Làm sổ tiết kiệm giả, chiếm đoạt gần 6,5 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/9/2023 | 2:29:17 PM

Trần Thị Bích Phượng đã làm giả 55 sổ tiết kiệm của 15 người dân, chiếm đoạt tổng số tiền gần 6,5 tỷ đồng. Trong đó hầu hết nạn nhân là người cao tuổi, gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có bệnh trọng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đọc quyết định khởi tố bị can Trần Thị Bích Phượng.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đọc quyết định khởi tố bị can Trần Thị Bích Phượng.

Ngày 15/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Thị Bích Phượng (SN 1986, trú tại thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ tháng 1/2021 đến tháng 2/2023, Trần Thị Bích Phượng là nhân viên tại Bưu cục thị trấn Thịnh Long (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) với nhiệm vụ nhận và gửi các đơn hàng theo yêu cầu của khách đến giao dịch; chi trả lương hưu hàng tháng. Mặc dù không có chức năng nhận tiền gửi tiết kiệm và phát hành sổ gửi tiết kiệm cho người dân, nhưng Trần Thị Bích Phượng đã lợi dụng vị trí công tác để lôi kéo nhiều người dân gửi tiền tiết kiệm bưu điện.

Khi không còn làm việc tại Bưu cục thị trấn Thịnh Long, Phượng vẫn tiếp tục tìm đến tận nhà, lôi kéo người dân thị trấn Thịnh Long gửi tiền tiết kiệm.

Trần Thị Bích Phượng khai nhận, dùng tờ bìa A4 có màu xanh nhạt để làm giả sổ tiết kiệm bưu điện của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân. Phượng ký tên ở mục giao dịch viên và dùng dấu đóng hàng ngày của bưu điện, có màu đen, đóng lên sổ để người dân tin tưởng đấy là sổ thật.

Với thủ đoạn này, Phượng đã làm giả 55 sổ tiết kiệm của 15 người dân ở thị trấn Thịnh Long, chiếm đoạt tổng số tiền gần 6,5 tỷ đồng. Đặc biệt có nạn nhân bị Phượng lừa đảo, chiếm đoạt trên 2,7 tỷ đồng.

Qua xác định, hầu hết nạn nhân bị lừa tiền đều là người cao tuổi, gia đình chính sách, thương bệnh binh, người có bệnh trọng. Số tiền bị chiếm đoạt chính là tiền mà họ đã chắt chiu gom góp để dưỡng già, để làm kinh phí khám bệnh hàng tháng tại bệnh viện.

(Theo Công lý)

Các tin khác
Nguyễn Đức D. (giữa) được lực lượng chức năng giải cứu về Việt Nam ngay trong đêm 14-9.

Phát hiện bản thân bị lừa sang Thái Lan nghi bán nội tạng, nam thanh niên 21 tuổi đã bỏ trốn và được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị giải cứu.

Cán bộ kiểm lâm tuyên truyền, vận động người dân xã Suối Quyền nâng cao ý thức bảo vệ rừng và PCCCR.

Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra, kiểm soát, Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn đã phát hiện và lập biên bản xử lý 15 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp.

Hình minh họa.

Tháng 7/2023, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Lục Yên đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với Đỗ Thị Liễu, sinh năm 1987, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội; Mông Thị Lan Anh, sinh năm 1988, trú tại thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn, huyện Lục Yên; Trịnh Thanh Tùng, sinh năm 1993, trú tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội; Bùi Ngọc Minh, sinh năm 1996 trú tại phố Hoàng Liên 2, Liên Mạc, huyện Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cơ quan Điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao khám xét nơi làm việc của bị can Trần Thị Hoa. (Ảnh: Báo Điện tử Bảo vệ Pháp luật)

Chấp hành viên Trần Thị Hoa đã thiếu trách nhiệm trong việc kê biên, thẩm định, bán đấu giá tài sản và cưỡng chế giao tài sản không đúng, gây thiệt hại lớn về tiền và tài sản cho các bên đương sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục