, phụ lục,... để hưởng số tiền chênh lệch hơn 1,3 tỷ đồng.

Cuộc sống người dân huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk đã bình yên trở lại.

Liên quan đến vụ các đối tượng tấn công vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã) thuộc huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk làm 9 người chết, 2 người bị thương, ngày 20/6, Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến nay, cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự 74 đối tượng liên quan, thu giữ nhiều vũ khí, vật chứng; đồng thời, ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục